7 "sát thủ" nguy hiểm với trẻ từ đồ dùng gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chỉ ra cho các ông bố, bà mẹ những đồ vật tưởng chừng như an toàn nhưng nó lại vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Sau đây là những đồ vật trong nhà bạn nên cảnh giác để tránh gây hại cho trẻ nhỏ

1. Nồi cơm điện

Trẻ nhỏ thường hiếu động nên sẽ khó tránh khỏi những lúc "sờ mó" vào các vật dụng trong nhà, do đó, khi cắm nồi cơm điện, cha mẹ cần kiểm tra xem có bị hở điện không. Khi trẻ chạm vào nồi cơm điện bị hở điện sẽ tử vong ngay tại chỗ nếu không phát hiện kịp thời.

2. Máy giặt lồng ngang

z16

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Máy giặt là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt là loại có lồng ngang rất gần với tầm với của trẻ. Loại máy giặt lồng ngang có cửa hông khi vận hành sẽ có chế độ khóa an toàn nhưng khi ngưng hoạt động, cửa máy giặt lại dễ mở để thuận tiện cho người dùng. Do cửa ở tầm thấp, trẻ em với thân hình nhỏ bé có thể chui vào một cách dễ dàng.

Đặc biệt, trẻ con lại thường thích thú với trò trốn tìm và dễ dàng lầm tưởng chui vào trong đó để trốn. Nếu không được bố mẹ phát hiện kịp thời, trẻ cũng có nguy cơ bị kẹt trong đó, ngạt thở dẫn đến tử vong.

3. Hộp tăm

Có nhiều loại hộp tăm được làm bằng nhựa và tạo hình khối đẹp bằng hóa chất hoặc thủy ngân. Khi hộp tăm bị vỡ, hóa chất/thủy ngân sẽ chảy ra và có nguy cơ khiến trẻ hiểu nhầm là nước. Nếu trẻ uống phải sẽ bị ngộ độc, hôn mê sâu và dẫn tới tử vong.

Cách tốt nhất bạn nên chọn loại hộp tăm gỗ, nhựa, không chứa chất hóa học/thủy ngân để giả làm nước trong lọ, như vậy sẽ hạn chế được tai nạn thương tâm đối với trẻ.

4. Ổ cắm, dây điện, thiết bị điện gia dụng

z14

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Khi trẻ nghịch ngợm có thể vô tình chạm tay vào ổ cắm, hay vấp ngã bởi dây điện ở trong nhà. Tình huống này sẽ rất nguy hiểm nếu điện giật. 

5. Tủ đồ cao

z15

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những chiếc tủ đựng đồ cao cũng là vật có nguy cơ gây hại cho trẻ. Đặc biệt là một số loại tủ không chắc chắn. Trẻ có thể trèo lên và kéo các ngăn tủ ra. Nếu tủ không chắc chắn có thể rơi đè vào người trẻ gây tử vong tại chỗ. Bạn có thể loại trừ mối nguy hại này bằng cách dùng tủ treo cao trên tường hoặc chọn loại tủ chắc chắn và không dễ bị đổ.

6. Bồn cầu

Tuy bồn cầu không khiến bé có thể chết đuối nhưng nó cũng gây nguy hiểm cho bé nếu chẳng may trẻ mải chơi và ngã cắm đầu vào đó vì mải với theo đồ chơi bị rơi vào trong toilet. Do đó, cha mẹ đừng bao giờ để con nhỏ tự ý vào nhà vệ sinh một mình khi không có người lớn đi theo.

7. Dây kéo rèm cửa

Tưởng trừng những chiếc dây kéo rèm chỉ có tác dụng với rèm cửa lại có thể lấy đi tính mạng của trẻ. Khi trẻ nhỏ chơi đùa, con có thể bị dây kéo quấn vào cổ và dẫn tới tử vong. Hãy đảm bảo dây kéo rèm cửa được buộc lên cao để đảm bảo an toàn cho con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link