7 cách giúp bạn diệt sạch vi khuẩn trong miệng để hơi thở luôn thơm mát

( PHUNUTODAY ) - Để có hơi thở thơm mát, tự tin giao tiếp bạn có thể áp dụng những cách giúp bạn có thể diệt sạch vi khuẩn trong miệng.

Cách giữ hơi thở thơm tho

Chải răng

Chải răng ít nhất 2 lần một ngày. Dùng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có fluor. Đầu bàn chải nên nhỏ để có thể đi đến mọi vị trí của miệng. Chải răng ít nhất trong 2 phút, chải tất cả các mặt (trong, ngoài và mặt nhai của mỗi răng). Chú ý khi chải răng ở vị trí gần nướu. Thay bàn chải mới mỗi 3 – 4 tháng.

7-cach-giup-ban-lay-lai-hoi-tho-thom-mat-fc73da

Sữa chua

Không chỉ có tác dụng giảm cân nhanh và làm đẹp da, ăn sữa chua thường xuyên cũng giúp giảm hẳn tình trạng bị hôi miệng. Các dưỡng chất trong sữa chua như lactobacillus bulgaricus và streptococcus thermophiles sẽ giúp làm giảm lượng hydro sunfur gây mùi trong miệng, với liều lượng một hộp mỗi ngày.

Sữa chua cũng làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng. Đặc biệt hơn, nó cũng làm giảm cả những bệnh về lợi và mảng bám răng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn sữa chua không đường để có thể làm giảm hôi miệng. Ngược lại sữa chua có đường lại làm gia tăng sự phát triển của vi khuẩn trong miệng nên bạn hạn chế ăn nhé!

Chè xanh

Chè xanh là loại nước uống có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu uống trà xanh, bạn sẽ được tận hưởng một kho lợi ích từ nó, nào làm làm đẹp da, giảm cân, chống oxi hóa và đặc biệt là trị hôi miệng. Lá chè có tính đắng, tính hàn.

Nước chè xanh có công hiệu giải khát, thúc đẩu hệ tiêu hóa và ngăn chặn sự tích tụ mỡ gây béo phì trong cơ thể. Dùng trà đặc súc miệng hoặc miệng nhai lá chè còn có thể tẩy trừ hôi miệng hiệu quả.

Đối với hơi thở có mùi khó ngửi sau khi ăn tỏi hoặc thức ăn nặng mùi, bạn chỉ cần dùng 1 thìa nhỏ lá chè nhai chậm và từ từ nuốt vào, những mùi khó chịu đó cũng hoàn toàn biến mất.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Giữ cơ thể ngậm nước rất có lợi cho sức khoẻ và đặc biệt giúp loại trừ bệnh hôi miệng. Nước bọt có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, do đó việc giữ cho tuyến nước bọt hoạt động hiệu quả là cần thiết. Bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và tránh các loại nước có đường vào ban đêm vì chúng có thể là cơ hội để vi khuẩn tích tụ.

7-cach-giup-ban-lay-lai-hoi-tho-thom-mat-e706b4

Mùi tây

Rau mùi tây có chứa chất diệp lục thực sự có thể giúp kiểm soát mùi hôi của miệng. Bạn có thể lấy lá rau mùi tây tươi và nhúng nó trong giấm. Hãy nhai kỹ lá này trong một hoặc hai phút.

Hoặc bạn có thể ép lá mùi tây và bạn có thể nhâm nhi loại nước ép này bất cứ lúc nào bạn muốn hơi thở của mình trở nên the mát. Lá mùi tây cũng sẽ giúp ích trong việc tiêu hóa vì nó làm giảm việc sản sinh khí đường ruột.

Đinh hương

Đinh hương có tính sát trùng mạnh mẽ có thể giúp bạn thoát khỏi mùi hôi ở miệng. Phương pháp dễ nhất để kiểm soát hơi thở có mùi là cho một vài mẩu đinh hương vào miệng và nhai chúng. Cách này sẽ loại trừ mùi hôi chỉ trong một vài phút.

Bạn cũng có thể pha trà đinh hương bằng cách đặt 3 nhánh đinh hương trong hai ly nước nóng và ngâm hai mươi phút, khuấy đều. Bạn có thể uống trà này hoặc sử dụng nó như là một loại nước súc miệng hai lần một ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link