Bế mạc Festival Huế: Đêm chia tay lưu luyến đầy ân tình

( PHUNUTODAY ) - Đêm chia tay là một đêm đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, là bữa tiệc nghệ thuật lãng mạn như một chia tay ngọt ngào đầy lưu luyến.

Tối ngày 2/5, tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn đã diễn ra chương trình nghệ thuật lễ bế mạc Festival Huế 2018 với chủ đề “Huế khúc hát ân tình”. Chương trình bế mạc đã mang lại cho khán giả một bữa tiệc đa sắc màu cùng nhiều tiết mục ca múa nhạc cất lên mang âm hưởng, vẻ đẹp Huế và các tiết mục biểu diễn đại diện của các nước bạn (Thái Lan, Mông Cổ, Philippinnes) cũng cũng làm cho lễ bế mạc hoành tráng, ấn tượng thêm.

Đêm bế mạc diễn ra dịu dàng, mang đầy bản sắc Việt, bản sắc Huế

Đêm bế mạc diễn ra dịu dàng, mang đầy bản sắc Việt, bản sắc Huế

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: Với nhiều chương trình nghệ thuật nghệ thuật đặc sắc đã mang đến cho Festival Huế lần thứ 10 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản tạo không khí tưng bừng cho thành phố Huế vốn yên tĩnh này trở nên sống động hơn. Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định rằng Festival Huế lần thứ 10 đã thành công tốt đẹp được đánh giá là một Festival ấn tượng, đặc sắc, thân thiện, an toàn và nhiều tính nhân văn.

Các tiết mục nghệ thuật tới từ đoàn Việt Nam và quốc tế đem đến cảm giác hoành tráng nhưng vẫn rất

Các tiết mục nghệ thuật tới từ đoàn Việt Nam và quốc tế đem đến cảm giác hoành tráng nhưng vẫn rất "thơ" của Huế

"Sau ít phút nữa thôi, với niềm đam mê nghệ thuật, sự nỗ lực đầy nhiệt huyết của các nghệ sỹ, diễn viên, kỹ thuật viên, tại Quảng trường Ngọ Môn một chương trình nghệ thuật Bế mạc đầy ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, sẽ là bữa tiệc nghệ thuật lãng mạn như một chia tay ngọt ngào đầy lưu luyến", ông Dung nói.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5 đã qui tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và thế giới. 38 chương trình nghệ thuật tiêu biểu và gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 17 sân khấu với sự tham gia của gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động khác tại Festival Huế.

infonet_4
Màn pháo hoa rực rỡ trong 3 phút là lời ‘chia tay ngọt ngào, lưu luyến’

Màn pháo hoa rực rỡ trong 3 phút là lời ‘chia tay ngọt ngào, lưu luyến’

Đây là dịp để giới thiệu đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế những tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Trong lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao tặng bằng chứng nhận và hoa cảm ơn đến các nhà tài trợ đã đồng hành Festival Huế 2018.

Festival Huế 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự và theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch thì lượng khách đến Huế khoảng 400.000 khách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn