6 cách đơn giản loại bỏ hôi miệng nhanh chóng nếu không biết bạn sẽ hối tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không cần phải lo lắng về chuyện hơi thở có mùi khó chịu sau khi ăn các loại thức ăn đậm mùi như hành, tỏi, mắm... chỉ nhờ những cách làm đơn giản dưới đâ

 1. Cà phê và trái cây tươi

Fruits and Veggies 

 Ăn rau và trái cây giàu chất xơ có thể giúp bạn chống lại hơi thở hôi. Thực phẩm giàu chất xơ có thể làm tăng sản xuất nước bọt, điều này sẽ có lợi trong việc tẩy sạch sự tích tụ mảng bám. Một số trái cây giàu chất xơ là kiwi và dứa. Hàm lượng enzyme tự nhiên trong những quả này sẽ giúp phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh gây ra hơi thở hôi. Ngoài ra, rau tươi chẳng hạn như bông cải xanh, cần tây và ớt chuông đỏ giàu vitamin C, giúp diệt vi khuẩn trong miệng.

2. Nước

loai-bo-hoi-tho-co-mui (3

 

Súc miệng bằng nước hoặc uống nước là cách đơn giản nhất để loại bỏ hơi thở có mùi. Uống đủ nước sẽ tăng khả năng sản xuất nước bọt trong miệng giúp loại bỏ tất cả các vi khuẩn gây hôi miệng. Do đó, bạn nên uống nước thường xuyên để thoát khỏi hơi thở khó chịu.

3. Đánh răng và nước súc miệng

loai-bo-hoi-tho-co-mui (4

 

Đây là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ hơi thở hôi. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng có hương vị bạc hà để đánh răng. Đánh răng sẽ làm giảm hơi thở hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng nước súc miệng có hương vị trà xanh, bạc hà... để súc miệng sau khi bạn ăn các loại thực phẩm có mùi. Bạn nên áp dụng điều này trong ít nhất 5 phút để có hiệu quả nhất.

4. Sữa chua

loai-bo-hoi-tho-co-mui (5

 

Ngoài việc có tác động tích cực đến quá trình tiêu hóa, sữa chua có khả năng giúp bạn loại bỏ hơi thở hôi hiệu quả và nhanh chóng. Do đó, bạn nên ăn sữa chua sau bữa ăn vì nó sẽ giúp bạn không còn lo lắng về hơi thở có mùi.

5. Táo

loai-bo-hoi-tho-co-mui (6

 

Táo rất có lợi trong việc chống lại hơi thở có mùi. Táo có chứa các enzym tự nhiên sẽ giúp phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh, chống lại hơi thở hôi.

Bạn chỉ cần ăn 1 quả táo sau bữa ăn hoặc uống 1 ly nước ép táo ngay sau khi ăn các loại thực phẩm đậm mùi nhé.

6. Bạc hà

loai-bo-hoi-tho-co-mui (1

 

Lá bạc hà có hàm lượng chlorophyll cao có thể làm cho hơi thở trở nên tươi mát và loại bỏ mùi khó chịu. Lá bạc hà cũng có tính chất sát trùng nhẹ có ích cho sức khoẻ.

Cách sử dụng :

Lấy một muỗng canh lá bạc hà cho vào một cốc nước nóng. Đậy lại và chờ khoảng mười phút. Bỏ bã và lọc lấy phần nước. Uống nước bạc hà sẽ giúp loại bỏ hơi thở có mùi một cách nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link