Vụ cô gái chị chồng sắp cưới đánh chết: Nạn nhân là tân cử nhân Luật, đối tượng hành hung là tuyển thủ Taekwondo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì chút mâu thuẫn mà Tuấn cầm ghế đánh chết vợ sắp dưới. Được biết 2 người chuẩn bị tiến tới hôn nhân, cô gái vừa tốt nghiệp khoa Luật, còn Tuấn cũng từng là tuyển thủ Taekwondo được bồi dưỡng của tỉnh.

Vụ việc chồng sắp cưới là Hà Anh Tuấn (24 tuổi, xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương) đánh nạn nhân là chị Lô Thị H. (23 tuổi, huyện Tương Dương, Nghệ An) gục bên mâm cơm xảy ra ngày 11/6 ở xóm 2, xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An vẫn đang khiến dư luận bàng hoàng bàn tán.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu được cho là vào ngày 11/6, chị Lô Thị H. (23 tuổi, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An) đến nhà Tuấn bàn chuyện cưới xin. Tại bữa ăn, hai người xảy ra mâu thuẫn nên chị H. đứng dậy bỏ đi. Tuấn đã cầm ghế sắt ném về phía chị H. Nạn nhân bị chân ghế xuyên qua đầu gục tại chỗ và tử vong sau 2 ngày ở bệnh viện.

Theo trưởng xóm 2 xã Lạc Sơn, Tuấn ở quê chưa từng có tiền án tiền sự gì, cũng không xích mích với ai. Ông này cũng cho biết thêm, hồi học cấp 2, Tuấn được một cơ quan thể thao của tỉnh Nghệ An chọn đưa đi học võ Taekwondo để đưa vào đội tuyển võ của tỉnh. Tuy nhiên hơn 3 năm sau, cho rằng nghề vận động viên ít cơ hội phát triển nên Tuấn bỏ về quê. Trong thời gian ở nhà, Tuấn làm xây dựng. Những ngày ít việc Tuấn lại đi tiếp thị cùng người yêu.

Nạn nhân Lô Thị H. vừa tốt nghiệp cử nhân Luật

Nạn nhân Lô Thị H. vừa tốt nghiệp cử nhân Luật

Theo lời Trưởng xóm 2, gia đình Tuấn không thuộc diện khó khăn lắm. Bố Tuấn trước đi bộ đội nay đã về hưu.

"Hôm xảy ra vụ việc, tôi cũng nghe nói anh ấy dùng ghế xếp đánh vào đầu chị H., mấy ngày sau thì chị ấy mất. Sau khi chị H. mất, Tuấn muốn theo xe đưa nạn nhân về quê mai táng nhưng nhưng gia đình nhà chị H. không cho. Mặc dù Tuấn gây ra cái chết cho con gái họ nhưng gia đình họ vẫn rất tử tế. Họ không cho Tuấn về vì lo khi về quê Tuấn bị họ hàng đánh.

Về phần Tuấn, Tuấn vẫn ý thức được hành động của mình là sai trái nên sau khi đánh chị H. xong Tuấn lo lắng đưa chị H. đi viện, bản thân Tuấn không nghĩ sự việc xảy ra nghiêm trọng như vậy. Sau khi biết chị H. tử vong, trên đường đưa nạn nhân về Tuấn đã vào công an huyện tự thú", Trưởng xóm 2 nói.

Theo ông Vi Xuân Phóng, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng, nơi nạn nhân H. sinh sống cho biết, chị H. vừa tốt nghiệp khoa Luật của một trường Đại học trên địa bàn TP.Vinh. Trước khi gặp nạn, H. đang là nhân viên thị trường khu vực gần nơi Tuấn sinh sống. Trong thời gian làm việc tại đây, H. và Tuấn quen nhau.

Đối tượng Hà Anh Tuấn

Đối tượng Hà Anh Tuấn

Anh Lô Văn Thon (SN 1994), anh trai nạn nhân cho biết, trong thời gian yêu đương, H. đã đưa Tuấn về nhà nên anh đã gặp Tuấn nhiều lần. "Tuấn trông cũng hiền lành và yêu thương H.. Sự việc xảy ra ở nhà người ta như thế nào chúng tôi không rõ, cũng không biết nguyên nhân. Chúng tôi nghi ngờ H. bị hành hung chứ không phải là một vụ tai nạn. Mong cơ quan điều tra làm rõ để Tuấn phải chịu hình phạt thích đáng", anh Thon nói.

Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân H. Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về quê nhà mai táng, đối tượng Tuấn đã bị tạm giữ hình sự, vụ việc đang được công an huyện Đô Lương thụ lý điều tra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn