8 quy tắc để có làn da sáng mịn mà chẳng cần đến mỹ phẩm đắt đỏ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách chăm sóc da mặt tự nhiên mà không cần dùng đến mỹ phẩm để giúp bạn thực hiện chuyển đổi dễ dàng hơn.

Sự độc hại tiềm ẩn của hầu hết các sản phẩm làm đẹp

Thật không may khi thực tế là hầu hết các sản phẩm chăm sóc da có thể là một nguồn độc tố chính cho nhiều người. Hầu hết chúng đều chứa các hóa chất và các thành phần nhân tạo có thể có tác dụng tạm thời lên da, nhưng sẽ có những tác động tiêu cực dài hạn.

nhung-cach-cham-soc-da-mat-khong-can-my-pham.4

Những thành phần nhân tạo này có thể được hấp thụ vào da và tích tụ trong cơ thể. Một trong nhưng hậu quả quan trọng nhất của việc tiếp xúc các độ tố từ các sản phẩm chăm sóc da nhận tạo là sự mất cân bằng hormone, liên quan đến  vấn đề nội tiết và có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khả năng sinh sản hoặc gây ra các hiệu ứng tiêu cực trên nhiễm sắc thể hay ADN.

8 cách chăm sóc da mặt tự nhiên

1. Chăm sóc da buổi sáng

-  Mỗi sáng thức dậy hãy rửa mặt với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó dưỡng ẩm cho làn da bằng một loại kem dưỡng ẩm tốt và phù hợp với da để giữ cho làn da mềm mại và được nuôi dưỡng tốt.

- Ăn một bữa sáng lành mạnh với các thực phẩm chứa nhiều protein, tránh dùng quá nhiều đường vào buổi sáng.

- Uống bổ sung thêm vitamin như vitamin A mỗi ngày vào buổi sáng sẽ giúp bù đắp lại những thiếu hụt vitamin trong chế độ ăn hàng ngày của bạn

2. Thường xuyên tẩy tế bào chết

nhung-quy-tac-vang-de-co-lan-da-dep-va-sang-min-ma-chang-he-ton-kem-d975ee

"Làn da tươi trẻ, căng bóng là khi da được cấp nước đầy đủ và tẩy tế bào chết thường xuyên" - Melanie Grant chia sẻ. Bởi khi chúng ta già đi, quá trình bong da tự nhiên sẽ chậm lại, tạo ra các tế bào chết bám trên da và khiến da có màu xám xỉn. Do đó, việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết già nua. Melanie Grant khuyên: "Tôi thường sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có thành phần chứa lactic acid".

Sau khi tẩy tế bào chết, các loại serums, dầu dưỡng hay kem dưỡng ẩm có thể dễ dàng thấm sâu vào da hơn, phát huy được hết những công dụng của chúng.

3. "Càng ít càng tốt"

Empty

Khi nhắc đến công đoạn skincare, Melanie Grant cho rằng: "Càng ít càng tốt". Thay vì áp dụng thật nhiều bước skincare với cả tá những sản phẩm khác nhau, bạn nên kết hợp việc tẩy tế bào chết với những sản phẩm dịu nhẹ và có chức năng bổ sung dưỡng chất như kem duỡng hay serum dịu nhẹ.

Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da mà không hiểu rõ về chúng có thể khiến da bị kích ứng, các thành phần cũng dễ "đối chọi" và việc này không đem lại tác dụng gì.

4. Chăm sóc da ban ngày nên sử dụng kem chống nắng

nhung-quy-tac-vang-de-co-lan-da-dep-va-sang-min-ma-chang-he-ton-kem-ca0339

Một lời khuyên thường trực của những vị bác sỹ chăm sóc cho bạn chính là việc thường xuyên thoa kem chống nắng hàng ngày để ngăn các tia tử ngoại tác động tới làn da. Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một gạch đầu dòng cần làm dành cho các quý cô ngoài kia. Tuy nhiên, để tránh cho bạn cảm thấy như có một lớp “mặt nạ chì” trên mặt, hãy tìm những loại kem chống nắng có các từ khóa như “nongreasy” hay “sheer” để sử dụng.

5. Không chạm tay lên da mặt

Đây hẳn là một trong những điều khó tránh khỏi đối với các cô nàng trong lúc bàn tay đang rảnh rỗi. Các nàng thường có xu hướng chạm tay lên da mặt đôi lúc chỉ để xem da mặt mình mịn đến đâu hay đám mụn ở trên trán đã “giải tán” chưa. Tuy nhiên đây là một thói quen nguy hiểm ngầm đối với làn da bạn. Việc chạm tay lên da mặt có thể dẫn đến việc để lại bụi bẩn trên da và tác động lên các tế bào da khá nhạy cảm. Hãy tránh hết mức có thể thói quen này nếu không cũng nên nghĩ đến chuyện bôi kem dưỡng ẩm ngay lên chỗ mà tay bạn vừa chạm để đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn.

6. Rửa mặt tự nhiên

Bác sĩ Da liễu Rahul Narga, Max Healthcare khuyên rằng “Đừng quên rửa mặt trước khi đi ngủ. Đó là cách đơn giản để níu giữ tuổi thanh xuân của bạn đấy”.

Sử dụng các loại sữa rửa mặt không phù hợp với làn da cũng khiến cho da bạn dần trở nên yếu đi và tệ hại hơn, đây là yếu tố tạo điều kiện cho các tác nhân từ bên ngoài dễ tác động và ảnh hưởng trực tiếp lên da bạn.

nhung-cach-cham-soc-da-mat-khong-can-my-pham

Có thể lựa chọn mật ong và chanh tươi để tạo nên một dung dịch rửa mặt bởi sự kết hợp này có thể làm sạch da hoàn hảo. Các axit citric từ chanh tiêu diệt vi khuẩn xâm hại trên bề mặt da, là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Và mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho làn mềm mịn. Bạn hãy thử: Trộn 2 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa đều khắp mặt và thư giãn chờ cho tới lúc hỗn hợp khô lại thì rửa với mặt với nước ấm.

7. Bổ sung nước là điều không thể thiếu

nhung-cach-cham-soc-da-mat-khong-can-my-pham.8

Nếu bạn mải miết làm đẹp da mặt bằng cách dùng đủ thứ mỹ phẩm thoa lên da trong khi cơ thể lại thiếu nước do thói quen “lười biếng” uống nước của bạn. Thì điều này hoàn toàn vô ích rồi !

Bác sĩ Ayurvedic, Vasant Lad khuyên rằng: “Nên uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 8 ly nếu không nhiều. Ngoài ra, ăn trái cây và rau củ có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cam, dâu, bưởi và dưa đỏ là cách chăm sóc da mặt của bạn đẹp hoàn hảo”.

8. Chăm sóc da từ bên trong

Empty

Mặc dù không phải là một chuyên gia dinh dưỡng, nhưng với những kinh nghiệm có được trong ngành chăm sóc da, Melanie Grant nhận thấy rằng để có được một làn da đẹp có ảnh hưởng rất lớn đến chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. "Ngoài việc ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng thì ăn uống lành mạnh cũng là một nhân tố quan trọng".

Các nàng nên ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu như bơ, cá hồi, các loại hạt như óc chó, chia... chúng sẽ giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Và sẽ tốt hơn nếu chế độ ăn uống trên được kết hợp cùng với việc hạn chế hoặc tránh sử dụng gluten, bột mì, sữa và đường tinh luyện.

Thế đấy, đừng tốn quá nhiều tiền cho mỹ phẩm nữa mà hãy bổ sung ngay những quy tắc vàng như trên vào cách chăm sóc da mỗi ngày đi các nàng ơi! Hi vọng những bí quyết này sẽ giúp làn da của các nàng thêm mịn màng và sáng đẹp lên mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link