6 thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng kín mà con gái thường hay mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen vệ sinh vùng kín mà bạn vẫn làm hàng ngày có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe mà bạn không lường trước được. Cùng tìm hiểu những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến vùng kín để sửa đổi ngay từ bây giờ nhé!

Thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng kín

660x380_660x380-k-20171207235806-copy-20171209114245

Ngâm vùng kín trong nước

Hiện nay, nhiều bạn gái có thói quen tắm trong bồn hoặc thường xuyên ngâm vùng kín trong chậu nước nhằm làm sạch cô bé. Tuy nhiên, cách vệ sinh này không những không làm sạch vùng kín được bao nhiêu mà còn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có sẵn ở hậu môn được dịp tiếp xúc và tấn công cô bé.

Vì thế, thay vì vừa ngâm mình vừa vệ sinh cô bé, bạn gái hãy dùng vòi nước với lực nhẹ rửa vùng kín kỹ càng hơn.

Ngồi lâu trong nhà vệ sinh

Trừ những căn bệnh như táo bón, viêm đường tiết niệu... khiến bạn phải ngồi lâu trong nhà vệ sinh thì thói quen dùng điện thoại hay đọc sách báo trong đó cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín do sự tấn công của các vi khuẩn ở nhà vệ sinh. Do đó, bạn nên sửa ngay thói quen này để tránh nguy cơ lây bệnh cho vùng kín trong nhà vệ sinh.

Dùng vòi xịt xối thẳng vào vùng kín

Nếu dùng vòi xịt hay vòi hoa sen nhẹ nhàng vệ sinh bên ngoài vùng kín thì không có vấn đề gì, tuy nhiên, nếu bạn xối thẳng mạnh vào vùng kín sẽ khiến vi khuẩn vô tình đẩy ngược lên trên tử cung. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở tử cung, tắc ống dẫn trứng, tăng cao nguy cơ vô sinh... còn bên ngoài vùng kín thì vẫn sạch sẽ và không bị ảnh hưởng gì.

Mặc đồ lót bẩn

Sau khi đi mưa về hay tập luyện xong mà bạn không chú ý thay đồ lót ngay thì vi khuẩn sẽ dễ dàng ngấm dần vào vùng kín của bạn. Quần lót bẩn chính là một trong các nguyên nhân làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín rất cao. Do dịch âm đạo thường chứa nhiều vi khuẩn có hại nên sự ẩm ướt kéo dài sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho vùng kín. Do đó, bạn nên thay đồ lót hàng ngày và chọn sử dụng loại đồ lót bằng vải cotton mềm mại để vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Dùng xà phòng để rửa vùng kín

Việc dùng xà phòng để rửa vùng kín không những khiến cho vùng âm đạo mất đi độ ẩm cân bằng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lây lan nhiều hơn. Ngoài ra, nếu muốn vệ sinh vùng kín đúng cách thì bạn nên tìm mua những dung dịch vệ sinh không mùi, không chứa kiềm và không có hóa chất sát khuẩn mạnh để tránh gây kích ứng vùng kín.

Để ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, phụ nữ nên làm những điều này

treat-your-vagina-with-the-kindness-it-deser.max-800x800

Sử dụng đổ lót thông thoáng

Môi trường nóng nực không thoáng khí là nơi thích hợp cho vi khuẩn, vì vậy phụ nữ nên lựa chọn sử dụng đồ lót thoáng khí, không nên quá bó sát, có thể phòng tránh sự sinh sôi nảy nở của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Có chế độ ăn lành mạnh

Thực tế đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống giàu tinh bột và đường sẽ kích thích nấm Candida (thủ phạm gây viêm nấm âm đạo) phát triển mạnh mẽ. Chính vì thế, để phòng tránh viêm nhiễm âm đạo, chị em nên tránh lạm dụng những thực phẩm chứa đường fructose, bánh kẹo, bia rượu, cafein, chocolate,… trong chế độ ăn của mình.

Cần bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin chống oxy hóa như A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D; thực phẩm có chứa probiotics vào thực đơn mỗi ngày. Bởi vì những thực phẩm này vừa giúp chị em tăng sức đề kháng cho cơ thể lại rất hữu ích chống lại bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm.

Chú ý đến phương pháp làm sạch vùng kín

Vệ sinh vùng kín tốt có thể phòng ngừa tình trạng viêm phụ khoa, mỗi ngày phụ nữ nên dùng nước ấm để rửa vùng kín và giữ gìn đồ lót sạch sẽ. Đồ lót nên giặt riêng và tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, hoặc giặt bằng nước nóng. Trong thời gian bị kinh nguyệt cố gắng thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link