8 loại cây chữa bệnh chống độc, làm sạch không khí… nhà nhà đều có thể trồng

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Dưới đây là một số loại cây giúp làm sạch không khí cực tốt nên trồng trong nhà.

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ dễ trồng, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước, cây vẫn phát triển được. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng. Vào ban đêm, cây cũng giúp hấp thụ carbon dioxide và "nhả" khí oxy

Empty

2. Cây trầu bà

Cây trầu bà có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra như từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, các khí benzen… chính vì vậy mà cây được xếp vào loại vô địch trong khả năng hấp thụ các độc tố, là loại cây được lựa chọn nhiều. Lưu ý trong cây chứa độc tố nên cần trồng cách xa tầm với của trẻ em và động vật trong nhà.

Empty

3.Tía tô

Cây tía tô có hàm lượng vitamin cao. Ngoài công dụng làm nguyên liệu cho các món ăn, tía tô còn là một vị thuốc quý để chữa bệnh như: chữa cảm lạnh, chữa các chứng chảy máu do ho, nôn, tiêu chảy, chữa ăn phải cua độc, chữa táo bón cho người suy nhược.

Empty

4. Thường Xuân

Mặc dù ở nhiều nơi người ta thường trồng Thường Xuân leo bên ngoài nhà nhưng ít ai biết rằng đây là loại cây rất thích hợp trồng trong phòng ngủ.

Đại học Dị ứng, Hen và Miễn dịch Mỹ (American College of Allergy, Asthma and Immunology) cho biết, Thường Xuân có thể loại bỏ tới 78% bào tử mốc trong không khí của phòng ngủ có kích cỡ trung bình chỉ trong vòng 12 giờ.

45cc49c3a2272fed2136ee74726b05c5

5. Bạc Hà

Cây Bạc Hà Chocomint có rất nhiều công dụng như đuổi muỗi, dưỡng da và là dòng được dùng nhiều nhất trong công nghệ thực phẩm. Một ly sinh tố bạc hà giải rượu cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết, bạc hà còn là cây thuốc với các giá trị chữa bệnh như giúp làm sạch phổi, tốt cho dạ dày, điều trị ho cảm cúm và ngừa ung thư.

Empty

6. Cây dây nhện (Chlorophytum)

Cây dây nhện còn có tên khác là: Lục thảo trổ, Cỏ mệnh môn, Luyến khách, có tên khoa học là Chlorophytum được ví như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên. Cây trồng trong phòng khách hấp thu và làm sạch hết những khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn.

Empty

7. Cây si cảnh (Benjamin fig) 

Cây si cảnh được trồng phôt biến trong nhà cung cấp độ ẩm cho không khí cũng như ô-xy, trung hòa độc tố và virus, hút bụi.

Empty

8. Cây lô hội

Cây lô hội  không chỉ là loại cây có nhiều tác dụng giúp chị em làm đẹp, cải thiện làn da mà còn giúp làm sạch không khí, lọc các chất độc hại có trong các loại chất tẩy rửa thường sử dụng trong nhà bếp.

co-nen-trong-cay-lo-hoi-o-ban-cong-2
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT