6 mẹo chữa nhiệt miệng mà chưa hết 5000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Một số mẹo chữa nhiệt miệng dưới đây sẽ mang lại hiệu quả cực nhanh mà không tốn kém.

Người bị nhiệt miệng thường có cảm giác đau đơn, khó chịu khi nói chuyện, há miệng hay khi nhai do bệnh nhiệt miệng thường hay xuất hiện ở các vùng lưỡi, môi, lợi hay vùng trong má. Nhiệt miệng thường xuất hiện ở trên lưỡi, môi, lợi hay bên trong thành má. Trong dân gian cũng có nhiều cách chữa nhiệt miệng nhanh chóng và khá hiệu quả.

nhiet-mieng-phunutoday.vn

Nhiệt miệng thường có cảm giác đau đơn, khó chịu khi nói chuyện.

Súc miệng nước muối

Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại bằng cách giảm nồng độ axit và vi khuẩn.

Súc miệng bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở có thể làm trắng răng là nhờ có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước sẽ giải phóng các gốc tự nhiên tấn công vào vi khuẩn ở các vết lở loét và khiến quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn.

Rau ngót

nhiet-mieng-phunutoday.vn

Rau ngót có thể giúp bạn chữa nhiệt miệng cực nhanh.

Rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần. Có tác dụng giống như cỏ nhọ nồi. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc.

Ngậm chất chát

Chất chát có tính sát trùng (kháng khuẩn, kháng vi-rút) nên sẽ chữa lành các nốt lở do nhiệt miệng. Bạn không cần tìm kiếm ở đâu xa. Có những chất chát lành tính như nước chè xanh, rau dắp cá, húng chanh (tần dày lá), vỏ xoài… Ngậm một ngụm nước chè xanh (không cần uống nhé, chỉ ngậm rồi nhả ra thôi) trong khoảng 5-10 phút, chắc sẽ đỡ nhiều.

Nước cam, chanh

Bản thân nước cam, chanh không “đặc trị” chữa nhiệt miệng. Tuy nhiên, chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (trong đó có nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng uống khi bụng đói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link