7 mẹo để nhà tắm sạch bong như mới, ai cũng khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm là nơi chúng ta cần vệ sinh thường xuyên nhưng chúng lại có rất nhiều những vết bẩn khó chịu và rất nhiều đồ vật cần vệ sinh. Để làm chúng sạch bong nhanh chóng bạn hãy sử dụng 7 mẹo vặt sau.

 Để gương không bị vệt sọc bẩn

Nếu bạn không thuê các dịch vụ lau, rửa kính chuyên nghiệp thì lâu ngày những tấm gương trong nhà bạn sẽ bị vệt sọc bẩn khiến cho căn nhà mất tính thẩm mỹ. Bạn có thể dùng loại nước tẩy rửa không có hoá chất độc hại ở nhà. Đơn giản là hãy trộn dung dịch baking soda với nước oxy già, sau đó xịt lên gương và lau sạch bằng bông gòn để xoá vết bẩn.

7-meo-de-nha-tam-sach-tinh-nhu-moi1

Bạn cũng có thể dùng kem cạo râu. Nó sẽ giúp bề mặt của gương và kính nhà bạn không chỉ sáng bóng mà còn không bị hấp hơi sau khi bạn tắm bằng vòi nước nóng.

 Bồn vệ sinh sạch sáng loáng

7-meo-de-nha-tam-sach-tinh-nhu-moi3

Nước súc miệng hoá ra lại là dung dịch giúp làm sạch bóng bồn vệ sinh. Bạn hãy hoà tan dung dịch nước súc miệng với kem đánh răng vào nước, sau đó hãy đổ dung dịch này vào bồn vệ sinh và chờ 30 phút trước khi kỳ cọ bằng chổi chuyên dùng cho nhà tắm và xả sạch.

 Để bồn tắm sáng bóng

7-meo-de-nha-tam-sach-tinh-nhu-moi2

Một cách để loại bỏ vi khuẩn và giúp cho bồn tắm của nhà bạn luôn như mới là hãy dùng dung dịch gồm 1/2 ly giấm, 1 ly cồn tẩy rửa, 1/4 ly nước. Trộn tất cả thành phần này vào 4 lít nước ấm. Bạn hãy tưới dung dịch này vào những chỗ bị bẩn, và để như vậy 15 phút sau đó xả sạch bằng nước. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên vì độ sạch sẽ của nó.

Gạch sàn không một vết bẩn

7-meo-de-nha-tam-sach-tinh-nhu-moi4

Bạn hãy dùng một loại bông ngâm trong dung dịch tẩy oxygen để giúp các đường lạch giữa các viên gạch sáng bóng. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch nước súc miệng hoặc kem đánh răng để rửa sạch gạch sàn nhà tắm.

Để không bị gỉ sét

5-7meohaydenhatamluonsachtinhnhumoi

Thực tế để loại bỏ gỉ sét lại rất dễ dàng. Bạn chỉ cần để một ít muối lên bề mặt của vật dụng bị gỉ sét, sau đó chà xát và nặn một ít chanh lên bề mặt. Chanh sẽ phản ứng với gỉ sét để tách nó ra khỏi bề mặt kim loại, và muối thì hút các vết gỉ sét. Hãy để các chất này qua đêm và rửa sạch chúng vào sáng hôm sau.

Làm sạch rèm nhà tắm

Bạn dùng một loại bình xịt, trộn

7-7meohaydenhatamluonsachtinhnhumoi

đều 500ml nước tẩy và 2 thìa dung dịch xà phòng giặt. Xịt dung dịch này lên toàn bộ tấm rèm nhà tắm và để như vậy trong vài phút sau đó xả qua bằng nước sạch. Tấm rèm của bạn sẽ trông như mới.

Trần nhà sạch bóng

6-7meohaydenhatamluonsachtinhnhumoi

Để trần nhà tắm sạch bóng, không bụi thì bạn hãy dùng dung dịch một phần giấm và một phần nước ấm. Nhúng giẻ lau nhà vào dung dịch trên và sau đó lau trần nhà. Hãy nhớ rằng bạn nên đeo kính bảo vệ khi làm việc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu