8 món đặc sản không nên ăn khi đi du lịch nếu không muốn rước họa vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những món ăn quen thuộc các vùng miền tuy nhiên đôi khi chúng được làm không cẩn thận và không được vệ sinh sạch sẽ.

 Tôm, cua

Tôm, cua là những đặc sản thơm ngon, hấp dẫn cho du khách du lịch mùa hè này. Vậy nhưng ít ai biết rằng những loại thực phẩm thuộc lớp giáp xác như tôm và cua có thể gây dị ứng và chứa nhiều vi khuẩn hơn so với các loài hải sản khác.

832461

Chúng ta có thể ăn nhưng nên hạn chế và chỉ nên ăn ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy mà thôi.

 Thịt thú rừng

Thịt thú rừng thơm ngon, lạ miệng vốn là 1 món đặc sản hấp dẫn nhiều người. Thế nhưng đừng tùy tiện ăn món này mọi người nhé. Thịt động vật hoang dã như dơi, khỉ hay chuột thường chứa các loại virút gây bệnh Ebola và SARS, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Mọi người chỉ nên ăn món này ở những nhà hàng uy tín mà thôi!

Đặc sản vùng miền không rõ nguồn gốc

Nhiều người đi du lịch cứ thấy món nào lạ mắt thì mua rất nhiều vì nghĩ rằng mua đặc sản về làm quà là tốt nhất. Tuy nhiên nếu chưa ăn thử thì bạn không thể nào biết hương vị của nó, hơn nữa các món đặc sản không phải ai ăn cũng hợp khẩu vị, nếu ăn những món bụng dạ không hợp có thể gây tiêu chảy, ngộ độc, dị ứng… làm cản trở chuyến đi rất nhiều.

Hơn nữa, đồ đặc sản không phải hàng nào cũng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Tốt nhất là trước khi ăn gì chúng ta nên hỏi người dân địa phương địa chỉ uy tín nhất, tránh mua những món đặc sản giảm giá, bày bán la liệt kẻo rước bệnh vào người.

Thịt chó

Thịt chó là 1 món ngon mà nhiều người yêu thích. Thậm chí, thịt chó được coi là “quốc hồn quốc túy”, là nét ẩm thực riêng có của người Việt Nam.

8-mon-khong-nen-an-vao-mung-1-keo-den-dui-ca-thang-04

Tuy nhiên, thịt chó là món dễ sơ chế bẩn do phải thực hiện quá nhiều công đoạn trước khi nấu chín. Chúng ta chỉ nên ăn ở những quán quen, còn khi đi du lịch không nên ăn món này.

Ngoài ra, chính vì màu sắc của loại thịt này mà người ta quan niệm rằng ăn thịt chó vào đầu năm hay đầu tháng hoặc những dịp quan trọng thì sẽ gặp xui xẻo. Vì vậy khi đi chơi xa thì tốt nhất không nên ăn để tránh chuyến đi gặp phải vấn đề gì.

Nước chấm và gia vị nhà hàng tự pha chế

Đây là thực phẩm du khách đặc biệt nên tránh khi du lịch vì bạn không biết thành phần mà chúng có thể chứa. Các sản phẩm này có thể được làm từ nguồn nước và thực phẩm không an toàn, gây ngộ độc. Tốt nhất bạn chỉ nên yêu cầu 1 muối chanh hoặc 1 bát xì dầu, nước mắm cho đơn giản.

 Thịt và hải sản sống

Hải sản và thịt sống có thể chế biến thành món gỏi rất ngon. Thế nhưng chúng ta nên ăn khi chúng tuyệt đối đảm bảo vệ sinh, nếu không có thể gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa.

Thực phẩm đường phố

8-mon-dac-san-khong-nen-an-khi-di-du-lich-keo-ruoc-hoa-vao-than-08

Ẩm thực đường phố luôn hấp dẫn các du khách vì trông rất ngon mắt mà lại mang nét văn hóa riêng của mỗi vùng miền. Thế nhưng thực phẩm bày la liệt ngoài đường thế này thì chẳng bao giờ là sạch sẽ cả, chúng bị bụi bẩn, ruồi muỗi côn trùng tấn công cả ngày cho nên nếu bụng dạ yếu bạn hoàn toàn có thể bị ngộ độc, tiêu chảy. Nên cân nhắc thật kỹ trước khi ăn bạn nhé!

Những thực phẩm này được rất nhiều người thưởng thức khi đi du lịch nhưng nó cũng tiềm ẩm rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu