9 thói quen cực xấu vợ mắc phải khiến chồng chán, muốn buông bỏ hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Bước vào hôn nhân, chắc chắn vợ chồng sẽ không tránh khỏi nhưng lúc khúc mắc. Dưới đây là những thói quen xấu vợ mắc phải khiến chồng chán ngán hôn nhân.

 Lạm dụng thể chất hoặc tâm thần

Đây là một trong những yếu tố chính và cuối cùng làm cho hôn nhân bị đổ vỡ. Điều này là do thái độ, hành vi bạo lực của một trong hai đối tác là vợ hoặc chồng. Vợ hoặc chồng là người phải hứng chịu những hậu quả của những hành vi bạo lực, sự đe dọa về mặt tinh thần và thể xác. Chính vì vậy mà họ có ít cơ hội cho một mối quan hệ/hôn nhân để tiếp tục trong thời gian dài.

Mâu thuẫn về tiền bạc

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt... là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

hon-nhan

Đổi lỗi cho chồng

“Anh luôn luôn là người làm hỏng mọi việc”, “anh chẳng bao giờ quan tâm tới em”… là những ví dụ tồi tệ cho cách nói vu không này của bạn. Bằng những câu nói cửa miệng này, bạn đang làm ảnh hưởng lòng tự trọng của chồng.

Ghen tuông vô lý

Đặc tính của đàn bà là ghen. Nhưng ghen văn minh khác hoàn toàn với việc ghen tuông vô cớ, mù quáng. Đừng lúc nào cũng chăm chăm nghi ngờ chồng mình với cô hàng xóm, người đồng nghiệp nữ hay cô bạn học cũ… Hãy tin tưởng chồng mình, ít nhất là cho tới khi bạn có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của chồng. Bằng không, hãy dẹp bỏ những câu nói bóng gió, hoài nghi, cạnh khóe chồng. Nó chẳng những làm cho mối quan hệ của cả hai thêm khó chịu, chồng bạn chán nản vì người vợ vô lí mà còn đang tự hạ thấp bản thân mình.

Không biết cách quản lý chi tiêu

Tài chính trong hôn nhân vốn là một vấn đề nhạy cảm. Phụ nữ chúng ta luôn được coi là tay hòm chìa khóa, quản lý phần lớn kinh tế trong gia đình. Một người vợ đảm đang là người luôn biết được tình trạng tài chính của gia đình đang ở mức nào để có thể đưa ra những quyết định chi tiêu hợp lí. Nếu số tiền hai vợ chồng kiếm được còn hạn chế trong khi bạn không ngừng mua những món đồ thiếu hợp lí hay luôn đòi hỏi chồng phải đưa thêm tiền để đáp ứng những tiêu dùng không cần thiết, hai người sẽ rất dễ xảy ra xung đột. nếu chuyện này kéo dài, mâu thuẫn dẫn đến li hôn là điều có thể báo trước.

hon-nhan.02

Luôn kể lể và tiêu cực về mọi thứ

Nếu đôi khi bạn tiêu cực và khó chịu về mọi thứ thì được thôi không sao, ai mà chẳng có lúc này lúc khác, tuy nhiên nếu việc ấy lặp lại thường xuyên thì chẳng mấy chốc ông xã sẽ chán vợ và nguyên nhân thì như chúng ta đã đề cập bên trên rồi đấy.

Quan tâm những điều khác hơn chồng

Khi bạn tỏ ra mình quan tâm đến các yếu tố khác như con cái, sự nghiệp, tiền bạc hơn chồng, đối phương sẽ tự nhận thấy thông điệp rằng anh ta không hề quan trọng với bạn. Điều này khiến cho anh ấy bị tổn thương, ai chẳng muốn mình là vị trí độc tôn trong lòng bạn đời, họ không muốn xếp sau ai, kể cả là con cái. Việc bạn bỏ bê anh ấy lâu dần sẽ khiến chàng nảy sinh tâm lí chán nản với vợ và muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài, người có thể tỏ ra anh ấy là vị trí quan trọng nhất. Đến lúc đó, tan vỡ là điều không tránh khỏi và các bà vợ có hối hận cũng không kịp nữa rồi.

Chuyện chăn gối của vợ chồng

Những lý do như chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đây chính là nguyên nhân dân tới câu chuyện “ngoại tình”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục. Nhưng trước khi chia tay, các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.

Kẻ đứng phía sau

Sự can thiệp của bà con, họ hàng, bạn hữu của chồng (hoặc vợ) đôi khi rất tai hại đối với quan hệ vợ chồng. Nếu bản thân cặp vợ chồng đó hoà thuận thì bạn có thể chống lại được ảnh hưởng từ bên ngoài. Chẳng hạn, các bạn bỏ nhau vì mẹ chồng (mẹ vợ), em chồng (em vợ)... can thiệp vào gia đình bạn chứ không phải vì “người thứ ba”, thì phải xem lại quan hệ của chính vợ chồng bạn. Và kết quả là bạn yếu lòng, dao động trước một đối tượng khác, lại là nguyên nhân đưa đẩy bạn tới ngoại tình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn