9 công thức làm đẹp độc đáo từ khoai lang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Khoai lang không chỉ là thực phẩm ăn "chơi" ngon miệng mà còn là nguyên liệu trong các công thức làm đẹp cho chị em.

Khoai lang cũng chứa một hàm lượng cao vitamin A, Vitamin C, Vitamin B6, sắt, kali, kẽm, chất xơ, đồng... Với những thành phần dinh dưỡng này, khoai lang được xem là một ứng viên tiềm năng trong việc phòng ngừa và điều trị một số căn bệnh thoái hóa và có thể áp dụng để làm đẹp.

1. Tẩy da chết

làm đẹp từ khoai lang, khoai lang làm đẹp

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm

khoai lang, làm đẹp, mặt nạ dưỡng ẩm

Khoai lang có nhiều vitamin nên có tác dụng rất tốt cho việc dưỡng ấm làn da. Công thức làm rất đơn giản: Luộc khoai lang lên, để nguội và sau đó nghiền nát chúng. Thêm một muỗng canh mật ong và thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn. Hãy để yên trong 20-30 phút và sau đó rửa sạch lại. Bạn cũng có thể thêm 2-3 muỗng cà phê nước cốt chanh trong trường hợp bạn có làn da nhờn.

3. Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa

Để trẻ hóa làn da khô của bạn, hãy lấy một củ khoai lang lớn và luộc cho đến khi nó đủ mềm để có thể tán đều ra trên da của bạn. Thêm một muỗng canh mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

4. Làm sáng da

khoai lang, làm đẹp da

Nước ép từ khoai lang cũng có tác dụng làm sáng da kì diệu. Mỗi tuần 1-2 lần bạn dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên da mặt, cổ (có thể dùng miếng mặt nạ giấy nhúng vào nước ép rồi đắp lên mặt). Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng lên trông thấy.

5. Trị mụn

Với những bạn bị mụn rất nên xem xét công dụng của khoai lang. Công thức trị mụn dưới đây tuy hơi kì công nhưng sẽ giúp bạn đánh bay mụn nhọt đi nhanh chóng. Để trị mụn bạn hãy lấy 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Chỉ cần áp dụng vài ngày bạn sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể.

6. Toner

khoai lang, làm đẹp, chăm sóc da

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp rất tốt. Vì vậy, sau khi luộc khoai lang bạn đừng bỏ nước đi mà lọc lấy nước ấy cất giữ trong chai và để nó trong tủ lạnh để hạ bớt nhiệt. Dùng loại nước khoai lang này như một toại toner giúp cân bằng cho da. Loại toner tự nhiên này sẽ giúp xóa bỏ các tạp chất, làm sạch sâu lỗ chân lông và làm dịu da bị kích ứng. Thật bất ngờ vì công dụng từ loại nước tưởng như "bỏ đi" này phải không.

7. Dưỡng tóc

Khoai lang là một thực phẩm dưỡng tóc hiệu quả bất ngờ. Với công thức đơn giản bạn có thể cải thiện tình trạng tóc khô rối trong mùa hanh khô. Cách làm: bạn ấy một củ khoai lang lớn, 1 chén sữa chua, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu olive hoặc dầu hạnh nhân. Pha trộn tất cả các thành phần cho đến khi hỗn hợp được mịn màng, thoa nó và để yên trên tóc trong khoảng 15-20 phút. Đối với những người có mái tóc rất khô, bạn cũng có thể thêm 2-3 muỗng canh nước cốt dừa vào hỗn hợp.

8. Làm mềm vùng da gót chân

làm đẹp từ khoai lang, khoai lang làm đẹp

Trong trường hợp chân bạn bị khô và bạn bị nứt gót chân, thay vì làm lạnh hoàn toàn phần nước khoai lang đã luộc, hãy để cho nó vẫn còn một chút ấm và ngâm chân của bạn vào trong đó. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thoát khỏi tình trạng bị nứt gót chân đau đớn.

9. Loại bỏ quầng thâm mắt

Khoai lang chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan tăng cường độ ẩm cho da . Hãy thái hai lát khoai và đặt chúng lên đôi mắt 10-15 phút sẽ làm giảm thâm quầng mắt. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố thâm và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

10. Chống viêm, sưng

khoai lang, chống viêm,làm đẹp da

Khoai lang có khả năng chống lại sự viêm nhiễm rất tốt vì nó chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan. Khi da bạn sưng đỏ hoặc đau rát, bạn có thể cắt một lát khoai lang mỏng đắp lên đó trong khoảng 10 – 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ rát được làm dịu đi.

Theo: