6 thói quen sai lầm nghiêm trọng khi tắm ai cũng mắc phải, sửa ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem nếu bạn có những thói quen sai lầm này khi tắm thì sửa ngay đi trước khi quá muộn nhé!

 Treo bông tắm trong nhà tắm

10-thoi-quen-tam-sai-lam-tram-trong-ma-ai-cung-mac-1534123446-5b70ddb68c9a4

Bạn thường vắt bừa bông tắm ở đâu đó sau khi tắm xong, nhưng nếu nó chưa khô hoàn toàn và vẫn còn dính xà phòng thì đây sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Mỗi khi sử dụng bông tắm, tế bào da chết sẽ bị tắc ở các kẽ bông tắm. Những tế bào chết này là nguồn sinh sôi vi khuẩn.

Hãy giặt và vắt sạch bông tắm rồi phơi ở nơi khô ráo, thoáng khí thay vì treo ngày này qua tháng nọ trên tường nhà tắm.

Sấy da quá khô

Dùng khăm tắm lau chà da quá kĩ có thể gây kích ứng da, trong khi dùng máy sấy có thể khiến da nứt nẻ. Thay vào đó, hãy dùng một chiếc khăn bông vỗ nhẹ nhàng lên da, tránh chà xát.

Gội đầu mỗi ngày

10-thoi-quen-tam-sai-lam-tram-trong-ma-ai-cung-mac-1534123447-5b70ddb729790

Gội đầu nhiều dĩ nhiên là không tốt, nhưng bao nhiêu thì được xem là nhiều? Đối với những người tóc mỏng yếu thì nên tránh việc gội đầu thường xuyên, tốt nhất không quá 2 lần mỗi tuần để duy trì độ mượt cho tóc. Đối với tóc khô và xoăn, bạn chỉ nên gội đầu 1 lần mỗi tuần.

Không dưỡng thể ngay sau khi tắm

Sau khi tắm táp thơm tho, có thể bạn chỉ muốn nằm dài trên ghế xem tivi. Những nếu không thoa kem dưỡng thể ngay, bạn đang gây hại cho làn da đấy. Bạn nên dưỡng da ngay khi vừa vỗ khô da bằng khăn bông.

Không tắm sau khi tập thể dục

10-thoi-quen-tam-sai-lam-tram-trong-ma-ai-cung-mac-1534123447-5b70ddb7ddf25

Sau khi tập thể dục, bạn nghĩ lý do duy nhất khiến mình phải đi tắm là do cơ thể bốc mùi. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Tiến sĩ Holly L. Phillips phát biểu trên Women's Health như sau: "Mồ hôi không chỉ gây mùi khó chịu, mà việc mồ hôi còn tồn đọng trên da sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến ngứa ngấy và nổi mụn".

Ủ tóc trong khăn tắm

Đừng làm như vậy, quấn chặt tóc trong khăn tắm dễ khiến bạn căng thẳng, đau đầu và càng làm hư tóc. Thay vào đó, hãy dùng khăn tắm vuốt hết nước, sau đó vỗ cho khô dần. Tránh chải đầu lúc này vì tóc đang rất yếu.

Hãy bỏ ngay những thói quen sai lầm trầm trọng khi tắm này đi để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link