Cách làm mận lắc muối ớt chua cay ngon khó cưỡng, ăn mãi không chán

( PHUNUTODAY ) - Mận lắc chua cay là món ăn vặt rất được ưa chuộng trong mùa hè. Vị chua chua, cay mặn của từng miếng mận sẽ khiến bạn mới trông thôi đã thấy thèm. Sau đây là cách thực hiện món ăn khoái khẩu này.

 Mận lắc muối ớt chua cay là món quà vặt thơm ngon mà bất cứ ai cũng muốn nếm thử. Không chỉ được nhiều người yêu thích, mận còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nếu ăn đúng cách.

Loại quả này chứa hàm lượng lớn chất sắt, magie, kali và các loại vitamin A, B… giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Hàm lượng chất xơ hòa tan trong mận còn có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu, nhờ đó bảo vệ tim mạch hiệu quả. Đặc biệt, mận chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa ung thư nhờ khả năng chống lại các gốc tự do gây hại.

35730581b83861.img

Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự làm mận lắc muối ớt tại nhà, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm chi phí. Dưới đây là cách làm mận lắc muối ớt cực đơn giản, chị em có thể bắt tay vào thực hiện ngay để cả nhà thưởng thức:

Cách làm mận lắc muối ớt chua cay

Cách 1:

Nguyên liệu:

1/2 kg mận

80g đường nâu

10g muối ớt

5g ớt bột

Hướng dẫn thực hiện:

Để làm mận lắc ngon, nên chọn những quả mận ương, hoặc chín một chút. Không nên chọn mận quá xanh, khi ăn sẽ có vị chát. Chọn mận chín vừa phải sẽ dễ ăn hơn, không quá chua mà vẫn giữ được độ giòn của nó.

Mận sau khi mua về bạn rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng. Dùng dao khía đôi quả mận rồi xoay hai nửa quả mận ngược chiều nhau. Mẹo này sẽ giúp bạn tách đôi mận một cách dễ dàng. Sau khi bổ mận xong, bạn đổ vào một chiếc hộp hoặc lọ nhỏ.

1433014177-man4

Tiếp đến, bạn cần chuẩn bị phần muối ớt bằng cách cho 3 thìa muối ớt và 80g đường nâu vào cối giã nhuyễn. Đổ hỗn hợp muối ớt đường vào tô mận đã thái, trộn đều để mận ngấm gia vị.

Cho phần mận vừa làm vào hộp hoặc lọ nhỏ. Thêm vào 1-2 thìa bột ớt rồi đậy nắp cho thật kín, sau đó lắc đều tay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể cho thêm muối hoặc đường.

man-lac-1045

sau khi lắc xong, bạn cho món mận lắc muối ớt vào ngăn mát tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn. Để trong khoảng 10 phút cho mận ngấm đều gia vị là có thể thưởng thức ngay.

Cách 2:

Nguyên liệu làm mận lắc muối ớt

- 1kg mận hậu chín (chọn quả căng mọng, chín đều và không bị sâu)

- Đường

- Nước mắm ngon hoặc muối ớt

- Ớt bột

Cách làm 

Bước 1: Mận cắt rửa sạch rồi ngâm nước muối khoảng 30 phút rồi để ráo nước. Sau đó, bạn cắt mận làm đôi hoặc cắt phần thịt mận ra rồi bỏ riêng phần hạt.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị ướp mận

Pha 1 muỗng nước mắm ngon cùng 1 thìa canh đường, đánh tan đường trong bát mắm rồi đổ vào bát mận, trộn đều cho hỗn hợp mắm đường ngấm vào mận.

cachlammanlac10_1464233829

Bước 3: Cho 1 – 2 thìa bột ớt vào bát mận, đậy nắp cho thật kín rồi lắc đều tay là được. Ngoài ra, bạn có thể mang bao tay vào và trộn đều bột ớt trong bát mận.

Thành phẩm:

1_1

Cho mận lắc ra đĩa và thưởng thức thôi nào! Món mận lắc sẽ ngon hơn khi để lạnh đấy nhé! Vậy là đã hoàn thiện xong những cách làm mận lắc đơn giản rồi. Bạn thấy đấy, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, là bạn đã có món ăn vặt siêu ngon rồi. Ngoài ra, bạn có thể học cách làm mận ngâm đường, mận dầm chua ngọt, đây cũng là món ăn ngon dễ làm được rất nhiều người thích thú.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn