90% người Việt đang tự rước bệnh ung thư vào người vì ăn kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Ăn kiểu này là bạn đang tự rước bệnh ung thư vào người - hãy tránh ngay nhé bởi nó rất phổ biến và nhiều người đang mắc phải!

thoi-quen-gay-ung-thu1

 

Ăn quá no

Ăn quá no

Ăn quá no sẽ khiến cho dạ dày và ruột tăng thêm gánh nặng, làm giảm hiệu quả của quá trình tiêu hóa. Tuổi thọ của các tế bào trên niêm mạc dạ dày khá ngắn, 2 -3 ngày sẽ tái tạo một lần. Nếu bữa ăn trước vẫn chưa tiêu hóa, bữa ăn sau lại dồn tiếp thức ăn vào, thì dạ dày sẽ rơi vào trạng thái căng phồng, niêm mạc sẽ khó có cơ hội hồi phục, dạ dày sẽ tiết ra nhiều dịch vị, phá hỏng niêm mạc. Từ đó gây ra bệnh đau dạ dày, khó tiêu hóa, lâu ngày có thể sẽ bị viêm loét.

Ăn no cũng gây bệnh đường ruột

Các nhà khoa học Đài Loan phát hiện, mỡ ách tắc trong ruột sẽ làm cho ruột bị tắc nghẽn, phân có màu đen kèm theo máu.

Ăn no gây mệt mỏi

Ăn quá no sẽ khiến phản ứng của não chậm chạp, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của tế bào não. Khi ăn nhiều, máu trong cơ thể phải dồn về dạ dày và ruột để làm việc, máu tưới lên não sẽ giảm khiến bạn thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, vật vờ muốn ngủ.

Ăn no có thể gây ung thư

Các nhà khoa học Nhật Bản đã chỉ ra khi ăn quá no sẽ làm giảm khả năng hoạt động của các gene ức chế tế bào ung thư, tăng xác suất mắc bệnh ung thư.

Bệnh Alzheimer (mất trí ở người già)

Nhóm nghiên cứu đến từ Nhật Bản phát hiện 30-40% người mắc bệnh Alzheimer có thói quen ăn quá no trong suốt một thời gian dài khi còn trẻ.

thoi-quen-gay-ung-thu

 

Ăn quá nóng

Thức ăn quá nóng có thể hiểu theo 2 cách, một là những món ăn vừa được chế biến ở nhiệt độ cao và bạn đã thưởng thức ngay như nước quá nóng, cháo nóng, canh nóng, lẩu nóng… Thứ 2 là những món thuộc tính nóng theo quan niệm của Đông y như rượu, ớt cay, gừng, hạt tiêu…

Cách ăn quá cay nồng hoặc quá nóng như vậy dễ làm hỏng các tế bào mô đường tiêu hóa, dễ tạo các khối u trong hệ thống tiêu hóa, từ đó dẫn đến ung thư.

Ăn mặn

Muối được coi là một nhân tố có thể gây ung thư dạ dày nếu bạn sử dụng không hợp lý. Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.

Những người lao động trong môi trường nóng là nhóm người có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao bởi họ có lượng muối bài tiết trong mồ hôi khá lớn. Khi bổ sung muối vào cơ thể thông qua ăn uống của họ là từ 13-38g/ngày, lớn hơn rất nhiều so với mức khuyến cáo. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn