6 dấu hiệu trên khuôn mặt cho thấy bạn đang mang bệnh trong người

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bệnh xuất phát từ bên trong cơ thể nhưng chúng có thể biểu hiện ra bên ngoài. Dựa vào những dấu hiệu trên khuôn mặt có thể đoán được bạn đang thiếu chất dinh dưỡng hay đang mắc một số bệnh.

Dựa vào những dấu hiệu dưới đây, bạn có thể chẩn đoán được bạn đang mắc một số căn bệnh.

Làn da nhợt nhạt

BENH 2

Theo tạp chí Medline Plus: Một làn da nhợt nhạt có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin B12. Thiếu vitamin B12 là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỏi mệt, da xấu. Một biểu hiện khác của sự thiếu hụt này là lưỡi trơn nhẵn.

Bạn nên bổ sung cá hồi, thịt đỏ, ngũ cốc, sữa chua và phô mai vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình

Da cằm trở nên khô ráp

Những dấu hiệu này cho thấy bạn đang có vấn đề về hệ thống tiêu hóa và ruột, thậm chí bị táo bón. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp cằm theo vòng tròn, hoặc làm động tác véo nhẹ vùng da ở cằm rồi thả ra có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

Tóc khô xơ

benh 3

Một vài ngày tóc khô xơ là điều bình thường, nhưng nếu tóc bạn thường xuyên trong tình trạng này thì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu biotin hoặc vitamin B7. Mức độ thấp của biotin có thể dẫn đến việc móng tay dễ gãy, tóc mỏng. Liều cao của biotin thông qua các chất bổ sung vitamin có thể giúp cải thiện chất lượng tóc, thậm chí giúp điều trị bệnh tiểu đường.

Mụn trên trán

benh 1

Dấu hiệu này chỉ điểm các triệu chứng bên trong cơ thể, chẳng hạn vấn đề về gan, dạ dày. Để cải thiện, hãy uống nhiều nước giúp khử độc tố. Bạn cũng nên ăn những thức ăn tốt cho gan như các loại rau xanh. Hạn chế những thực phẩm qua chế biến hoặc thức uống chứa caffeine.

Mắt xuất hiện quầng thâm

Những quầng thâm xuất hiện dưới mắt cho dù bạn ngủ đủ giấc? Đây có thể là kết quả của sự bất dung nạp thức ăn. Những người bị tình trạng này nên loại bỏ sữa và lúa mì trong chế độ ăn uống thì những quầng thâm sẽ mờ dần đi. Ngoài ra, thủ phạm khác có thể là rượu, thậm chí chỉ với lượng nhỏ cũng có thể gây nên tình trạng này. Khi đó, bạn nên cố gắng hạn chế uống rượu.

Nướu nhạy cảm và chảy máu thường xuyên

benh 4

Bình thường bạn có thể thấy một ít máu sau khi dùng chỉ nha khoa nhưng nếu bạn thấy nướu quá nhạy cảm và chảy máu thường xuyên, đây là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin C, điều này dễ gây ra tình trạng bệnh scutty - là triệu chứng của bệnh bọ cánh cứng như dễ bị bầm dập, chảy máu, đau khớp và cơ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link