8 loại thực phẩm "biến" tóc mỏng thành dày trong phút chốc

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu một mái tóc dày óng mượt là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Để có được mái tóc khỏe đẹp ngoài việc chăm sóc tóc bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm có lợi để chăm sóc da đầu và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

1. Cá hồi 

8

Trong cá hồi có rất nhiều axit béo Omega-3. Tinh chất này có rất nhiều trong tóc và tất nhiên là rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng mái tóc đẹp mỗi ngày. Omega-3 giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày hơn và đẹp rạng ngời mỗi ngày.

2. Ớt chuông vàng

7

Ớt chuông vàng có gần 1,5 lần vitamin C so với cam (341 miligam, so với 63). Đây là điều vô cùng hữu ích cho bạn, vì vitamin C là chất chống oxy hóa giúp tăng cường tóc và nang lông, cũng như ngăn ngừa sự rụng tóc.

3. Hàu

6

Hàu là loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm cao với hơn 493% giá trị hàng ngày của bạn. Ngoài ra hàu cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc.

4. Trứng

9

Trứng là một nguồn cung cấp tuyệt vời của những omega-3 nói trên, và chúng cũng chứa biotin. Biotin rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Nó cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc. Nhưng bạn phải lưu ý nếu bạn ăn quá nhiều lòng trắng trứng có thể ngăn chặn sự hấp thu biotin vào cơ thể, gây ra sự cạn kiệt chất dinh dưỡng vi lượng này.

5. Hạt hướng dương

10

Chỉ cần một vài hạt nhỏ hướng dương có thể cung cấp cho bạn một nguồn dồi dào vitamin E. Chúng giúp tăng lưu lượng máu lên da đầu và thúc đẩy tăng trưởng tóc nhanh hơn.

6. Các loại quả

11

Vitamin C không những rất tốt cho làn da đẹp mà còn là “thần dược” mang lại vẻ đẹp diệu kỳ cho mái tóc của bạn. Bạn có thể bổ sung vitamin C trong các loại trái cây quen thuộc như quất, chanh, dâu tây, hồng xiêm hay cam,…Vitamin C sẽ giúp tái tạo tế bào nang tóc, kích thích mọc tóc mới và mang lại sự tươi trẻ, sức sống cho mái tóc.

7. Thịt nạc đỏ

12

Tương tự như kẽm, sắt cũng là một thành phần không thể thiếu cho mái tóc của bạn. Tóc thưa, tóc mỏng, yếu là do thiếu sắt trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Để bổ sung sắt, hãy ăn thịt nạc đỏ như thịt bò, thịt heo và thịt cừu mỗi ngày. Cách này giúp bạn đồng thời bổ sung được cả sắt, kẽm và protein cho mái tóc.

8. Ăn các loại rau xanh

13

Rau xanh không chỉ tốt cho làn da, hệ tiêu hóa mà còn giúp mái tóc dày, dài và suôn hơn. Bạn nên ăn các loại rau có lá màu xanh tươi, cải xoăn, bông cải xanh, xà lách,…để bổ sung các vitamin và khoáng chất.

Điển hình như bông cải xanh giúp cung cấp beta carotene, chất sắt và vitamin C. Chúng sẽ giúp nang tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng, tóc mọc dài và dày hơn, từ đó chăm sóc tóc và trị hói đầu rất hiệu quả./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link