9 cách đơn giản để lấy lại vẻ kiêu hãnh cho cổ

( PHUNUTODAY ) - Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa chua và bôi hỗn hợp này lên cổ và rửa sạch sau 15 phút. Với cách đơn giản này, bạn sẽ thấy các nếp nhăn trên cổ dường như biến mất và để lại một làn da tươi sáng.

Nếu ví gương mặt như một đóa hoa, thì cổ chính là phần cuống – đài linh hoạt nâng đỡ và tôn vinh cho vẻ đẹp của mỗi người. Tiếc rằng, các bà các chị lại thường chỉ quan tâm tới “đóa hoa” mà quên đi tầm quan trọng của “đài hoa”. Xưa người ta có câu “cổ kiêu ba ngấn” như là một đặc điểm của những cô gái đẹp, sự thật thì lớp da cổ chính là nơi tố cáo một cách trung thực nhất về tuổi tác của mỗi người. Phải làm sao để “đánh lừa dư luận” khi mặt đã đẹp rồi mà quên mất chăm sóc cái cổ?
[links()]
Khi còn trẻ, tôi cũng như chúng bạn đồng trang lứa (nay đều đã U40) chẳng bao giờ quan tâm tới chuyện làm đẹp, nữa là làm đẹp cái cổ. Câu chuyện xa xôi này trở nên cần kíp khi bỗng một ngày tôi nhìn thấy trong gương cái cổ cao ba ngấn của mình không còn căng trắng, mịn màng như trước nữa.

Lấy kính lúp trên bàn học của con gái kèm theo cái gương soi thử, tôi thấy nó chùng chùng, tầng tầng nếp nếp chả khác gì cái mào con gà. Viễn cảnh “gà qué” không liên quan chợt khiến tôi hoảng hốt. Mình già thật rồi chứ chẳng phải trên lý thuyết nữa mà tự tin.

Tôi âm thầm sợ hãi liên hệ ngay với mấy đứa bạn thân, giờ đang mỗi đứa một phương. Đứa thì ở Mỹ, đứa thì ở Trung Quốc, tôi kể lể về cảnh tượng già nua mà bản thân mình đã vô tình quên mất, bất chợt một ngày nó lại hiển hiện rõ mồn một thế này.

 Xay hoặc giã mịn gạo đã ngâm. Cho chỗ bột gạo ướt vào 1 chén sữa chua rồi nguấy đều. Quết hỗn hợp này lên toàn bộ phần da cổ trước khi tắm chừng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thứ “mỹ phẩm tại gia” này sẽ tiếp nước và giúp dưỡng ẩm cho da cổ, làm cho nó mềm mại và sạch sẽ.
Xay hoặc giã mịn gạo đã ngâm. Cho chỗ bột gạo ướt vào 1 chén sữa chua rồi nguấy đều. Quết hỗn hợp này lên toàn bộ phần da cổ trước khi tắm chừng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thứ “mỹ phẩm tại gia” này sẽ tiếp nước và giúp dưỡng ẩm cho da cổ, làm cho nó mềm mại và sạch sẽ.

Bọn bạn tôi toàn đi làm tiến sĩ, đứa thì làm về Kinh tế, đứa lại làm về Văn chương, nhưng tôi một hai bắt đền chúng nó, bắt chúng nó phải tìm mọi cách trả cho tôi một cái cổ đẹp, dù bạn tôi chẳng có tội tình gì trong vụ việc này.

Chả là hồi còn là học sinh, nhóm bạn thân của tôi kết làm chị em, tôi được làm em út nên thoải mái mà bắt nạt “các chị”.

Mấy đứa bạn cũng chiều tôi hết cỡ, ngay cả bây giờ, khi đã làm vợ, làm mẹ của hai đứa con lớn tướng, tôi vẫn âm thầm bắt nạt bọn bạn mình như xưa, cũng may là hai đứa đó cũng vẫn đáng mặt đàn chị, không những không thèm chấp mà sẵn lòng chiều mọi đòi hỏi rất trẻ con của tôi.

Thế là ngoài cái luận án về Kinh tế với Văn chương, bọn chị tôi phải chung nhau làm một cái luận án mới cho riêng tôi (chắc chắc cũng phải bổ ích cho nhiều chị em khác nữa), đó là nghiên cứu về lãnh vực cứu vãn và làm đẹp cái cổ.

Tôi yêu cầu “luận án” làm đẹp này phải Đông – Tây kết hợp để có được kết quả hoàn hảo nhất, mà làm sao các nguyên vật liệu phải cực dễ kiếm để cái đứa lười là tôi cũng không thể viện cớ khó khăn mà thoái thác được.

Lấy một quả chanh và cắt làm đôi. Múc một thìa Glycerin và dùng lượng này mát-xa cổ. Tiếp đó, lấy hai nửa quả chanh chà xát lên cổ trong khoảng 15 phút. Tắm với nước ấm. Công thức này giúp bạn làm giảm các vết nám, đồi mồi ở da cổ. Ngoài ra, nó cũng giúp làm sạch mụn trứng cá trên vùng da này.
Lấy một quả chanh và cắt làm đôi. Múc một thìa Glycerin và dùng lượng này mát-xa cổ. Tiếp đó, lấy hai nửa quả chanh chà xát lên cổ trong khoảng 15 phút. Tắm với nước ấm. Công thức này giúp bạn làm giảm các vết nám, đồi mồi ở da cổ. Ngoài ra, nó cũng giúp làm sạch mụn trứng cá trên vùng da này.

Về phần mình, tôi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Ngoài mặt thì giả vờ không có chuyện gì, nhưng cứ sau giờ làm về nhà, đêm đêm, tôi vẫn phải tự “cày” các loại tài liệu để tìm hiểu về cách tự chăm sóc bản thân. Biết rằng đã muộn màng quá, nhưng muộn còn hơn không.

Tôi không phải đứa tự ti về nhan sắc, nhưng tôi cũng không thể tự tin nhìn dấu ấn thời gian gieo rắc ngay trên làn da mỏng manh nhất của mình.

Da cổ rất mỏng và thường xuyên “lộ thiên”, nhất là vào mùa nóng. Thế cho nên nguy cơ từ nắng, gió, độ ẩm, độ khô của không khí ảnh hưởng trực tiếp tới vùng da này. Tiếp đó, nó lại vô tư phơi ra những nếp nhăn, lớp da chùng của khổ chủ khi tuổi tác kéo đến.

Tại mỗi quốc gia sẽ có những kiểu cách khác nhau, phù hợp với điều kiện tự nhiên và xã hội của họ, để quan tâm, lưu giữ vẻ đẹp của người phụ nữ.

Ý thức điều đó và cùng quy định một mẫu số chung trong làm đẹp ở quê nhà là phải thật đơn giản với “cây nhà lá vườn”, hai bà chị và tôi đã đúc rút được những mẹo nhỏ tại gia giúp cho chị em có được chiếc cổ đẹp và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tôi đã thử bằng hết chúng và giờ đây, mỗi lần soi gương, tôi lại thầm cảm ơn tình bạn và quyết tâm không biên giới của mình biết bao.
Tôi đã thử bằng hết chúng và giờ đây, mỗi lần soi gương, tôi lại thầm cảm ơn tình bạn và quyết tâm không biên giới của mình biết bao.

Cụ thể là 9 công thức và cách thức như sau:

1. Lấy nửa chén gạo ngâm với nước xâm xấp. Sau 2 tiếng, chắt bỏ nước, lọc lấy gạo rồi đem xay hoặc giã mịn. Cho chỗ bột gạo ướt vào 1 chén sữa chua rồi nguấy đều.

Quết hỗn hợp này lên toàn bộ phần da cổ trước khi tắm chừng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thứ “mỹ phẩm tại gia” này sẽ tiếp nước và giúp dưỡng ẩm cho da cổ, làm cho nó mềm mại và sạch sẽ.

2. Lấy một quả chanh và cắt làm đôi. Múc một thìa Glycerin (Glycerin là một chất lỏng không màu giúp da bạn mềm mại hơn và thường được sử dụng để giúp làn da bớt khô ráp trong mùa đông.

Vì glycerine không có mùi, nên bạn có thể thêm một vài loại dầu thơm khác để tạo cảm giác dễ chịu hơn khi tắm. Glycerin nguyên chất từ thực vật có bán phổ biến với giá chừng 20.000đ/50ml) và dùng lượng này mát-xa cổ.

Tiếp đó, lấy hai nửa quả chanh chà xát lên cổ trong khoảng 15 phút. Tắm với nước ấm. Công thức này giúp bạn làm giảm các vết nám, đồi mồi ở da cổ. Ngoài ra, nó cũng giúp làm sạch mụn trứng cá trên vùng da này.

3. Một thìa nước cốt chanh đổ chung với 2 thìa nước hoa hồng rồi dùng bông thấm và chấm lên vùng cổ giống như là phủ một lớp mặt nạ điều hòa lên vậy. Nó sẽ làm sạch các lỗ chân lông và giải độc cho da cổ.

Bạn sẽ có được một chiếc cổ thật duyên dáng. Bất cứ khi nào bạn đắp mặt nạ này cho cổ rồi để đó trong ít nhất 10 phút, nó còn có tác dụng giúp làm mờ những chấm đồi mồi.

4. Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa chua và bôi hỗn hợp này lên cổ và rửa sạch sau 15 phút. Với cách thức đơn giản này, bạn sẽ thấy các nếp nhăn trên cổ dường như biến mất và để lại một làn da tươi sáng.

5. Lấy một thìa bột ngô vào bát rồi đổ thêm sữa để tạo nên một “miếng dán” dày. Quết quanh cổ với hỗn hợp ngọt ngào này, nó sẽ tẩy bỏ lớp tế bào chết và cho bạn lớp da tinh khôi. Không chỉ có vậy, nó còn tốt cho việc loại trừ mụn và nám nữa.

6. Thật đơn giản khi chỉ cần một cốc sữa, bạn lấy bông thấm sữa lên cổ và để chừng 20 phút. Bài chăm sóc này rất tốt cho cổ của các bà bầu và những người có đồi mồi. Nó cũng làm cho da mềm mại hơn và giảm hẳn các nếp nhăn. Sữa thật sự là một chất giữ ẩm xuất sắc.

7. Lấy một cốc muối và xoa nhẹ nhàng quanh vùng da đã được làm ướt. Nó sẽ cải thiện sự lưu thông của da và loại bỏ độc tố toxin. Muối cũng là một tác nhân chống nhiễm trùng rất tốt. Muối làm sạch da và giúp da tươi trẻ.

8. Nghiền một viên Vitamin E rồi cho bột đó vào một thìa dầu hạnh nhân. Hỗn hợp Vitamin E vàng này cực kỳ tốt cho da của những người có tuổi và hoạt động như một chất chống oxy hóa, khiến cho da trẻ lại và mềm hơn bao giờ hết.

9. Lấy một chén đầy hạnh nhân và xay chúng mịn. Cho thêm sữa vào bột hạnh nhân thành một hỗn dịch sền sệt. Bôi lên da cổ trong 15 phút.

Hỗn dịch này rất tốt cho da lão hóa và giúp dưỡng ẩm cho cổ. Nó rất giàu Vitamin E có tác dụng làm cho da khỏe hơn để chống lại nguy cơ bị nhăn hay nứt nẻ, giúp cho da mềm mịn và đẹp.

Tất cả những thứ “mỹ phẩm tại gia” kể trên thật sự đơn giản và sẵn có ở mọi nhà. Đó là những công thức tốt nhất cho một làn da nhạy cảm trở nên mềm mại, trẻ trung và đầy sức sống.

Các cách làm đẹp này giúp cho các chị em tránh được dấu ấn của tuổi tác và phục hồi làn da từng bị hư hao. Tôi đã có thể tự tin khi nói lên điều đó, vì chí ít thì đây cũng là thành quả chung từ việc học hỏi của những phụ nữ hiện đại có kỹ năng tự nghiên cứu.

Và tiếp đó, tôi quả quyết những công thức trên hoàn toàn vô hại và cực kỳ hiệu nghiệm với bản thân mình. Tôi đã thử bằng hết chúng và giờ đây, mỗi lần soi gương, tôi lại thầm cảm ơn tình bạn và quyết tâm không biên giới của mình biết bao.

  • Hoàng Ly (Hà Nội)
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn