Giá vàng hôm nay 1/12: Cắm đầu cắm cổ trượt dốc, lại chọc thủng đáy

( PHUNUTODAY ) - Nhìn chung, giá vàng trong nước và thế giới hôm nay (1/12) đồng loạt lao dốc trong bối cảnh đồng USD đang có dấu hiệu mạnh dần lên.

Mở cửa phiên sáng nay (1/12), Tập đoàn Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng tại Hà Nội ở mức 36,39 - 36,47 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tại TP HCM, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC giao dịch ở ngưỡng 36,31 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên trước, giá vàng đã giảm 40.000 đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay

Ảnh minh họa. 

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đang lao dốc trong bối cảnh đồng USD đang mạnh dần lên khi nhà đầu tư kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 này.

Tính tới đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.274 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex New York giảm xuống còn 1.276 USD/ounce.

Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá 35,3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng mạnh trong quý II và III năm nay. Đây là điều kiện đảm bảo Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng mạnh, bà Yellen nói với các nhà lãnh đạo Quốc hội trong bản tuyên bố cuối cùng của mình trên cương vị Chủ tịch Fed. Đồng USD vẫn đang đứng ở mức rất cao nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới, cũng như dự luật thuế Mỹ đã có thêm những bước tiến mới.

Theo các nhà phân tích, việc thị trường yên ắng trước vụ bắn tên lửa của Bắc Triều Tiên cho thấy các nhà đầu tư hiện rất lạc quan về triển vọng của kinh tế toàn cầu. Điều đó sẽ khiến họ tiếp tục rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để dồn tiền vào chứng khoán.

Với tất cả những điều đó, có thể giá vàng thế giới sẽ còn sụt giảm cho dù các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tăng của kim loại quý này trong ngắn hạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn