Những thời điểm “yêu” tuyệt đối nên tránh

( PHUNUTODAY ) - “Chuyện yêu” thực sự là liều thuốc rất nhiệm màu cho sức khỏe. Thế nhưng, yêu thế nào và không phải lúc nào, thời điểm nào “yêu” cũng tốt. Có những thời điểm tuyệt đối nên tránh chuyện “yêu” kẻo hại cho sức khỏe.

 Khi đang mắc bệnh

Những người đang trong thời gian điều trị bệnh, cơ thể đang yếu không nên quan hệ. Khi bị bệnh, chức năng điều tiết sinh lý của cơ thể không còn trong trạng thái bình thường, đặc biệt với các trường hợp: người bệnh tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổn định, khi thấy huyết áp có xu hướng tăng, thì không nên, tránh “yêu” khi có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Người bị tăng huyết áp, tốt nhất nên làm chuyện ấy vào tầm 4 giờ sáng, vì huyết áp thời điểm này tương đối ổn định. Với người mắc bệnh suy tim, sung huyết chưa được điều trị, người bị bệnh hẹp van 2 lá: nếu có triệu chứng khó thở không nên quan hệ vì có thể gây ra rung nhĩ, ảnh hưởng thêm chức năng của tim...

Người bệnh mới trải qua phẫu thuật cũng không nên quan hệ sớm để tránh vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Người bị bệnh lây truyền (viêm nhiễm, lậu, giang mai...) thì nên tránh quan hệ vì có thể lây lan mầm bệnh và làm chậm quá trình lành bệnh.

quan he 1

Khi cơ thể đang mệt mỏi

Hoạt động “yêu” luôn mang lại rất nhiều hưng phấn nhưng cũng cần rất nhiều năng lượng và sức lực. Thế nên, nếu muốn “chuyện yêu” luôn hứng khởi thì các cặp đôi nên làm khi cơ thể khỏe mạnh. Tuyệt đối tránh quan hệ khi cơ thể cảm thấy không được khỏe để không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Khi đang đói hoặc vừa ăn no

Khi vừa ăn quá no, đường ruột và dạ dày căng cứng, nếu quan hệ sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày sung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Ngược lại, khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn và càng mệt hơn.

Khi đang “đèn đỏ” và sau nạo phá thai

Không nên quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, bởi vì trong thời điểm này cổ tử cung mở, khả năng miễn dịch giảm, dễ gây sung huyết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh và các bệnh phụ khoa khác.

Khi “cô bé” khô

Khi “cô bé” khô thì rất dễ gây đau cho các nàng khi quan hệ. Và dù chuyện này chủ yếu ảnh hưởng đến phái nữ những các chàng cũng bị giảm hưng phấn ít nhiều. Đau khi “yêu” ở nữ có thể là đau rát “cô bé”, cổ tử cung, tử cung hay bàng quang, còn đau ở nam thường xuát hiện ở "cậu nhỏ", tuyến tiền liệt hoặc túi tinh khi “xuất binh” và nguyên nhân có thể là do các yếu tố thể chất hoặc tâm lý.

Ngoài tình trạng khô của thời kỳ mãn kinh, những cơn đau khi “yêu” còn có thể do kích ứng sinh con, các rối loạn về da như eczema, và chứng co thắt “cô bé”. Tiến sĩ Nicole Williams (Bác sĩ phẫu thuật phụ khoa tại Mỹ) chia sẻ: “Khi thấy “cô bé” khô, các cặp đôi không nên làm “chuyện yêu”. Nếu muốn “yêu” vào thời điểm này, tốt nhất hãy dùng chất bôi trơn”.

quan he 2

Khi “cô bé” bị đau, ngứa, nóng hoặc sưng

Nếu “cô bé” của nàng đang bị đau, ngứa, nóng hoặc sưng thì tốt nhất bạn nên kiêng cữ “chuyện yêu” đến khi nào tình trạng này khỏi hẳn. Vì nếu vẫn không kiêng và làm “chuyện yêu” trong thời điểm này sẽ rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình ái. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, những triệu chứng này có thể là do bạn bị nhiễm trùng nấm men. “Nhiễm trùng nấm men sẽ gây ra nóng và khó chịu trong quan hệ tình ái”  - Tiến sĩ Nicole Williams cho biết. Và mặc dù nhiễm trùng nấm men ít khi tấn công "cậu nhỏ" nhưng các cặp đôi cũng nên tránh “yêu” vào thời điểm này.

Trong thai kỳ và khi sinh nở

Thông thường, chuyện ấy khi mang thai được coi là tự nhiên và không ảnh hưởng tới thai nhi. Nhưng trong trường hợp người mẹ đã từng bị sẩy thai, sinh non hoặc có dấu hiệu khác thường thì không nên, mà cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Hơn nữa, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu và tháng cuối không nên quan hệ, để không gây nguy hiểm cho sự phát triển và an toàn của thai nhi. Đặc biệt trong khoảng 5 - 6 tuần cuối, vì tinh trùng của đàn ông có chứa một số chất có thể kích thích tử cung, gây co thắt tử cung, dễ sinh non và cơn co tử cung sẽ tác động không tốt tới thai nhi.

Làm chuyện ấy khi mang thai cũng nên chọn các tư thế thoải mái, tránh ép vào bụng quá mạnh và tránh đưa dương vật quá sâu vào âm đạo vì có thể gây kích thích tử cung. Sau khi sinh 6 tuần mới nên quan hệ trở lại vì nếu “yêu” sớm sau khi sinh dễ gây ra tình trạng tử cung khó phục hồi lại được, đồng thời gây chảy máu tử cung...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT