7 bước khi đắp mặt nạ thảo dược tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Để chăm sóc cho làn da khô nẻ và nhiều nhược điểm của mùa thu đông, các chị em có thể đắp mặt nạ thảo dược tại nhà chỉ cần để tâm đến 7 bước sau.

Thay vì phải trả giá cao cho một thời gian trị liệu tại một spa nào đó, chị em hoàn toàn có thể tự chế một mặt nạ thảo dược tại nhà để tiếp thêm sinh lực làn da và loại bỏ các loại dầu có thể dẫn tới mụn trứng cá cho da.

Bạn có thể sử dụng thêm nhiều loại thảo mộc để đắp thành mặt nạ trên khuôn mặt nhằm có những hiệu ứng điều trị khác nhau. Các loại thảo mộc giúp làm sạch và giữ cho làn da khỏe mạnh. Trong số các thành phần thảo dược này, bạn có thể được tìm thấy xung quanh nhà và rất nhanh chóng để thực hiện.

Những gì bạn cần

- Một số thảo dược bạn thích

- Quả bóng bông

- Khăn

7 bước khi đắp mặt nạ thảo dược tại nhà

1. Đặt một vài giọt tinh dầu phỉ trên một quả bóng bông và chà xát trên khuôn mặt, tránh vùng mắt và miệng. Tinh dầu phỉ hoạt động như một chất làm se sẽ mở các lỗ chân lông.

2.Cuộn một chiếc khăn sạch và đặt nó trong lò vi sóng khoảng 20 giây để làm ấm khăn. sau đó, đặt khăn này trên khuôn mặt của bạn trong khoảng 3 phút. Khăn ấm sẽ giúp mở lỗ chân lông trên da.

3. Chọn các loại thảo mộc bạn muốn sử dụng để bổ sung vào mặt nạ của bạn. Chẳng hạn bạn có thể chọn hoa cúc để điều trị mụn trứng cá. Hoa hồng để làm trẻ hóa da và loại bỏ tế bào da chết. Húng quế có chất khử trùng và làm sáng da.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một hoặc nhiều sự kết hợp của tất cả các loại thảo mộc để tạo thành mặt nạ trên khuôn mặt của bạn.

4. Trộn các thành phần thảo dược trên khuôn mặt của bạn trong một bát sạch và sử dụng một thìa gỗ. Thêm 4 muỗng canh sữa chua, 4 thìa bột, 1 muỗng cà phê mỗi loại thảo dược và khoảng 6-8 giọt tinh dầu chanh vào bát. Khuấy đều với một muỗng cho đến khi tạo thành một hỗn hợp thống nhất.

5. Chà hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt của bạn, tránh vùng mắt. Cho phép hỗn hợp lưu lại trên da trong 15 phút.

6. Rửa sạch mặt bằng nước ấm

7. Làm khô khuôn mặt của bạn với một chiếc khăn mềm.

Những gợi ý:

- Bạn có thể mua các loại thảo mộc băm nhỏ trong các cửa hàng bán thuốc và thiết bị y tế địa phương.

- Sử dụng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh để thay thế cho tinh dầu chanh.

- Sử dụng nguyên liệu hữu cơ để đảm bảo bạn đã tránh được bất kỳ hóa chất tăng hoặc dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong hỗn hợp của bạn.

Theo: