9 hành vi tổn hại phúc báo, hao tiền tốn tài và làm hại chính mình

( PHUNUTODAY ) - Làm người nên sống thuận theo lẽ trời và lòng người. Đi ngược tự nhiên và đạo đức chỉ đem đến hậu quả khôn lường mà thôi.

1. Sát sinh

Trong hết thảy tội nghiệt thì sát sinh là tổn hại phúc báo lớn nhất, mà nặng nhất chính là giết người, giết các động vật thông thường cũng sẽ tạo tội nghiệt. Có thể mua thịt ăn, nhưng giết chết các sinh vật còn sống làm thức ăn sẽ hao tổn phúc thọ. Người thỉnh thoảng sát sinh cơ thể thường ốm yếu nhiều bệnh, tuổi thọ ngắn, cuộc sống bần cùng, tướng mạo xấu xí, oán khí rất nặng.

2. Bỏ thai

Bỏ thai là giết chết một tiểu sinh mệnh trước khi nó được sinh ra, trên thực tế đây cũng là một loại sát sinh. Sau khi phá thai, rất nhiều người phụ nữ phát hiện cơ thể mình bị tổn hại nghiêm trọng, công việc không được suôn sẻ, thậm chí công việc của chồng cũng bị ảnh hưởng, gia đình không hòa thuận, liên tục gặp những chuyện xấu.

9-loai-hanh-vi-ton-hai-phuc-bao-hai-nguoi-hai-minh-lai-con-hao-tien-ton-tai

3.Tức giận

Tức giận cũng giống như chiếc lò hoả thiêu, thiêu rụi mọi phúc phận của chúng ta. Đối với một người bình thường, mỗi lần tức giận chính là một phần phúc đức của mình bị tiêu bớt, nhất là khi chúng ta nổi nóng, đối đãi không phải đạo với bậc bề trên. Ngoài sát sinh, thì đây chính việc thứ hai khiến cho con người bị tổn đức nhiều nhất.

4. Xung đột với cha mẹ, người bề trên

Chống đối, mâu thuẫn với cha mẹ là việc đứng đầu trong những việc làm “tổn phúc bại lộc.” Người không chống đối, không có mâu thuẫn với cha mẹ thì công việc sẽ thuận lợi, có nhân duyên tốt đẹp. Nếu như từ nhỏ đã không có mâu thuẫn gì với cha mẹ thì cho dù xuất thân trong gia đình nghèo khó sau này lớn nên cũng có thể trờ thành người có sự nghiệp. Người dùng tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ, tương lai tất sẽ giàu có, khá giả.

Hiếu thuận nhưng không dùng vật phẩm tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ thì cho dù làm đại quan cũng sẽ thiếu hụt tài phú. Nói xấu xuyên tạc bậc thánh hiền, đại đức, một câu làm tổn hại 100 thiện, làm hỏng hết huyết mạch phúc báo của gia đình.

5. Phỉ báng Thần Phật

Người không có tâm kính ngưỡng Thần Phật, thậm chí buông lời ngông cuồng, phỉ báng Thần Phật thì sẽ khiến cho bản thân gặp tai họa. Trời đất vạn vật đều là do Sáng Thế Chủ khai sáng, nếu con người đối với Thần Phật không có tâm kính sợ, thậm chí là tự cao tự đại, vô pháp vô thiên, phúc thọ sẽ bị tiêu giảm.

394

6. Khoe khoang bản thân

Khoe khoang cái gì thì chính là trong lòng đang khuyết thiếu cái ấy. Khi một người quá để tâm đến điểm nào thì càng hiển lộ ra bản thân đang tự ti ở điểm ấy. Có thể bạn không biết, nhưng sự thật là khoe khoang bản thân chính là thứ khiến trời đất quỷ thần khó chịu nhất, và họ sẽ nghĩ cách để giúp bạn loại bỏ tính thể hiện, kiêu ngạo đó đi. Cho nên thường thì một người khoe khoang cái gì sẽ mất cái đó.

7. Tham lam, ích kỷ, ít làm việc thiện

Sự giàu có không đến từ việc tham lam vơ vét mọi thứ quanh mình hay keo kiệt bo bo giữ của không muốn cho ai. Ngược lại, keo kiệt và tham lam còn khiến cho cái nghèo cái khó cứ mãi đeo đuổi chúng ta.

Không làm việc thiện thì phúc báo khó mà có được. Không biết thông cảm và giúp đỡ mọi người thì nhân duyên cũng theo đó mà sa sút, chẳng những không thành công trong sự nghiệp mà còn khó có được hạnh phúc trong đời.

Chẳng có tiền bạc nào là vĩnh cửu, người chết đi cũng chẳng thể mang theo bạc tiền. Tuy nó có thể mang lại sự vui vẻ, sung sướng nhất thời nhưng xét kĩ về hậu vận thì người có những tính xấu trên khó có được phúc lành.

8. Lãng phí

Cổ nhân nói: “Tĩnh để tu thân, kiệm để dưỡng đức”. Tiết kiệm cũng là một loại đức phúc, không lãng phí chính là tích đức cho bản thân. Người hay lãng phí, sẽ đánh mất đức phúc của mình khá nhanh, trong cuộc sống hàng ngày thường hay gặp phải nhiều chuyện không vui, không như ý. Lãng phí là hành vi tiêu giảm phúc báo, là chôn xuống mầm tai vạ cho chính mình.

9. Vong ân

Phúc báo có được là do tâm, là từ một trái tim thiện lương. Một người luôn ghi nhớ mang ơn người khác, thì phúc phần cũng sẽ được tăng trưởng thêm. Nếu là người quên ơn bội nghĩa, thì sẽ bị tiêu giảm phúc phần.

Luôn ghi nhớ ơn nghĩa của người khác đối với mình, trời đất Thần Phật đều cảm phục. Người biết báo ơn người sẽ càng gặp được nhiều người giúp đỡ. Nếu quên ơn bội nghĩa, trời đất ma quỷ đều khinh bỉ, không ai muốn giúp đỡ, bởi vì người quên ơn đã khiến cho bản thân mình sống trái ngược với đạo lý trời đất, cách xa nhân nghĩa.

"Người đang làm, thần đang nhìn", trên đời này có nhân ắt có quả, gieo nhân thiện ắt gặt quả thiện, gieo nhân ác ắt gặt quả ác. Hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày và làm nhiều việc thiện hơn các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link