Bé trai 11 tuổi nguy kịch vì uống 1 lít rượu thách đố

( PHUNUTODAY ) - Bé trai cùng nhóm bạn lén rủ nhau uống rượu khi người nhà đi vắng. Các cậu bé thách đố nhau nên cháu bé đã uống hơn 1 lít rượu.

Tối 25/5, thông tin từ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đơn vị này vẫn đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Và Bá N. (11 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) bị ngộ độc do uống hơn 1 lít rượu.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, trong lúc mọi người đi vắng, em Và Bá N. cùng với nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Tại cuộc nhậu, N. bị bạn thách đố nên đã uống hết hơn 1 lít rượu. Sau khi uống rượu, em N. bị rối loạn ý thức, khó thở, nôn nhiều, sốt liên tục 39ºC, hôn mê và li bì.

Cháu bé 11 tuổi uống tới 1 lít rượu vì bị bạn thách đố

Cháu bé 11 tuổi uống tới 1 lít rượu vì bị bạn thách đố

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa N. đến bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn để cấp cứu nhưng không có chuyển biến. Ngay sau đó, họ đã chuyển N. đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục chữa trị.

Theo bác sỹ Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tích cực chống độc, BV Sản Nhi Nghệ An, tại thời điểm nhập viện, em N. đang trong tình trạng hôn mê sâu, các bác sỹ đã phải phải hồi sức tích cực và cho bệnh nhi thở máy.

Hiện cháu bé đã tạm ổn tuy nhiên thần kinh bị ảnh hưởng, chưa nhận thức xung quanh rõ ràng

Hiện cháu bé đã tạm ổn tuy nhiên thần kinh bị ảnh hưởng, chưa nhận thức xung quanh rõ ràng

Sau một tuần điều trị tích cực thì bệnh nhi đã tỉnh. Tuy nhiên, do vẫn ảnh hưởng từ độc tố nên các cơ quan thần kinh não của N. bị tổn thương nghiêm trọng.

Hiện em N. đã được chuyển sang Khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng để theo dõi và tiếp tục điều trị. Sức khỏe của bệnh nhi vẫn chưa thể hồi phục, chưa nhận thức được mọi việc xung quanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn