Trẻ hơn 10 tuổi chỉ với 15 phút mỗi ngày với công thức làm trắng da vừa rẻ vừa dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Nếu da trắng hơn, mịn hơn thì trông bạn sẽ trẻ hơn, xinh hơn. Nếu bạn muốn “cải lão hoàn đồng” thì đừng quên dành ra 15 phút mỗi ngày để làm đẹp nhé!

Mặt nạ cám gạo mật ong

 Chuẩn bị nguyên liệu:

- 3 thìa cafe gạo sạch.

- 30g bột yến mạch.

- 5 thìa cafe mật ong nguyên chất.

- 10ml sữa tươi.

- 1 miếng mặt nạ giấy khô.

bi-quyet-lam-trang-da-toan-than-bang-cam-gao-1

Cách thực hiện:

- Cho 1 lượng nước vừa phải vào gạo và vo sạch để loại bỏ bụi bẩn, vỏ trấu. Đổ nước này đi rồi cho thêm một lượt nước khác vào, vo kĩ để gạo tiết ra cám.

- Khi thấy bát nước vo gạo đã chia thành 2 lớp riêng biệt, bạn gạn bỏ lớp nước trong bên trên, chỉ giữ lại lớp cám gạo đục bên dưới. Sau đó cho mật ong vào và khuấy đều.

- Bước tiếp theo là trộn đều sữa tươi với bột yến mạch để thu được hỗn hợp dạng sền sệt.

- Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy thoa đều hỗn hợp sữa - yến mạch để tẩy lớp tế bào chết trên mặt. Chú ý kết hợp với việc massage nhẹ nhàng từ 3 - 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn ra, như vậy dưỡng chất trong mặt nạ mới được thẩm thấu một cách hiệu quả nhất.

- Nhúng mặt nạ giấy vào bát nước gạo đã pha mật ong rồi đắp lên mặt rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau đó, gỡ lớp mặt nạ và rửa lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ trứng gà dầu ô liu

Trứng gà có chứa nhiều protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie... cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào. Đồng thời, những thành phần này giúp da trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, vết mụn nhọt và vết thâm nám. Chỉ cần sử dụng đúng cách thì da của bạn sẽ trở nên trắng mịn như ý.

meo-tri-nam-da-3

Như chúng ta đã biết, chỉ riêng trứng gà thôi cũng đã chứa đầy đủ dưỡng chất chăm sóc da rồi. Nên biện pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng đó là đánh tan trứng gà rồi thoa trực tiếp lên mặt. Đợi đến khi lớp mặt nạ này khô hẳn thì rửa sạch lại với nước ấm là được. Ngoài ra, nếu bạn muốn rút ngắn thời gian dưỡng trắng da bằng mặt nạ trứng gà với một số loại thực phẩm khác có khả năng làm đẹp da tương đương. Dùng sự kết hợp này sẽ giúp làn da cải thiện nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Dầu oliu chứa nhiều vitamin E, giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn và ngày càng mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu bạn đang sử dụng loại dầu này để chế biến thức ăn thì hãy dành ra một chút để làm mặt nạ dưỡng trắng da.

Tách một cái lòng trắng trứng rồi đem trộn với 1 muỗng cà phê dầu oliu. Đánh cho hỗn hợp nổi bọt rồi thoa đều lên da mặt khi vừa rửa sạch xong. Massage nhẹ nhàng rồi đợi 20 phút nữa hãy rửa lại lần nữa với nước ấm.

Chỉ cần kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt của làn da sau 2 tuần.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn