7 địa điểm du lịch miền Trung đẹp nhất tháng 6

( PHUNUTODAY ) - Du lịch miền trung nổi tiếng với những bãi biển xanh bờ cát trắng, hòn đảo thơ mộng mà ít nơi nào có được. Cùng điểm danh những địa điểm du lịch miền Trung đẹp nhất tháng 6 qua bài viết sau.

 Đảo Bình Ba

Thành phố biển Nha Trang đã trở thành một điểm đến du lịch không thể bỏ qua của các bạn trong và ngoài nước. Một điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới thành phố xinh đẹp này chính là đảo Bình Ba hay còn được nhắc đến với cái tên đảo Tôm Hùm.

Đảo này có diện tích nhỏ chỉ trên 3km2, trước đây ít người biết đến hòn đảo này vì đây là một đảo quân sự, hạn chế người ngoài vào nơi này. Những năm gần đây, luật pháp nơi lỏng cho phép người dân trong nước có thể đến tham quan và du lịch (vẫn cấm du khách nước ngoài) nên hòn đảo cũng đã được những du khách biến đến nhiều hơn.

dao-binh-ba-vntrip-e1513666995887

Đảo cũng chưa được đầu tư nhiều để đưa vào khai thác du lịch nên khi tới đây bạn sẽ thấy thiên nhiên trên đảo còn khá hoang sơ, đem lại cảm giác yên bình đến khó tả. Bên cạnh đó, các hoạt động vui ở đây cũng khá thú vị như: lặn ngắm san hô, lên các bè nuôi tôm hùm bắt và nướng tôm ngay tại bè, hay có thể mặc áo phao lênh đênh trên biển nhâm nhi bữa tối…

Đà Nẵng

Là thành phố lớn nhất và được mệnh danh là thành phố du lịch miền Trung, Đà Nẵng là trung tâm thương mại và du lịch của miền. Với lịch sử hơn 2000 năm của thời đại cua Champa, Đà Nẵng là một điểm đến giàu văn hóa cùng một số điểm đến di sản văn hóa được UNESCO công nhận.

mien-trung-pys-travel003

Ngày nay, Đà Nẵng phát triển như là điểm hẹn du lịch hấp dẫn. Đường biển dài mang đến cho Đà Nẵng những bờ biển đẹp như biển Mỹ Khê, biển Non Nước, biển Bắc Mỹ An. Đây là một trong những điểm du lịch miền Trung được yêu thích đặc biệt, nhất là với dân phượt.

Thành phố này cũng là nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa như Bảo tàng Chăm, Nhà thờ Con Gà, Chùa Linh Ứng – ngôi chùa với tượng Bà Quan Âm hướng về biển trời.

Hội An

Nhắc đến Hội An, mọi du khách như liên tưởng ngay ra một vùng đất dịu dàng với phong cảnh hữu tình. Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất với sự giao thương của các thương nhân từ Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ. Điều này được đánh dấu qua những nét kiến trúc hiện nay tại Hội An.

gGF58hD

Cù Lao Xanh

Từ cảng Quy Nhơn, bạn có thể ra đảo Cù Lao Xanh trong khoảng 50 phút bằng tàu cao tốc. Màu xanh của cây cối, biển trời tạo thành một bức tranh khiến bạn phải trầm trồ. Bạn có thể chinh phục ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp, cao đến 119 m, đi đến suối Giếng Tiên tinh khiết, hay men theo những con đường nhỏ quanh bãi biển ngắm biển, những khóm hoa dại rất đẹp và có thể tận mắt thấy những bãi cát nơi rùa đẻ trứng. Buổi chiều ngắm cảnh hoàng hôn ở làng chài, bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp và thi vị cho cuộc hành trình.

Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân đèo Cả. Với ba mặt đông, tây, bắc được núi cao bao bọc, phía nam có đảo Hòn Nưa chắn gió, vịnh Vũng Rô quanh năm yên bình lặng sóng. Trong vịnh có 12 bãi nhỏ, quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, nước biển xanh trong như ngọc bích, những triền cát trắng mềm trải dài.

4

Bạn sẽ thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản, thuê thuyền của ngư dân ra biển, chinh phục đỉnh núi Đá Bia cao hơn 700 mét được mệnh danh là “phương Nam đệ nhất trụ”, tham quan ngọn hải đăng, bãi Môn, Mũi Điện.

Eo Gió 

Đến với Bình Định bạn nên hỏi những người bản xứ nơi đây có cảnh đẹp nào, họ sẽ nói ngay với bạn đó là Eo Gió. Quả thực đây là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Bình Định.  Được bao bọc bởi những dãy núi hình cánh cũng khiến khung cảnh nơi đây trở nên kỳ vĩ, hoang sơ đến lạ thường. Đây chỉ là một vùng biển nhỏ, hoang sơ chưa được đưa vào khai thác du lịch nên các dịch vụ ở đây chưa mấy phát triển.

Eo-gio-vntrip-e1513668410266

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngại nổi tiếng với nghề trồng tỏi. Bên cạnh đó đảo này còn được du khách tìm đến bởi vẻ đẹp thiên nhiên trù phú. Đến với Lý Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đúng nghĩa: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, núi non sừng sững giữa biển khơi.

Ly-son-vntrip-e1513669025111

Ngoài ra, bạn có thể tham quan những ngồi chùa cổ trên đảo như: Chùa Hang, chùa Đục, miếu bà chúa Ngọc … Những điều đó đã tạo nên một địa đến tuyệt vời, thu hút khách du lịch tới với nơi này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link