Những điều cực quan trọng để giữ gìn sức khỏe và nhan sắc cho phụ nữ U40

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ là phái đẹp, chính vì vậy đừng bao giờ sao nhãng việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho bản thân mình.

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng rất quan trọng vì nó giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong suốt một ngày dài. Tuy nhiên, vì công việc và cuộc sống bận rộn nên nhiều người có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng. Nhưng bạn có biết rằng hành động này có thể khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn.

Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ gây ra các vấn đề về da như da nhăn nheo, chảy xệ, mất độ đàn hồi, đồng thời còn tăng nguy cơ béo phì.

Bổ sung dưỡng chất cho xương, khớp

25 là độ tuổi một người phụ nữ bắt đầu lão hóa. Từ tuổi này trở đi, không chỉ có làn da bị hằn nếp nhăn, chảy xệ, mà xương khớp của người phụ nữ cũng bắt đầu trở nên xốp và kém linh hoạt hơn. Hiểu được cơ thể mình và luôn có ý thức phải bảo vệ sức khỏe, phái đẹp ở đất nước mặt trời mọc luôn chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng, đặc biệt là collagen để tăng độ đàn hồi cho xương. Các chất dinh dưỡng này có thể bổ sung thông qua các loại đồ ăn như tôm, cá hoặc sữa. Một hệ thống xương khớp khỏe mạnh chính là yếu tố vàng để giúp bạn luôn nhanh nhẹn, linh hoạt trong cuộc sống.

Vẻ đẹp từ mái tóc bồng bềnh, suôn khỏe

Chẳng tự nhiên mà ông cha ta có câu: “cái răng cái tóc là góc con người”. Một thống kê tại các nước Đông Nam Á cho hay, 70% đàn ông tại đây tin rằng vẻ đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ đến từ mái tóc. Bạn có thể uốn tóc, nhuộm tóc, tuy nhiên, bạn sẽ rất khó khăn trong việc giữ một mái tóc đẹp nếu như nó không dày và khỏe từ bên trong.

Tại Nhật Bản, phụ nữ thường không cầu kỳ trong màu tóc, tuy nhiên họ luôn tổ chức một chế độ chăm sóc hợp lý cho mái tóc của mình và gọi nó là “phương pháp làm đẹp từ bên trong”. Phụ nữ Nhật thường gội đầu và ủ tóc bằng các loại lá cây thiên nhiên, hấp tóc theo định kỳ và bổ sung các dưỡng chất có ích như collagen để giúp tóc khỏe, dày nhưng vẫn mềm mại. Kết quả là không cần mất nhiều tiền để làm đẹp nhưng phái đẹp nơi đây vẫn sở hữu những bộ tóc đáng mơ ước.

cac-van-dong-danh-cho-chi-em1

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ, giúp trẻ hóa làn da và phòng ngừa nhiều loại bệnh.

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giữ gìn nhan sắc, ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư vú và các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Làm sáng da chứ không phủ kín

Nếu có thể ngó vào ngăn bàn trang điểm của bất kỳ người đẹp nào đến từ nước Ý, sẽ khó để có thể tìm thấy các loại mỹ phẩm có tính chất che lấp lỗ chân lông như kem hay phấn nền. Thay vì vậy, triết lý trang điểm của phụ nữ Ý chú trọng đến khả năng làm sáng da. Bằng cách tận dụng ánh nắng trời tự nhiên như nguồn chiếu sáng và để làn da mình phản chiếu lại hình ảnh mong muốn vào mắt người đối diện, phụ nữ Ý luôn dành sự ưu ái cho những loại kem dưỡng ẩm có chút màu sắc và phấn highlight đơn giản.

Ăn uống thoải mái

Có lẽ cú sốc lớn nhất của dân Ý mỗi khi đi ra nước ngoài là trào lưu ăn kiêng đang ngày trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới. Các đại diện phái yếu đến từ đất nước hình chiếc ủng cũng không phải là ngoại lệ. Tình yêu của người Ý với pasta, phô mai, gelato hay pizza và rượu vang không phải là mối tình đơn phương của cánh đàn ông, những người đẹp Italy sẽ không bao giờ từ chối bản thân mình lạc thú ẩm thực. Điểm khác biệt duy nhất lại nằm ở “lượng” chứ không phải “chất”, món tráng miệng sẽ là lựa chọn giữa gelato hoặc ly vang chứ không bao giờ là cả hai. Tính tiết chế tự nhiên này cũng khiến cho người Ý nói chung luôn coi phòng tập là một phần không thể thiếu của cách sống lành mạnh chứ không phải là chỗ để đổ mồ hôi với mục đích giảm cân. Những người đẹp Italy không bao giờ có cân thừa để phải giảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link