Không bao giờ là quá trễ để thực hiện ước mơ

( PHUNUTODAY ) - Ước mơ không phải là những thứ viển vông hão huyền, cũng chẳng phải là những thứ xa xỉ khó kiếm. Ước mơ nằm ở chính trái tim của bạn và trong đôi tay của bạn.

 Ngày hôm nay, lớp tôi, mà nói đúng hơn là trường tôi đón nhận một sinh viên vô cùng đặc biệt, đó là một cụ già gần 90 tuổi.

Khi thầy giáo bước vào lớp, thầy nói với chúng tôi rằng hôm nay chúng tôi sẽ đón nhận một học viên thật đặc biệt, đó là niềm vui và cũng là niềm tự hào của lớp tôi. Và may mắn cho tôi là được xếp ngồi cạnh vị học viên đặc biệt ấy.

dung bao gio tu bo uoc mo 1 phunutoday

- Tôi luôn mơ ước được vào một trường đại học và bây giờ tôi đang thực hiện giấc mơ đó! - Bà nói.

Sau khi giờ học kết thúc, chúng tôi đến tòa nhà hội sinh viên và cùng uống với nhau một ly sữa sô-cô-la. Chúng tôi trở thành bạn của nhau ngay. Trong suốt ba tháng tiếp theo, hằng ngày chúng tôi luôn cùng nhau rời khỏi lớp và trao đổi với nhau về mọi việc. Tôi luôn bị cuốn hút bởi “cỗ máy thời gian” này khi nghe bà chia sẻ sự từng trải và kinh nghiệm cuộc đời của bà với tôi.

Tôi được biết bà vốn là một người thông minh, yêu thích việc học nhưng vì nhiều lý do bà phải từ bỏ việc học vào năm cuối cùng. Đó là sự nuối tiếc duy nhất trong cuộc đời bà, có lẽ vì vậy mà trong những năm tháng cuối cùng của đời người bà đã quyết tâm thực hiện ước mơ còn dang dở trong đời.

Trong cả hai học kì, Rose luôn đứng đầu trường về thành tích học tập, và đáng ngạc nhiên hơn là bà còn tham gia đội múa, đội kịch của trường.

Ngày liên hoan cuối năm, bà diện một bộ trang phục thật đẹp. Với thành tích học tập xuất sắc,bà được mời lên phát biểu trước toàn trường vào ngày bế giảng.

dung bao gio tu bo uoc mo 2 phunutoday

Khi chúng tôi cười, bà lấy giọng và bắt đầu:

- Chúng ta ngừng vui chơi bởi vì chúng ta đã già; nhưng thật ra chúng ta già bởi vì chúng ta không vui chơi nữa. Chỉ có năm bí quyết để giữ mình trẻ mãi, hạnh phúc và đạt được thành công:

Các bạn phải có một mơ ước, một khát vọng. Khi các bạn đánh mất những mơ ước đó, các bạn sẽ chết. Đã có quá nhiều người trong chúng ta chết theo kiểu ấy và họ thậm chí cũng không biết đến điều đó!

 Một tuần sau khi tốt nghiệp. Rose đã ra đi một cách thanh thản trong giấc ngủ. Hơn hai ngàn sinh viên của trường đã đến dự đám tang của bà bằng tất cả lòng kính trọng, mến thương đối với người phụ nữ tuyệt vời đã dùng cuộc đời mình làm tấm gương minh chứng rằng không bao giờ quá trễ để thực hiện tất cả những gì mà bạn có thể làm được trong đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn