8 Bí quyết giữ hạnh phúc gia đình

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để chúng ta có thể giữ được hạnh phúc trong gia đình? Các bạn đã có được những bí quyết nào dành cho chính bản thân mình hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Hãy luôn dành cho nhau những giây phút riêng tư

Dù đã là vợ chồng, dù đã có con cái nhưng các bạn hãy luôn dành cho nhau những phút giây riêng tư, những cử chỉ âu yếm, những cái ôm hôn nhẹ nhàng để tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng.

Thỉnh thoảng hãy hẹn hò cùng nhau, cùng đi xem phi, đi nghe nhạc, đi dạo,… chỉ có riêng 2 người hay dành cho nhau những bất ngờ nho nhỏ, những món quà ý nghĩa,… nhất định bạn sẽ có được những cảm xúc thật tuyệt vời đấy nhé.

2. Đừng tức giận hay bực tức, hãy luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

Bạn nên nhớ rằng, những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau. điểm này, nhà nghiên cứu Benjamin Seider khuyên, khi vợ chồng tranh luận về bất kỳ vấn đề gì, nên ý thức sử dụng đại từ nhân xưng số nhiều như “chúng ta” nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cả hai thấy rằng mình không phải là đối thủ của nhau mà là cùng một phe.

3. Đừng thiếu sự tha thứ trong tình yêu

17.bi-quyet-giu-hanh-phuc-gia-dinh-phunutoday.vn

 

Có thể bạn không dễ dàng tha thứ và quên đi vụ việc tồi tệ vừa xảy ra, nhưng hãy cố gắng tha thứ và để mọi lỗi lầm được đẩy lùi vào quá khứ. Các cặp vợ chồng hạnh phúc chia sẻ rằng, họ luôn xin lỗi mỗi khi làm điều gì sai hoặc gây tổn thương cho đối phương. Khi họ là người bị tổn thương thì luôn chấp nhận lời xin lỗi từ người bạn đời và xem đó là một "món quà" trong cuộc sống gia đình.

4. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Chắc các bạn cũng biết, đây sẽ là phương châm giúp các bạn luôn hòa hợp, đồng cảm với nhau trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Hãy luôn cởi mở, chia sẻ, tâm sự với nhau về những suy nghĩ, mong muốn của bạn về tương lai, về cuộc sống, về gia đình,….

Để hai bạn có thể hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn, đồng cảm với nhau hơn nhé. Nếu bạn để một người nào khác hiểu bạn đời của mình hơn bạn là bạn đã thất bại rồi đấy.

5. Cùng chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm

Một khi đã xác định chung sống cùng nhau dưới một mái nhà, hai bạn cần phải có trách nhiệm đối với cuộc sống của gia đình mình, đối với các mối quan hệ, sự nghiệp,… lúc này đây sẽ có rất nhiều vấn đề các bạn cần phải giải quyết.

Như ông bà ta thường dạy “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, hãy chia sẻ với nhau những lo toan trong cuộc sống, cùng chăm sóc con cái, cùng dọn dẹp nhà cửa, cùng giải quyết những vấn đề nảy sinh,… sự cộng đồng trách nhiệm như thế sẽ giúp gia đình bạn “mạnh” hơn, giải quyết mọi công việc trôi chảy hơn, không những thế nó còn giúp hai bạn hiều nhau hơn, yêu thương hơn nữa đấy.

6. Đừng ngại mà luôn biết làm mới chính mình

Bạn nên biết rằng, cái gì “cũ” quá cũng rất dễ nhàm chán và nó sẽ là yếu tố dẫn đến tình cảm gia đình bị rạn nứt. Chính vì vậy, hãy luôn biết làm mới chính bản thân mình từ tính cách đến ngoại hình hay cách giao tiếp theo hướng mới mẻ hơn, hoàn thiện hơn và hài hòa hơn nhé, có như thế bạn mới luôn thật sự cuốn hút và luôn là số 1 trong trái tim và suy nghĩ của “người ấy” đấy. Một cử chỉ thể hiện tình cảm nhẹ nhàng, một phong cách ăn mặc mới, một sự quan tâm đầy bất ngờ sẽ là những liều thuốc quý giá để giữ gìn và nâng niu tình cảm vợ chồng đấy nhé

7. Vợ chồng hạnh phúc không bao giờ ngừng hẹn hò

Đó là một bí quyết của mối quan hệ hạnh phúc được phát hiện bởi Matthew Boggs và Jason Miller. Những cặp vợ chồng ấy đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Một số ông chồng luôn dành ra ít nhất một buổi tối trong tuần cho việc hẹn hò vợ, số khác thì duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm, số còn lại thì thường có nhiều buổi hẹn hò với nhau tại quán cafe hoặc phòng trà.

8. Luôn tuân thủ quy tắc 60/40

Trong hôn nhân đừng nghĩ rằng điều gì cũng phải công bằng theo tỷ lệ 50/50. Có một quy tắc mà bận cần thuộc lòng đó là: Cho đi 60 và nhận về 40 thôi. Điều này đúng cho cả hai người. Trong đời sống vợ chồng, sự hy sinh, lòng vị tha là yếu tố rất quan trọng.

Tuy nhiên cũng đừng ép buộc mình phải cho đi quá nhiều bởi bạn sẽ cảm thấy bí bách, nặng nề, mà ngược lại hãy nhận lại một ít cho riêng mình để đời sống vợ chồng thật sự là quà tặng cho nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn