Vụ cô giáo bị hiếp dâm tại trường học: Sẽ cho cô giáo được chuyển trường nếu có đơn gửi lãnh đạo xã

( PHUNUTODAY ) - UBND thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết lãnh đạo cơ quan này sẽ xem xét cho cô giáo bị hiếp dâm tại nơi làm việc được chuyển trường.

Tiếp tục vụ việc cô giáo bị hiếp dâm ngay tại trường học trong khi tham gia công tác trực hè, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho hay, nếu cô giáo bị hiếp dâm có đơn muốn được chuyển trường thì sẽ được lãnh đạo thị xã giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Theo ông Ty, đây cũng là cách góp phần để bảo vệ danh dự cho cô giáo N.

Ông Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho rằng, nếu thực sự cô P.T.N.N có đơn xin chuyển trường thì sẽ được lãnh đạo thị xã giải quyết một cách nhanh chóng. Theo ông Ty, đây cũng là cách góp phần để bảo vệ danh dự cho cô giáo N.

Ông Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho rằng, nếu thực sự cô P.T.N.N có đơn xin chuyển trường thì sẽ được lãnh đạo thị xã giải quyết một cách nhanh chóng. Theo ông Ty, đây cũng là cách góp phần để bảo vệ danh dự cho cô giáo N.

Trước đó, như thông tin đã đưa vào sáng 20/6, cô giáo P.T.N.N. (33 tuổi) khi thực hiện nhiệm vụ trực hè tại Trường THCS Lê Thuyết đã bị kẻ xấu bịt mặt xông vào trường dùng vũ lực cưỡng hiếp, cướp tài sản. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô N. gọi điện thoại báo cho giáo viên trong trường. Các đồng nghiệp đã đến trường hỗ trợ nạn nhân và báo cho cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Công an xã Bình Thành nhanh chóng truy bắt nghi can và báo cáo sự việc lên Công an thị xã Hương Trà. Sau 1 giờ gây án lực lượng chức năng đã xác định được hung thủ là Võ Minh Trung (sinh năm 1999, trú xã Bình Thành). Ngay sau đó Trung đã bị bắt và bị khởi tố về hành vi hiếp dâm và chiếm đọat tài sản.

Chân dung nghi can Võ Minh Trung.

Chân dung nghi can Võ Minh Trung.

Theo lịch trực hè của Trường THCS Lê Thuyết, do hiệu trưởng Trần Văn Bình ký ban hành ngày 24/5, số lượng nhân lực được phân công trực hè có 20 người, gồm lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường. Vào ngày nạn nhân P.T.N.N bị xâm hại ngay tại nơi làm việc (hôm 20/6), cô giáo này vốn dĩ không có lịch trực. Tuy nhiên, do có một thầy giáo bận đi học quản lý giáo dục, cô N. đi trực thay và xảy ra sự việc đau lòng.

Thời điểm ngày 20/6 là phiên trực lãnh đạo của phó hiệu trưởng Lê Thanh Hải (trực liên tục từ 16 - 30/6), trực hành chính là giáo viên Nguyễn Đăng Hòa Tình. Còn lịch trực của cô N rơi vào các ngày 15/6 và 6/7. Cũng theo lịch phân công này, thời gian trực đối với giáo viên trong ngày là từ 7h30-11h đối với buổi sáng, từ 13h30-17h chiều. Đối với thời gian trực hè của lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết, lịch trực đã “mập mờ” không ghi giờ trực nào nào cụ thể trong một ngày.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà đã yêu cầu lãnh đạo trường Lê Thuyết, những cá nhân liên quan kíp trực họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm để làm cơ sở xử lý kỷ luật.

Đại diện UBND thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết thêm, cô P.T.N.N (giáo viên Trường THCS Lê Thuyết - xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) sẽ được chuyển trường một cách nhanh chóng khi giáo viên này làm đơn gửi lãnh đạo thị xã. Đây là cách góp phần bảo vệ danh dự cho cô N., vì nếu vẫn để cô giáo làm việc tại Trường THCS Lê Thuyết sẽ nảy sinh nhiều chuyện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn