Ai biết chính xác 100% điều này, đi đâu cũng gặp được MAY MẮN, HẠNH PHÚC

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: "“Việc tốt không bằng vận khí tốt, vận khí tốt không bằng gặp quý nhân tốt”, nếu bạn biết điều này, cuộc đời ắt sẽ gặp toàn quý nhân.

Tích cực, lạc quan

Có lẽ thách thức lớn nhất trong cuộc sống là làm sao để lạc quan trong mọi tình huống. Giữ tinh thần luôn lạc quan là một kỳ công, nhưng với thời gian, sự luyện tập và động lực, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

Tích cực tất nhiên là tốt hơn tiêu cực, lạc quan tất nhiên là dễ chịu hơn âu sầu. Làm người, nên chọn cái tốt, cái dễ chịu mà làm, hà cớ gì lại đi tìm điều không hay, không tốt.

Lạc quan, tích cực không chỉ khiến con người trở nên vui vẻ hơn mà còn sáng suốt hơn. Ai cũng có cơ hội gặp quý nhân trong đời, quan trọng là có biết mà nắm lấy hay không thôi. Trong lúc bạn đang ủ rũ buồn bã, có lẽ quý nhân của bạn đã lướt qua mất rồi đấy.

N22

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Không vu oan, vu cáo

Lời nói dối, ban đầu, có thể do tham sân nhưng lên đến cấp độ vu oan, vu cáo thì tham sân đã mãnh hơn nhiều. Việc này khiến chúng ta trở nên mù quáng, đánh mất nhân tính, rời xa đạo đức, luân lý và lẽ phải ở đời.

Sống nhân ái, ở hiền gặp lành

Trong xã hội, mỗi một cá nhân là một cả thể riêng biệt, độc lập. Tuy nhiên, lòng nhân ái giống như chiếc cầu nối các tâm hồn với nhau, giúp cho mọi người được gắn kết, thắt chặt với nhau. Ông cha ta cũng đã đúc kết chúng thành những câu thành ngữ, tục ngữ như một bài học để răn dạy và nhắc nhở con cháu sau này như “lá lành đùm lá rách” hay “thương người như thể thương thân”, …

Thực tế, quan niệm "ở hiền" trong dân gian không giống với định nghĩa "ở hiền" trong đạo Phật. Người ta hay coi "hiền" nghĩa là hiền lành, ít nói, không đôi co với người khác, không động chạm tới ai, thậm chí không biết phấn đấu vươn lên. Những người "hiền" như vậy thì lại hay gặp thiệt thòi trong cuộc sống, dễ bị thất bại do không biết đấu tranh cho những điều mình cần. Thực ra, như vậy không phải là "hiền", mà là khờ, là thụ động, là tiêu cực.

Chữ "hiền" trong đạo Phật là "hiền trí", hiền nhưng không khờ, không phải "mặc ai muốn làm gì thì làm", là chữ hiền đi đôi với sự hiểu biết.

Hãy cẩn trọng khẩu nghiệp

Trong nhà Phật thì Khẩu Nghiệp (xấu) là một trong những nghiệp nặng nhất, vì nó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, nó dẫn đến sự đổ vỡ, dẫn đến sự đau khổ tột cùng, dẫn tới mọi sự phiền não… một lời nói vô tình có thể làm mình và người khác đau khổ ray rứt cả cuộc đời.

 Những lời độc ác, cục cằn, thô lỗ,... chính là khẩu nghiệp. Đây là biểu hiện của người thiếu văn hóa, thiếu giáo dục. Những lời nói ấy làm đau lòng người khác, đưa đến sự xô xát, đánh nhau... vì thế cần tránh tuyệt đối, những người nói những lời này sẽ bị xa lánh, không được người đời yêu quý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link