TP HCM: Đề nghị chính thức công nhận 2 “hiệp sĩ đường phố” là liệt sĩ

( PHUNUTODAY ) - UBND TP HCM đã gửi văn bản lên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để trình Thủ tướng xem xét công nhận 2 hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Thôi và anh Nguyễn Hoàng Nam là liệt sĩ.

Ngày 23/5, UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công với hai hiệp sĩ đường phố đã qua đời khi ngăn chặn hành vi trộm cướp trên địa bàn quận 3. Đó là ông Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai).

Hiện trường vụ trộm cướp khiến 2 hiệp sĩ đường phố mất mạng

Hiện trường vụ trộm cướp khiến 2 hiệp sĩ đường phố mất mạng

UBND Thành phố cho rằng việc làm của hai cá nhân trên là hoạt động tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bênh cạnh công việc và đã góp phần bảo vệ trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Trước đó vào ngày 17/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM có tờ trình, đề xuất công nhận liệt sĩ đối với 2 hiệp sĩ đã mất trong lúc bắt trộm xe máy trên địa bàn quận 3 vừa qua.

Thông tin trước đó, vào khoảng 20h30’ tối 13/5, nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình gồm 8 người, do ông Trần Văn Hoàng làm đội trưởng phát hiện 4 đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

UBND TP HCM đã trình đơn đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ  đường phố Thôi và Nam

UBND TP HCM đã trình đơn đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đường phố Thôi và Nam

Tại một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), các hiệp sĩ phát hiện 4 đối tượng bẻ khóa xe SH nên đã xông tới ngăn cản và khống chế các đối tượng. Nhóm trộm liều lĩnh rút hung khí tấn công khiến hai hiệp sĩ là anh Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi trọng thương và không qua khỏi. 3 hiệp sĩ khác là các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn