9 thói quen "nhỏ nhưng có võ" giúp chị em ngăn ngừa mụn siêu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn luôn muốn tránh xa đám mụn đáng ghét thì hãy áp dụng ngay 9 thói quen nhỏ nhưng có võ dưới đây nhé!

Lau sạch màn hình điện thoại

0 cn

Nếu bạn thấy mụn xuất hiện nhiều ở vùng hai bên mặt, đặc biệt là vùng má, thì nguyên nhân có thể là do thường xuyên sử dụng điện thoại. Màn hình điện thoại là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, do đó bạn cần vệ sinh thường xuyên để tránh gây hại cho da mặt mình.

Giảm việc tiêu thụ nước ngọt

0 di bien

Lượng đường cao có trong các loại nước ngọt sẽ khiến cho tình trạng mụn của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Chúng khiến cho da bạn bị mất nước, tăng lượng dầu tiết ra, khiến cho làn da trở nên yếu hơn và dần mất đi tính đàn hồi, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn có cơ hội "hoành hành" trên khuôn mặt bạn.

Đừng quên tẩy trang

0 mo chanh

Nếu lớp trang điểm trên mặt không được tẩy sạch, nó sẽ chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn. Lượng mỹ phẩm còn trên mặt sẽ gây bít lỗ chân lông, khiến cho da bạn bị "khó thở" và lượng dầu tích tụ trên da. Vì vậy, dù lười hay mệt đến đâu, bạn cũng nên dành chút thời gian tẩy trang thật sạch sẽ trước khi đi ngủ để da có thể được "thở" và nghỉ ngơi nhé.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm

0 nguoi yeu cu

Những dụng cụ trang điểm tiếp xúc với bề mặt da của bạn sẽ mang theo một lượng lớn vi khuẩn. Bởi vậy, nếu không được vệ sinh một cách thường xuyên, vi khuẩn cùng với các loại mỹ phẩm sẽ tích tụ trên cọ và lan sang mặt bạn trong những lần sử dụng tiếp theo.

Không chạm tay bẩn lên mặt

0 vay t shit

Rất nhiều người có thói quen sờ tay lên mặt, và điều này có thể gây mụn hoặc tắc lỗ chân lông. Bằng cách hạn chế chạm tay lên mặt, bạn sẽ không đem theo bụi bẩn và vi khuẩn từ những bề mặt đã tiếp xúc lên da mặt.

Rửa mặt hàng ngày

0 trang phu dep

Đây là một thói quen rất quan trọng giúp giữ cho làn da của bạn được khỏe mạnh. Cùng với đó, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với tình trạng da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thường xuyên thay và giặt vỏ gối

0 con giap nao

Mỗi khi đi ngủ, bạn sẽ để lại một lượng không nhỏ bụi bẩn và dầu do cơ thể tiết ra trên gối nằm. Dần dần theo thời gian, lượng bụi bẩn sẽ tích tụ lại và khiến mặt gối của bạn có một lớp vi khuẩn và mầm bệnh trên đó. Vì vậy, bạn nên thay vỏ gối ít nhất một tuần một lần.

Dành thời gian thư giãn

0 vay cuoi

Cơ thể căng thẳng và mệt mỏi sẽ khiến cho mụn khó biến mất trên khuôn mặt của bạn hơn. Vì vậy, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và giảm mức căng thẳng cho cơ thể để ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Bôi kem chống nắng

0 trang phu hoa tiet

Tia UV là một tác nhân gây hại cho làn da của bạn. Chính vì lẽ đó, việc thoa kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp cho làn da của bạn giảm thiểu nguy cơ có mụn, lão hóa trước tuổi, cháy nắng và thậm chí là ung thư da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link