6 món ăn có giá “đắt hơn vàng” khiến ai cũng phải giật mình

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon và đắt tiền chưa? Dưới đây là danh sách những món ngon mà chắc hẳn chỉ có những đại gia mới dám thưởng thức. Thử xem bạn đã từng ăn qua bao nhiêu món nhé!

Sâm cầm

Sâm cầm là loại chim di cư từ phương Bắc và cũng thuộc top những sản vật phải tiến cống vua nên có giá thành rất cao.

Sâm cầm được cho là có độ bổ dưỡng cao, tăng cường sức khỏe nên thường được dùng để bồi dưỡng sức khỏe, tráng dương. Thịt chim sâm cầm mềm, màu đỏ tươi, được chế biến rất cầu kỳ thành những món ăn ngon đặc sắc như quay, rán, hầm, nướng.

mon-an-dat-do-viet-nam phunutoday

 

Ngoài ra, sâm cầm còn được sử dụng nhiều để ngâm rượu. Rượu sâm cầm dùng làm thuốc mạnh gân xương, chân tay cứng cáp, bớt đau mỏi, lao động khỏe và dai sức, đặc biệt rất tốt cho những người cao tuổi.

Cá anh vũ

mon-an-dat-do-viet-nam1 phunutoday

 

Nhiều người tin rằng ăn cá anh vũ đem lại may mắn và thuận lợi. Tuy nhiên, giá loại cá này đắt đỏ 2,9 triệu đồng/kg khiến nhiều thực khách phải ái ngại khi rút ví.

Tu hài Canada

Giá mỗi kg tu hài Canada bán tại một số nhà hàng hải sản tại Hà Nội phổ biến 1,9-2,5 triệu đồng. Với trọng lượng trung bình 1-2 kg/con, tính ra, giá tu hài Canada tương đương với giá cua Hoàng đế nhập khẩu.

mon-an-dat-do-viet-nam2 phunutoday

 

Khá nhiều nhà hàng kinh doanh món ăn này và kiếm bộn tiền từ những vị khách tin rằng, ăn tu hài có thể tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương.

Trên các mạng rao vặt, tu hài được quảng cáo nhập từ Canada, được chào bán với giá phổ biến 1,5 triệu đồng/kg.

Tôm hùm

Tôm hùm thường sống ở dưới rạn đá san hô, từ lâu đã được coi là vua của các loại hải sản thuộc họ tôm bởi thịt chắc ngọt. Tôm hùm nổi bật với hai chiếc càng to, rất khỏe, thịt tôm ngon và ngọt nhất cũng ở hai phần càng này. Do thức ăn của tôm hùm chủ yếu là cá, cua, sò... nên đây là món hải sản giàu canxi và đạm, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực.

mon-an-dat-do-viet-nam3 phunutoday

 

Ở các nhà hàng hải sản, tôm hùm được chế biến thành rất nhiều món ngon như tôm nướng phô mai, nướng bơ tỏi, sốt bơ cà chua... Với giá thành khá cao, khoảng 1,3- 1,5 triệu đồng/ kg nhưng món tôm này rất hấp dẫn với thực khách sành ăn.

Thịt gà Đông Tảo

Thịt gà Đông Tảo giá hơn 1,1 triệu/kg, riêng chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc...

mon-an-dat-do-viet-nam4 phunutoday

 

Theo lý giải của nhân viên nhà hàng, do thịt gà Đông Tảo rất quý, giá đến 1.150.000 đồng/kg, nhưng quý nhất là chân. Khi khách yêu cầu món chân thì nhà hàng phải thịt cả con gà, nên giá như vậy là hợp lý.

Phở bò Kobe

Phở bò Kobe gần 1 triệu đồng/bát. Món phở này xuất hiện trong menu của 1 khách sạn có giá 750.000-850.000 đồng/bát, đắt hơn 20 lần một bát phở thông thường được cho là làm từ thịt bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản.

mon-an-dat-do-viet-nam5 phunutoday

 

Bò được nuôi theo một quy trình khá cầu kỳ: ăn ngô non, lúa mạch, uống bia thay nước, được tắm nước nóng, nghe nhạc Mozart, xoa bóp bằng rượu Sake. Những người ăn món phở giá 'khủng' này chủ yếu là doanh nhân, người có điều kiện.

Tuy nhiên, sau đó, lãnh đạo cơ quan chức năng lại tuyên bố, bò Kobe chưa từng được nhập khẩu Việt Nam qua đường chính ngạch vì chưa được cấp phép về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi xảy ra vụ lùm xùm xung quanh việc thịt bò Kobe nhập khẩu vào Việt Nam không có chứng từ, món phở xa xỉ này gần như 'mất tích' ở Hà Nội. Tuy nhiên, không lâu đó, nhiều khách hàng đến đây lại một lần nữa phải giật mình với bát phở bò Wagyu giá 450.000 đồng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn