7 loại thực phẩm giúp các quý cô sở hữu làn da chắc khỏe, trẻ đẹp như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng mong có được một làn da đẹp nhưng việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da chỉ có thể dưỡng ở bề mặt ngoài. Để dưỡng da từ sâu bên trong không thể không nhắc đến công dụng thần kỳ từ các loại thực phẩm.

Để đạt được một làn da đáng ước mơ, bên cạnh phương pháp chăm sóc da bạn cần có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp với các loại thực phẩm cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu, giúp thanh lọc làn da và nuôi dưỡng da sáng đẹp mỗi ngày. Các loại thực phẩm tốt cho da có rất nhiều nhưng dưới đây là những loại phổ biến nhất.

Những loại thực phẩm giúp cho da khỏe đẹp

1. Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm yêu thích của chị em, ngoài tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, giảm cân giữa dáng nó còn mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh. Bạn có thể ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn hoặc kết hợp sữa chua với các loại hoa quả bổ dưỡng hằng ngày để giúp chăm sóc da khô hiệu quả.

cach-lam-sua-chua-thom-ngon-sanh-min-tai-nha

2. Cá hồi

Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể . Một trong những công dụng của cá Hồi là cải thiện kết cấu làn da , giúp da mịn màng hơn. Trong cá hồi giàu protein, vitamin D và các a-xít béo omega-3. Axit béo omega-3 có tác dụng bảo vệ các tế bào và giữ ẩm cho da.

Ngoài ra, các axit béo trong cá hồi cũng cung cấp dinh dưỡng cho nang lông và giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh. Đây chính là loại dầu tự nhiên duy trì độ ẩm cho da đầu và tóc. Vì vậy mà cá hồi giúp chống lại hiện tượng da bị cháy nắng cũng như bệnh ung thư da.

3. Bưởi

Có rất nhiều loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe và làn da của bạn . Nếu kiên trì ăn chúng đều đặn bạn sẽ thấy da khỏe đẹp lên mỗi ngày. Trong các loại hoa quả, bưởi có chứa nhiều loại vitamin nhất, đặc biệt là vitamin C, không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu stress, mà còn chống lão hóa cực tốt … Bưởi còn được tin dùng trong việc làm đẹp da .

Empty

4. Cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, giàu chất xơ và vitamin C, A,..Những vitamin ấy mang có hiệu quả tốt cho da hàng đầu.

5. Kiwi

Các chất chống oxy hóa có trong trái kiwi đã được chứng minh là có khả năng giúp da săn chắc và làm chậm sự hình thành của các nếp nhăn, giúp khôi phục vẻ đẹp tự nhiên cho làn da của bạn. Vitamin C và E có sẵn trong loại quả này cũng làm giảm sự lão hóa da, giúp làn da khỏe mạnh và bảo vệ da trước những tia cực tím .

6. Lựu

Trái lựu rất giàu các loại vitamin và gồm nhiều các khoáng chất, photpho, riboflavin giúp làn da của bạn tươi sáng và mịn màng. Các dưỡng chất có trong loại quả này cũng cung cấp dinh dưỡng để thúc đẩy sự tiết ra elastin, collagen… cho da thêm săn chắc và trẻ trung.

7. Đu đủ  

Loại quả thơm ngon này có thể làm nên một điều kỳ diệu cho làn da của bạn bởi chúng là “thần dược” giúp da khoẻ mạnh và chống lại nếp nhăn. Đu đủ sở hữu một lượng vitamin A, E, C dồi dào giúp làm sạch da và cung cấp dinh dưỡng thích hợp cho da, thúc đẩy quá trình trẻ hóa, tăng tế bảo, tẩy da chết tự nhiên cho làn da của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link