9 mẹo vặt thông minh trong cuộc sống giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống bộn bề, trăm ngàn mối quan hệ và công việc, khiến bạn nhiều khi cảm thấy mệt mỏi không có thời gian để làm. Dưới đây Phụ nữ Today sẽ chia sẻ với bạn những mẹo vặt thông minh trong cuộc sống giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhé!

1. Kiểm tra chất lượng xăng

Để biết loại xăng bạn đang dùng chất lượng có tốt hay không, hay đã bị pha dầu, cách kiểm tra đơn giản nhất là nhỏ vài giọt xăng lên một tờ giấy trắng rồi để cho xăng tự bay hơi. Sau khi xăng khô, nếu thấy trên mặt giấy không có bám bẩn và chỉ đọng lại một vệt xăng rất nhạt thì đó là xăng chất lượng tốt. Còn nếu thấy trên đó có vệt màu vàng hoặc cặn bẩn nhiều thì đó là xăng đã bị pha dầu.

2. Cách tránh bị chó dữ cắn

Khi gặp những con chó hung dữ, bạn hãy cố gắng đứng im và bất động, nếu la hét vì sẽ làm chúng kích động, càng không được nhìn vào mắt chúng vì chúng sẽ xem đó là hành vi đe dọa. Tuyệt đối không bỏ chạy vì bản năng loài chó sẽ tự động rượt theo con mồi khi chúng bỏ chạy. Đứng yên cho đến khi nào con chó bỏ đi hoặc chủ chúng ra can thiệp.

nhung-meo-vat-sieu-thong-minh-va-vo-cung-huu-ich-trong-cuoc-song-bbd528e1

Để tránh bị chó cắn, bạn nên dùng một thứ gì đó để che chắn giữa bạn và chúng, chẳng hạn túi xách, áo khoác, hay một chiếc ô bung ra, và để cho chúng cắn vào những món đồ đó thay vì cắn vào bạn.

3.Hâm nóng pizza

MEO14-JPG-2722-1471427770

Có lúc ăn không hết pizza, bạn sẽ tiếc và để lại cho bữa sau ăn bằng cách cho chiếc bánh vào lò nướng. Cách làm này sẽ làm đế pizza bị dai, phần nhân bên trên sẽ quá chín, có khi còn bị cháy. Hơn nữa bạn sẽ mất khoảng 2-3 phút để làm nóng lò trước. Thay vì làm việc đó, hãy đặt lên chảo và đậy nắp lại khoảng 2 phút là sẽ chín.

4. Luộc rau củ

MEO14-JPG-2722-1471427770

Nhiều bạn nghĩ rằng bỏ muối vào nồi nước khi đang luộc các loại rau củ sẽ làm chúng nhanh chín và đậm đà hơn. Nhưng thật ra bạn chỉ cần cho rau củ vào khi nước đã sôi thì quá trình sẽ nhanh hơn. Sau khi vớt ra đĩa rồi mới rắc gia vị lên trên sẽ làm món rau củ luộc ngon hơn.

5. Cách đơn giản để miếng thịt vừa với bánh kẹp sandwich

nhung-meo-vat-trong-cuoc-song-hang-ngay19

7. Làm sao khi xe hết xăng giữa đường

Xe tuy bị hết xăng nhưng chắc chắn xăng vẫn còn sót lại chút ít trong bình xăng, vì thế bạn cần dựng chân chống và nghiêng xe theo mọi hướng để xăng từ các ngóc ngách đó đổ ra. Và cũng nên nhớ trong khi lái xe thì nên di chuyển với tốc độ vừa phải, không rồ ga quá mạnh hay phanh gấp liên tục, bạn sẽ cầm cự được cho đến khi đến được trạm xăng.

8. Để giữ chuối được tươi lâu

Quả chuối thường héo nhanh là vì chất khí ethylene trong chuối thoát ra đằng cuống. Vì thế, để giúp cho chuối được tươi lâu, bạn chỉ cần tách từng quả chuối ra khỏi nải rồi dùng giấy nhựa bọc kín cuống chuối lại là xong.

Còn để cho chuối mau chín, bạn chỉ cần cho chúng vào bọc giấy, khí ethylene thoát ra và cô đặc sẽ thúc đẩy quá trình chín của nó.

9. Gác chiếc đũa ngang nồi sẽ giúp nước không bị trào ra

nhung-meo-vat-trong-cuoc-song-hang-ngay22
Theo:  khoevadep.com.vn copy link