8 Bước trang điểm dễ thương cho các nàng lung linh dạo phố

( PHUNUTODAY ) - Bạn không có nhiều thời gian dành cho việc trang điểm nhưng bạn vẫn muốn có một diện mạo dễ thương. Hãy tham khảo ngay cách trang điểm dễ thương đơn giản sau đây.

Trang điểm làm nổi bật những đường nét thanh tú trên gương mặt, và nếu bạn đã biết 4 cách trang điểm ăn ảnh khi chụp ảnh, thì ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu thử xem làm cách nào để bạn có thể trang điểm cho khuôn mặt dễ thương và kute nhé.

Để thực hiện bạn cần lưu ý một số bước sau :

1. Làm sạch da mặt

Không chỉ áp dụng cho cách trang điểm dễ thương đơn giản mà đối với kiểu trang điểm nào bạn cùng cần làm sạch làn da của mình cũng như cân bằng độ pH cho da. Hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa phù hợp với loại da của bạn, như vậy bã nhờn, các tế bào chết sẽ biến mất khỏi da bạn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH trong khoảng 4-6 hoặc trung tính là loại ở mức 7. Nếu da bạn là loại da nhạy cảm thì bạn không nên dùng các loại sửa rửa mặt có chứa axit mạnh. Da bạn nổi nhiều mụn thì bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có độ axit thấp. Sau khi rửa mặt xong hãy lấy khăn sạch thấm bớt nước trên mặt để có một lớp trang điểm đẹp sau đó nhé.

Cach-trang-diem-de-thuong

Làm sạch mặt trước khi trang điểm

 2. Chọn kem nền thích hợp bằng cách xác định loại da

Nếu da bạn là loại da dầu thì bạn nên chọn cho mình loại kem nền mang tính kiềm và không chứa dầu. Bạn có thể sử dụng thêm phấn phủ dạng bột để thấm bớt dầu trên mặt.

Cach-trang-diem-de-thuong

Chọn kem nền phù hợp

 3. Dùng kem lót

Còn da bạn khô thì kem có khả năng dưỡng ẩm phù hợp với bạn. Da mụn thì bạn nên chọn loại kem nền có độ che phủ tốt hơn. Còn với da hỗn hợp thì bạn nên có thể dùng loại kem cho da dầu hoặc da khô đều được.

Hãy thấm một ít kem lót lên mặt, thoa đều kem, đợi khoảng 2 phút cho kem ngấm vào da. Bạn cần chọn loại kem phù hợp với làn da và màu da của mình nhé.

Cach-trang-diem-de-thuong

Dùng kem lót hợp với làn da và màu da

 4. Đánh kem nền

Chấm đều kem nền lên mặt và dùng cọ hoặc mút trang điểm tán đều. Dùng ít kem nền hơn ở vùng mắt hoặc bạn có thể dùng cọ tán đều kem để trang điểm vùng mắt.

Cach-trang-diem-de-thuong

Tán đều kem nền trên mặt

 5. Che khuyết điểm

Nếu da bạn xuất hiện những đốm mụn thì bạn có thể dùng kem che khuyết điểm che đi những vết thâm xấu xí này. Khuôn mặt bạn sẽ sáng và trông khỏe khoắn hơn nhiều đấy.

Cach-trang-diem-de-thuong

Che đi vết thâm xấu xí là việc không thể thiếu

 6. Sử dụng phấn phủ

Trong cách trang điểm dễ thương đơn giản thì phấn phủ là không thể thiếu. Hãy thoa một lớp phấn lên khuôn mặt bạn và dùng chổi tán đều lớp phấn này. Lớp trang điểm sẽ được giữ lại lâu hơn, chống dầu trên da và tất nhiên diện mạo của bạn cũng tươi tắn hơn rồi.

Cach-trang-diem-de-thuong

Phấn phủ sẽ giữ lớp trang điểm lâu hơn

 Dùng phấn hồng tán đều lên bầu má, bạn có thể dùng chổi xoa đều để có diện mạo ưng ý nhất. Hoặc bạn có thể vỗ nhẹ phấn lên mặt để gương mặt thêm tự nhiên và rạng rỡ.

7. Má hồng tự nhiên

Cach-trang-diem-de-thuong

Má hồng tự nhiên, rạng rỡ

 8. Đôi môi căng mọng tự nhiên

Hãy thoa lên môi một lớp dưỡng mỏng trước khi đánh son màu. Chọn son phù hợp và thoa đều lên môi, bạn có thể dùng chổi tán để son được đều hơn. Bạn có thể phủ một chút phấn sáng lên môi hay cằm để ngoại hình của bạn tự nhiên hơn nhé.

Cach-trang-diem-de-thuong

Đôi môi căng mọng, tự nhiên

 Bạn có thể kẻ lông mày và trang điểm mắt nhẹ nhàng để phù hợp với cách trang điểm dễ thương đơn giản này nhé.

Ngoài ra nếu đang có một bữa tiệc chào đón bạn, hãy thử tìm hiểu ngay cách trang điểm khi dự tiệc để có thể giúp bạn nổi bật nhé.

Chúc các bạn thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link