Top 5 thực phẩm ăn/uống vào sẽ giúp hạn chế nếp nhăn, lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng làn da bị lão hóa, chảy xệ.

Chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng làn da bị lão hóa, chảy xệ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có thể trì hoãn sự lão hóa và cải thiện tình trạng da bằng cách cải thiện chế độ ăn uống. Và việc cải thiện chế độ ăn uống của bạn có thể là các thực phẩm trong thiên nhiên, hạn chế tình trạng bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp ngăn chặn các nếp nhăn.

1. Cà chua

Cà chua có hàm lượng cao lycopene có tác dụng chống lại quá trình glycation, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Nghiên cứu cho thấy sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, cho thấy cải thiện sức khỏe da đáng kể.

thuc-pham-ngan-ngua-nep-nhan-ca-chua

2. Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm ít calories, giàu protein, chất xơ và vitamin, rất tốt cho sức khỏe, vóc dáng và làn da. Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của chất béo tốt. Trong khi quả óc chó chứa nhiều nhất acid béo omega 3, tất cả các loại hạt, bao gồm hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng, và quả hồ trăn là tốt cho sức khỏe của bạn khi ăn điều độ. Ăn nhẹ các loại hạt này cho thấy lợi ích cho da mịn.

3. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh, hoa quả hay các thực phẩm họ nhà đậu rất giàu chất xơ, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hữu hiệu, chống lại quá trình glycation dẫn đến lão hóa sớm.

4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, là thức uống hữu hiệu nhất để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế nếp nhăn.

thuc-pham-ngan-ngua-nep-nhan-tra-xanh

5. Hoa quả

Hoa quả thuộc họ cam quýt có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường liên kết collagen. Sự liên kết qua lại collagen giúp cho da săn chắc và giảm sự xuất hiện của đường chân chim và nếp nhăn./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn