9 quy tắc bất di bất dịch để son lên màu mướt mịn y chang quảng cáo, cả ngày không lo trôi

Dù gà mờ hay là tín đồ của trang điểm thì cô gái nào cũng sở hữu ít nhất một vài thỏi son trong túi xách. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng ‘’gia tài’’ ấy một cách hiệu quả chưa?

 Son môi có thể coi là một món đồ trang điểm vi diệu nhất trong bộ đồ trang điểm của bất cứ cô gái nào. Chỉ cần một chút son môi là gương mặt bạn đã trở nên tươi tắn, ngọt ngào hơn hẳn rồi. Thế nhưng, không phải cô gái nào cũng biết cách ‘’tận dụng gia tài’’ này để giúp mình trở nên lộng lẫy hơn. Các nàng hãy tự trang bị cho mình những nguyên tắc cơ  bản dưới đây để đẹp hơn cùng son môi nhé!

1. Tẩy da chết

Rất ít người chú trọng đến việc tẩy da chết cho môi thế nhưng đây là một trong những lý do chính dẫn đến tình trạng thâm môi, son lên màu không chuẩn khi tô. Đôi môi cũng như chính khuôn mặt của bạn vậy, nó cũng cần được tẩy da chết thường xuyên (2 lần/tuần).

da-la-con-gai-du-danh-son-it-hay-nhieu-cung-phai-thuoc-9-quy-tac-bat-di-bat-dich-nay-de-len-mau-muot-min-y-chang-quang-cao-ca-ngay-khong-lo-troi-son1-2018-03-19-11-55_0_0

2. Nguyên tắc make môi-mắt

Dù cho bạn có chọn màu son nào khi trang điểm thì hãy nhớ nguyên tắc: Nếu môi nổi bật thì phần mắt cần được trang điểm nhẹ nhàng và ngược lại.

da-la-con-gai-du-danh-son-it-hay-nhieu-cung-phai-thuoc-9-quy-tac-bat-di-bat-dich-nay-de-len-mau-muot-min-y-chang-quang-cao-ca-ngay-khong-lo-troi-son2-2018-03-19-11-55_0_0

3. Chọn son phù hợp với màu da

Không phải màu son nào cũng phù hợp với bạn, đây là một trong những nguyên tắc cơ bản khi chọn son mà nàng nào cũng cần biết. Hãy thử các swatch màu khác nhau cho tới khi bạn chọn được màu son ưng ý với mình.

7_36528

4. Son lâu trôi, bền màu

Bí quyết để bạn ăn uống thả ga mà không cần phải dặm lại son là hãy tán một lớp kem nền lên môi trước rồi thoa son như bình thường, lớp kem này sẽ giúp son lên màu chuẩn và lâu hơn.

Nếu như đang dùng bữa dở trong một đêm tiệc tùng quên trời đất thì hãy đợi dùng xong rồi mới thoa son để tránh son không bị nhòe nhé!

5. Bờ môi sắc sảo

4_37917

Để sở hữu kỹ năng đánh son thượng thừa như chuyên gia, hãy nhờ đến sự trợ giúp của chì kẻ viền môi để định hình, sau đó thoa son đều đặn bên trong. Điều này giúp đôi môi của bạn trở nên sắc sảo hơn.

6. Tô son lòng môi

son bắt đầu từ  lòng môi rồi tán rộng ra hai bên, màu son lên môi sẽ đều và tự nhiên hơn

da-la-con-gai-du-danh-son-it-hay-nhieu-cung-phai-thuoc-9-quy-tac-bat-di-bat-dich-nay-de-len-mau-muot-min-y-chang-quang-cao-ca-ngay-khong-lo-troi-son7-2018-03-19-11-56_0_0

7. High light môi

Đôi môi sẽ trở nên dày dặn, ngọt ngào hơn nếu bạn đánh high light một chút ở phần môi giữa hướng theo viền môi cong hình cánh cung trên.

da-la-con-gai-du-danh-son-it-hay-nhieu-cung-phai-thuoc-9-quy-tac-bat-di-bat-dich-nay-de-len-mau-muot-min-y-chang-quang-cao-ca-ngay-khong-lo-troi-son8-2018-03-19-11-56_0_0

8. Tẩy trang môi

Cũng tương tự như khuôn mặt, đôi môi cần được tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ để luôn sạch sẽ, không bị tổn thương và không rây bẩn ra gối của bạn.

9. Để môi nghỉ ngơi

Dù có nghiện son đến đâu hãy nhớ dành ra 1 ngày trong tuần để môi mình được nghỉ ngơi, thư giãn đồng thời giúp đôi môi thêm khỏe mạnh, hồng hào tự nhiên nhé!

Ngọc Lan (TH)