8 sai lầm phổ biến khi trang điểm hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Chấn chỉnh ngay những sai lầm phổ biến thường mắc phải trong quá trình áp dụng trang điểm, chị em sẽ trang điểm nhanh và đẹp hơn.

Tự trang điểm)- Chấn chỉnh ngay những sai lầm phổ biến thường mắc phải trong quá trình áp dụng trang điểm, chị em sẽ trang điểm nhanh và đẹp hơn.

[links()]

1. Không tự tin khi trang điểm

Sự tự tin vào chính mình luôn luôn là một phép màu nhiệm của tất cả những vẻ đẹp bạn đang có. Vì thế, khi trang điểm, bạn gái không nên cho phép bản thân sợ hãi trước tất cả những thử nghiệm cách trang điểm hay ứng dụng màu sắc trang điểm mới.

Thậm chí, ngay cả những khi bạn nhận được những lời khen chê ngoài ý muốn với cách trang điểm của mình thì cũng đừng nản chí. Chỉ cần bạn luôn lắng nghe những lời tư vấn thành ý và hãy nhớ quyết định cuối cùng vẫn ở chính bạn.

Ảnh MH
Cũng giống như bất cứ công việc nào, nhiều chị em khi trang điểm không hòa trộn kem nền hài hòa và đúng cách

2. Pha trộn màu sắc kem nền không đúng cách

Cũng giống như bất cứ công việc nào, nhiều chị em khi trang điểm không hòa trộn kem nền hài hòa và đúng cách. Vì thế, nghệ thuật trang điểm cũng bị giảm đôi phần. Thực tế, khi màu sắc pha trộn và kết hợp với nhau không đúng, bạn sẽ trông giống như một bức tranh sơn màu lòe loẹt.

Hãy chắc chắn rằng bạn pha trộn kem che khuyết điểm của bạn với phấn má hồng, phấn nền, màu mắt, và phấn phủ hài hòa. Tốt nhất là nên mua một bàn chải pha trộn đặc biệt sẽ giúp pha trộn màu sắc một cách chính xác. Hoặc đôi khi một ngón tay sạch hoặc miếng bọt biển trang điểm sẽ có thể giúp đảm nhiệm tốt điều này.

Thông thường việc trang điểm sẽ đẹp hơn dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên hoặc ánh sáng màu vàng.

Nhưng dưới ánh đèn neon hoặc ánh sáng tại văn phòng, ánh sáng trên đường đi cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhìn lại làn da trang điểm trong nhiều góc độ của ánh sáng khác nhau.

3. Lạm dụng màu sắc tươi sáng

Trang điểm theo màu sắc tươi sáng khá tuyệt vời trong mùa hè và mùa xuân hay bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng quá nhiều màu sắc.

Hãy chắc chắn, màu sắc tươi sáng thu hút sự chú ý đến khu vực chúng đang được áp dụng. Nếu bạn có đôi mắt to thì màu neon hay màu xanh lá cây không nên lựa chọn.

Tông màu trung tính giúp trang điểm dễ dàng hơn. Hoặc sử dụng những màu sắc tươi sáng khi chúng được thêm vào trong bảng màu trung tính. mascara on a relatively neutral eyeshadow color like brown, taupe, tan, and other woodsy colors.">Ví dụ như bút kẻ mắt màu hoặc mascara màu phấn mắt trung tính như nâu, nâu sẫm.

Ảnh MH
Tông màu trung tính giúp trang điểm dễ dàng hơn.

4. Không phù hợp với tuổi tác của bạn

Khi ở độ tuổi 45, bạn không thể ăn mặc cũng như trang điểm giống như khi bạn 15 tuổi. Bởi vì làn da của bạn sẽ có những khác biệt rất rõ theo thời gian và nó cũng đòi hỏi một sự khác biệt về trang điểm sau nhiều năm.

Một người phụ nữ có thể vẫn trẻ trung xinh đẹp ở mọi lứa tuổi, nhưng khuôn mặt sẽ thay đổi theo thời gian. Vì vậy, cách trang điểm và ăn mặc của bạn cũng phải được thay đổi phù hợp với lứa tuổi.

5. Sai lầm khi kẻ lông mày

Nhiều chị em khi làm đẹp lông mày sẽ không ngại ngần nhổ vì cho rằng chúng sẽ mọc lại dày và dài hơn. Trong thực tế, thường xuyên nhổ hay waxing lông mày sẽ ngăn cản những sợi lông phát triển.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn thường xuyên dùng bút kẻ lông mày để ngụy trang cho đôi mày ngài mỏng. Bởi vì dù thế nào việc kẻ lông mày sẽ không thể tự nhiên như mày ngài bình thường. Chưa kể, bạn không thể dùng bút chì kẻ mắt để kẻ hết thời gian còn lại trong cuộc sống.

Ảnh MH
Bạn không thể dùng bút chì kẻ mắt để kẻ hết thời gian còn lại trong cuộc sống.

6. Làm xoăn lông mi

Nhiều người nghĩ rằng điều này không cần thiết nhưng nó lại thực sự cần thiết.

Điều này sẽ giúp mắt bạn to lớn hơn, gợi cảm hơn và trông tỉnh táo hơn.

7. Áp dụng trang điểm một loại phấn

Da có rất nhiều các loại dầu tự nhiên cho dù bạn có làn da dầu hay không. Nếu bạn áp dụng màu má hồng mà không thoa kem nền hoặc lớp phấn bột phủ thì đừng mong đợi chúng kéo dài trong một vài giờ nhé. Bởi vì các loại dầu này ở da sẽ rửa trôi phấn đi và khiến phấn trang điểm bị loang lổ.

Tuy nhiên, nếu bạn thoa một loại phấn bột hoặc thoa kem nền thì các loại dầu sẽ hấp thụ được lớp bột phấn đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn giữ được màu sắc rực rỡ lâu bền ban đầu.

Ảnh MH
Nếu bạn thoa một loại phấn bột hoặc thoa kem nền thì các loại dầu sẽ hấp thụ được lớp bột phấn đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn giữ được màu sắc rực rỡ lâu bền ban đầu.

8. Thoa son môi mà không cần dưỡng ẩm/ son lót

Nhiều chị em có thói quen đánh son môi mà không cần sử dụng một thỏi son dưỡng ẩm trước. Các chị em không biết rằng son dưỡng môi có chứa hầu hết các loại tinh dầu giúp dưỡng ẩm đôi môi một cách hiệu quả.

Do đó, cần áp dụng kem dưỡng môi giữ ẩm đầu tiên. Sau đó, mới tô màu son môi có màu sắc phù hợp với làn da và phong cách của bạn. Và cuối cùng, áp dụng thêm một lớp son lót. Bằng cách này, bạn không làm trôi hay hỏng đôi môi bạn mỗi khi trang điểm để đi đâu đó.

  • PV
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn