NÓNG: Tiệm vàng ở TP.HCM bị trộm đột nhập lấy gần 1,5 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Một tiệm vàng tại quận Bình Tân đã bị trộm đột nhập lấy hết gần 1.5 tỷ đồng. Không những vậy, dữ liệu trong camera an ninh cũng bị xóa sạch.

Chiều 17/6, nguồn tin từ Công an TP HCM cho biết các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an quận Bình Tân xác minh, làm rõ thông tin chủ tiệm vàng Mã Kim Tâm nằm trên đường Tên Lửa (phường An Lạc, quận Bình Tân) trình báo bị trộm đột nhập cuỗm đi tài sản khá lớn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 17/6 chủ tiệm vàng thức dậy thì phát hiện tiệm có dấu hiệu bị người lạ đột nhập. Qua kiểm tra, chủ tiệm vàng phát hiện bị mất số tài sản lớn gồm các loại nữ trang theo thống kê là 60 lượng vàng 18K, 10 lượng vàng 24K và 10 lượng vàng trắng, có tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân đã phối hợp cùng Công an TP HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. Theo điều tra ban đầu, cửa tiệm vàng không có dấu hiệu bị cạy phá. Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện trên mái nhà bị cắt tôn và có thể kẻ trộm đột nhập vào nhà rồi ra bằng đường này. Công an thu giữ 1 số dụng cụ như: kềm, kéo…được kẻ trộm sử dụng để cắt lỗ đột nhập vào tiệm vàng, sau đó vứt lại trên mái nhà.

Mặc dù tiệm vàng có camera an ninh nhưng khi công an khám nghiệm thì toàn bộ dữ liệu trong bộ nhớ đã bị xóa, các dấu vết ở hiện trường không nhiều. Bước đầu CA đánh giá, đây là 1 nhóm trộm chuyên nghiệp, đã nghiên cứu kỹ lưỡng mục tiêu trước khi đột nhập vào tiệm vàng trên.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn