11 lợi ích BẤT NGỜ của sữa chua với bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa sữa chua còn giúp giảm căng thẳng lo âu, giảm huyết áp và nguy cơ nhiễm trùng cho bà bầu hiệu quả.

 1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi (Lactobacillus Acidophilus và Bifido bacterium), giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Qua nghiên cứu người ta thấy các vi khuẩn sữa chua có khả năng sống trong ruột người và có lợi cho cơ thể.

9-ly-do-me-mang-thai-thang-cuoi-nhat-dinh-phai-an-sua-chua-moi-ngay1_0_0

Không những thế, có một số vi khuẩn sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh táo bón, trĩ hiệu quả.

2. Giảm cảm giác thèm ăn

Trong thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu thường phải đối mặt với chứng thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh như dưa chua, đồ chiên rán, đồ cay… Lúc này mẹ có thể chọn sữa chua thay thế để vừa có cảm giác ngon miệng vừa cung cấp được những dưỡng chất có lợi vào cơ thể.

3. Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua cũng giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

4. Giải tỏa căng thẳng, lo âu

9-ly-do-me-mang-thai-thang-cuoi-nhat-dinh-phai-an-sua-chua-moi-ngay2_0_0

Căng thẳng và lo lắng là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tác dụng tuyệt vời của sữa chua là sẽ giúp cảm xúc trong não bĩnh tĩnh lại, giảm bớt chứng lo lắng, phiền muộn.

5. Giải nhiệt cơ thể

Nhiều chị em nghiện các loại đồ chiên cay nóng và không thể nào dứt ra được. Vào tháng cuối cùng khi mang thai, các đồ ăn cay nóng có thể gây ra chứng ợ chua và làm tăng nhịp tim. Hãy bổ sung ngay sữa chua sau khi ăn những loại đồ cay nóng này để cân bằng lượng axit và làm mát cơ thể.

6. Nguồn cung cấp canxi tốt nhất

Tháng thứ 9 là khoảng thời gian phát triển của hệ xương, cơ và răng của thai nhi. Hãy bổ sung canxi từ sữa chua mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu này của bé và tránh việc cơ thể mẹ mất đi lượng canxi bù đắp cho bé, một trong những nguyên nhân gây ra loãng xương sau này.

7. Phòng ngừa cao huyết áp

1431799806-anh2

Mang thai sẽ làm gia tăng nguy cơ tăng huyết áp, các mẹ bầu đừng quên bổ sung sữa chua để phòng tránh hiện tượng này. Sữa chua cung cấp những vi chất cần thiết tốt cho hệ tim mạch và làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu.

8. Ngăn ngừa nám da, khô da

Khi mang thai, nội tiết tố và sự mất cân bằng của hoocmon trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng nám da, khô da và cả mụn. Sữa chua là nguồn dinh dưỡng giàu vitamin E sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da và làm đều sắc tố da giúp cho các mẹ bầu vẫn giữ được làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

9. Kiểm soát cân nặng

Khi mang thai, trọng lượng cơ thể của các mẹ sẽ tăng đều, tuy nhiên tăng cân quá nhiều lại không phải là một dấu hiệu tốt. Các bác sĩ luôn khuyên các mẹ bầu bổ sung thêm sữa chua mỗi ngày để ngăn ngừa sự gia tăng của hoocmon cortisol- nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng hoocmon và tăng cân vượt ngưỡng.

10. Giúp da trắng hồng

Trong sữa chua có axit lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như những sẹo do mụn nhọt, thương tích, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, hạn chế hiện tượng lão hóa.

1431799806-anh3

Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho biết ăn sữa chua hằng ngày sẽ mang đến cho chị em làn da tươi sáng, mịn màng, có độ đàn hồi cao và ngăn chặn sắc tố da xấu.

Người ta đã tìm thấy gần như đầy đủ trong sữa chua các dưỡng chất cần thiết cho da. Các vitamin A, B, D… và các chất khoáng trong sữa chua giữ trò quan trọng đối với làn da đẹp. Các chất canxi và sắt có nhiều trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giúp da hồng hào, và trẻ đẹp.

11. Phát triển hệ cơ cho bé

Sữa chua rất giàu protein sẽ giúp phát triển hệ cơ cho thai nhi. Em bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và mập mạp hơn nếu mẹ ăn sữa chua đều đặn vào tháng cuối của thai kỳ.

Để có được những lợi ích tốt nhất cho cả cơ thể mẹ và bé, chị em hãy lưu ý chỉ sử dụng các loại sữa chua đã qua tiệt trùng và ít béo. Chị em cũng có thể trộn lẫn sữa chua với mật ong hoặc các loại hoa quả giàu vitamin khác nếu thích để hấp dẫn khẩu vị hơn. Hãy bổ sung sữa chua vào thực đơn mỗi ngày giữ được làn da hồng hào, tươi sáng và có được tinh thần tốt nhất chờ đón một em bé mạnh khỏe chào đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn