6 cách bổ dưa hấu đẹp mắt, đơn giản không tốn nhiều thời gian

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích, không những rẻ mà còn ngon, bổ dưỡng và thanh nhiệt trong mùa hè. Để có được những miếng dưa hấu ngon, bạn hãy thể hiện tài nội trợ, tài năng nghệ thuật của mình làm sao để bổ những miếng dưa hấu đẹp mắt.

 Cách chọn dưa hấu ngon

Đầu tiên, bạn cần phải chọn những quả dưa hấu ngon, bởi vì nếu dưa hấu không ngon thì dù bạn có cắt dưa đẹp như thế nào cũng vô ích thôi! Chú ý những đặc điểm này khi chọn mua dưa hấu nhé:

- Cuống dưa: Nếu như cuống nhỏ, héo khô lại thì là dưa đã già. Những quả dưa cuống to là quả non, cuống bị teo lại.

- Vỏ dưa: phải căng tròn, láng bóng, không có dấu hiệu bị lũn, dập, sứt xát nhiều, vỏ dưa căng bóng là dưa được thu hoạch, vận chuyển cẩn thận. Nếu dưa có sọc thì những sọc phải nổi rõ. Ấn nhẹ quả dưa ngon sẽ thấy vỏ dưa cứng đều. Nếu có chỗ mềm, lõm thì bạn đừng nên chọn.

Không nên mua dưa có những nốt sần ở vỏ vì là dưa đã phơi nắng quá lâu, làm mất nước. Dưa ngon là dưa có những đốm vàng ở mặt dưới. Đây là vị trí mà dưa hấu không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Còn nếu quả dưa mà chỉ có màu xanh trên toàn bộ thân thì quả dưa hấu đó bị hái quá muộn và chưa chín.

- 2 đầu của dưa: Với dưa tròn, 2 đỉnh quả dưa lõm vào sâu thì quả dưa ngọt, chín, ngon. Còn nếu quả dưa hình bầu dục, dài cần lưu ý đỉnh quả dưa lõm vào trong có thể dưa đã chín quá mức, ăn sẽ không ngon.

Ngoài ra, một mẹo phổ biến là bạn dùng ngón tay gõ vào dưa để nghe âm thanh là biết dưa ngon hay không. Nếu gõ nghe âm vang vang, tiếng trong, nghe bộp bộp khi gõ là dưa tươi ngon. Còn nếu dưa khô thì âm thanh không vang, tiếng kêu bé như gõ vào thanh gỗ.

Trái dưa nào càng nhỏ mà càng nặng thì sẽ càng già, ngon, mọng nước. Nếu dưa nhẹ hơn so với khoảng ước lượng của bạn thì rất có thể đó sẽ là quả dưa bị xốp, không ngon.

6 cách bổ và bày dưa hấu đẹp

1. Biến tấu từ thống kiểu truyền

Cắt theo kiểu truyền thống khi ăn, dưa rất hay dính vào hai bên má, hai bên mép. Bạn hãy thử kiểu mới này xem sao nhé. Sau khi cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ, bạn gọt chút vỏ ở hai cạnh bên, chừa một tí phần vỏ ở giữa, hoặc ở góc phải/trái, tùy sở thích. Giờ thì thử cắn mà xem, không bị dính gì hết phải không nào?

Empty
Empty

2. Cắt dưa xếp thành hình chiếc thuyền
- Bổ dưa làm bốn theo chiều dọc.

Empty

- Dùng dao tách miếng thịt dưa hấu ra khỏi vỏ dưa. Sau đó vẫn đặt phần thịt dưa trên vỏ dưa và dùng dao cắt dọc thành từng miếng vừa ăn.

- Bạn xếp những miếng dưa theo hình so le với nhau lên trên vỏ dưa.

Empty

3. Cắt thanh dài

Với những cô nàng bận rộn thì đây là cách dành cho bạn. Nhanh siêu tốc luôn đấy nhé. Đầu tiên, bạn cắt đôi quả dưa theo chiều ngang, sau đó úp mặt dưa xuống bàn rồi cắt lát to khoảng 2cm. Tiếp theo, cắt vuông góc với những đường đã cắt với kích thước tương tự.

cat-dua-hau-4

Nếu không muốn bẩn tay khi ăn bạn có thể để vỏ, còn không thì bạn có thể gọt rồi dùng tay bốc hay nĩa khi ăn. Giờ thì chỉ việc rút từng thanh dưa hấu ra ăn mà thôi.

cat-dua-hau-3

4. Cắt khối vuông

Bạn vẫn nghĩ rằng cắt dưa thành khối vuông cực kì mất thời gian? Hãy thử áp dụng cách này xem sao nhé. Đầu tiên, cắt dưa làm bốn rồi dùng dao cắt các đường ngang, dọc. Tiếp theo, dùng lưỡi dao rọc nhẹ phần tiếp giáp với vỏ dưa. Sau đó, úp miếng dưa xuống hộp rồi dùng tay vỗ nhẹ hai đầu, các khối vuông dưa hấu sẽ rơi ra hết thôi.

Empty
Empty
Empty

5. Cắt dưa thành miếng hình cây thông

cach-bo-dua-hau-ngon-2-e1471486044628

Bổ dưa hấu theo hình cây thông

- Dưa hấu được bổ thành 4 miếng thành hình dọc.

- Đặt miếng dưa xuống, sau đó dùng dao nhọn khía vỏ dưa thành 3 miếng bằng nhau, nhưng sau đó bạn bỏ đi 2 miếng vỏ dưa ở ngoài chỉ để lại vỏ dưa ở giữa.

- Tiếp theo bạn cắt lát ngang miếng dưa lại với nhau, sau khi cắt xong bạn sẽ nhìn thấy miếng dưa như có hình mũi tên nhưng khi cầm miếng dưa lên ăn thì trông như hình cây thông.

6. Cắt dưa thành từng miếng vuông

cach-bo-dua-hau-ngon-4

- Cắt dưa theo chiều ngang thành 4 phần bằng nhau.

- Miếng dưa được cắt thành 6 phần bằng nhau, nhưng chỉ cắt phần thịt mà không cắt phần vỏ ngoài. Ở phía mặt còn lại của miếng dưa bạn dùng dao chọn cắt rạch 3 đường từ trái qua phải, hãy khía sâu dao nhọn vào trong miếng dưa hấu.

- Bạn đã thực hiện xong cách cắt dưa thứ 3, lúc này bạn có thể thưởng thức những miếng dưa hình vuông trông rất bắt mắt.

- Cách bổ dưa hấu đẹp có rất nhiều cách, nếu bạn chịu khó tìm tòi và học hỏi thì chắc chắc bạn sẽ có được những miếng dưa hấu vừa ngon, ngọt là hấp dẫn khiến cả nhà thích thú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link