Khám phá bất ngờ khi quan hệ thường xuyên điều ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Khám phá bất ngờ khi quan hệ thường xuyên điều ít ai ngờ tới hãy tìm hiểu ngay dù bạn là nam hay nữ.

Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Đa số những người lớn tuổi thường lo lắng rằng việc tiêu hao năng lượng trong quá trình quan hệ tình dục có thể dẫn đến đột quỵ, tuy tiên theo các nhà nghiên cứu Anh thì điều đó không chính xác.

Trong một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dịch tễ học và Y tế cộng đồng, các nhà khoa học cho biết việc tần số “ân ái” của các cặp đôi không liên quan đến việc đột quỵ ở nam giới. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng nếu nam giới quan hệ tình dục đều đặn 2 lần/tuần thì nguy cơ mắc bệnh mạch vành giảm hơn nhiều so với những người chỉ quan hệ 1 lần/tháng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một nghiên cứu của Đại học Indiana cho thấy, những phụ nữ có cuộc sống tình dục lành mạnh sẽ sản sinh ra nhiều kháng thể hơn cho cơ thể, giúp chống lại nhiễm trùng. "Yêu" thường xuyên sẽ làm tăng cường miễn dịch Immunoglobulin A (IgA), loại kháng thể này có công dụng hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả.

Tiến sĩ Ross nói thêm: "Tình dục đều đặn làm cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, chống lại những căn bệnh thông thường như cảm lạnh. Sex cũng giúp làm hạ huyết áp của bạn và giảm nguy cơ bị đau tim."

Ngăn ngừa tiết dịch kiểm soát được

Theo Tiến sĩ Ross, phụ nữ sau sinh hoặc bị tiểu đường có thể gặp phải chứng đi tiểu không tự chủ được. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục thường xuyên kết hợp với các bài tập Kegel bạn có thể làm khung xương chậu trở nên vững chắc hơn đồng thời cải thiện việc kiểm soát bàng quang. Các bài tập kegel cũng làm tăng cực khoái cho cả bạn và người bạn đời.

quan-he
 

Là loại thuốc giảm đau tự nhiên

Theo bác sĩ Ross, khoái cảm đến từ việc "yêu" cùng với cảm giác thoải mái dễ chịu sẽ làm giảm sự khó chịu của các cơn đau như chuột rút, đau đầu, đau khớp.

Nữ tiến sĩ cho biết thêm, bạn có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình và lập kế hoạch để quan hệ trước đó có thể ngăn ngừa sự đau bụng khó chịu.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu tại Úc đã có báo cáo trên Tạp chí Urology rằng đàn ông, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20 thường xuyên xuất tinh có thể tránh khỏi ung thư tuyến tiền liệt – loại ung thư phổ biến ở nam giới.

Một nghiên cứu khác được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy nam giới xuất tinh 21 lần/tháng hoặc nhiều hơn, giảm 1/3 khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn ở nam giới xuất tinh 4-7 lần/tháng.

Tăng khả năng mang thai

Các nhà nghiên cứu từ Viện Kinsey và Đại học Indiana phát hiện những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên, kể cả khi không rụng trứng có thể tạo ra một môi trường trong bụng mẹ, làm cho nó trở nên có điều kiện tốt cho việc phát triển phôi thai. Điều này là do cực khoái giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch, thậm chí chuẩn bị cho phụ nữ về khả năng mang thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn