Gợi ý 7 loại mặt nạ giúp tránh nắng cực tốt trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng, oi bức đã đến, bạn đang lo lắng cho làn da của mình khi ra ngoài, bạn sợ bị rám nắng. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những loại mặt nạ giúp tránh nắng cực tốt nhé!

1. Cách chữa cháy nắng bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, mà còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời, trong đó có phục hồi làn da cháy nắng.

tu-lam-9-loai-mat-na-chong-nang-than-ky-tu-sua-chua-cho-he-2017-23409220-phunutoday

Bởi vì, thành phần của nó có nhiều dưỡng chất rất hữu ích cho da như a xít lactic và nhiều loại vitamin, khoáng chất. Khi sử dụng, sữa chua sẽ nhanh chóng làm dịu da ngay trong những lần đầu tiên.

Rất đơn giản, bạn tắm hoặc rửa mặt sạch rồi lau khô da bằng khăn mềm. Ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng lấy sữa chua đã được bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút thoa đều khắp da. Chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Hãy đắp mặt nạ chữa cháy nắng bằng sữa chua 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu nhất.

2. Mặt nạ khoai tây

Bạn có biết, khoai tây cũng có khả năng phục hồi làn da cháy nắng rất hiệu quả. Ngoài tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp xua tan các vết đen do ánh nắng, axit pantothenic và các vitamin nhóm B có trong loại củ này còn giúp làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới.

ccf069cd1599485c1b335b41dd585ec4_khoaitay_matong

Bạn có thể sử dụng khoai tây để chữa trị cho vùng da cháy nắng bằng cách luộc chín, nghiền mịn, trộn với lòng đỏ trứng gà hoặc nước chanh để dưỡng da.

3. Mặt nạ từ nha đam

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng lô hội, hãy cắt 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch.

Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.

4. Cách chữa cháy nắng bằng trà xanh

images

Trà xanh sở hữu khá nhiều chất catechin và flavonoid, những chất này có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bị cháy nắng bạn có thể tận dụng nó để khôi phục lại sức sống và vẻ đẹp cho làn da của mình.

5. Mặt nạ xà lách

Đặc tính giảm đau của xà lách có thể làm dịu tổn thương da do cháy nắng. Trước tiên, bạn đun sôi lá xà lách trong nước rồi để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng vài giờ, sau đó, nhúng bông gòn vào nước rau xà lách lạnh và nhẹ nhàng lau vùng da bị kích thích.

Chữa cháy nắng bằng trà xanh khá dễ dàng, sau khi làm sạch da bạn thoa nước trà xanh đặc lên khắp vùng da cháy nắng, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Bên cạnh chăm sóc da bên ngoài bạn đừng quên uống nước trà xanh mỗi ngày, để phát huy kết quả tốt nhất và giữ da luôn tươi trẻ.

6. Mặt nạ cà chua

Cắt đôi quả cà chua và chà lên các vết cháy nắng hoặc cho 2 tách nước ép cà chua vào bồn nước ấm để ngâm mình.

cachua-19_TIKK1

Bạn cũng có thể trộn 1/4 cốc nước cà chua với 1/2 cốc sữa (buttermilk) hoặc là nghiền nát 1 quả cà chua tươi với một cốc sữa rồi bôi lên da. Những vùng da cháy nắng sẽ nhanh chóng được làm dịu và trắng hồng trở lại.

7. Sử dụng lòng trắng trứng và mật ong

Phụ thuộc xem làn da bị bỏng nắng nhiều hay ít, bạn có thể lấy 1 đến 2 lòng trắng trứng cho vào tô và dùng bông chấm lên chỗ da bị ảnh hưởng.

1_41028

Còn nếu không ngại bị dính, bạn cũng có thể bôi mật ong lên toàn bộ chỗ da bị cháy nắng hoặc trộn mật ong với nước chanh theo tỉ lệ 80/20 rồi bôi lên da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn