Ai ngờ, QUỲ trước khi đi ngủ lại giúp mông căng tròn như Angela Phương Trinh, eo phẳng lì như Ngọc Trinh

( PHUNUTODAY ) - Mỡ vùng bụng là nơi có thể giảm nhanh chóng nếu bạn áp dụng đúng phương pháp và kiên trì với động tác này.

Chỉ cần quỳ 1 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ sớm có được vòng eo thon gọn hoàn hảo. Giáo sư Michiya Tanimoto tại Đại học Kinki cho biết rằng, quỳ là một tư thế giúp khung xương chậu, cột sống thẳng, tạo tư thế đẹp cho con người. Quỳ cũng là tư thế giúp tập luyện cơ bụng, tăng cường tiêu hóa từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ bụng.

Bước 1Quỳ gối, chụm các ngón chân vào nhau, gót chân mở.

giamcan.phunutoday
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Bước 2: Ngồi hẳn xuống để mông chạm lòng bàn chân.

giamcan.phunutoday1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Bước 3: Đặt mắt cá chân sát mặt đất để xương chậu mở rộng.

giamcan.phunutoday2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet  

Bước 4: Nhổm dậy, mở rộng 2 đầu gối, 2 bàn tay nắm hờ đặt trên đùi.

giamcan.phunutoday3
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Bước 5: Trở về tư thế ban đầu, chú ý thẳng lưng.

giamcan.phunutoday4
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet  

Nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng

Béo toàn bộ bụng do tiêu hóa

Thông thường, kiểu béo toàn bộ bụng không tập trung riêng biệt tại đâu, kèm theo tần suất bị đầy hơi, chướng bụng tăng lên, rất có thể do hệ tiêu hóa của bạn hoạt động không tốt. Nguyên nhân do bạn chỉ ăn 1 loại thực phẩm quá nhiều, tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Béo bụng dưới

Phần bụng dưới quá to, có xu hướng hơi đổ về phía trước, đôi khi phần da bụng vị trí này còn kém mịn và không được săn chắc khiến bạn mất tự tin. Nguyên nhân có nhiều, nhưng một phần không nhỏ do bạn tập thể dục sai cách.

Nhiều người đến phòng tập phụ thuộc quá nhiều vào các loại máy móc, chú trọng đến một động tác, không tập phức hợp và hay bị tập sai cường độ khiến phần cơ lưng đổ nhiều về phía trước, làm cho bụng dưới hay bị tích mỡ và chùng xuống.

Mỡ bụng sau khi sinh

Những phụ nữ này thường đã sinh con trong một vài năm qua và là một bà mẹ tiêu biểu, ít có thời gian cho bản thân. Sau khi sinh con, tử cung giãn xuống và nặng hơn nhiều so với trước khi mang thai. Phải mất ít nhất 8 tuần để có được vòng bụng phẳng. Bạn cần phải tập luyện lại khung xương chậu và bụng thấp hơn để tăng cường lưu lượng máu và tăng cường cơ bắp lỏng lẻo.

Tập thể dục sai phương pháp

Việc chạy bộ hàng ngày rất tốt cho hệ tim mạch, nhưng chỉ dùng riêng phương pháp cardio sẽ không thể giúp bạn giảm vòng eo. Bác sĩ Sangeeta Kashyap, thuộc khoa nội tiết bệnh viện tư Cleveland nói: “Bạn cần phải kết hợp giữa bài tập giảm cân và cải thiện hệ tim mạch”. Tập thể hình sẽ giúp bạn rắn chắc cơ bắp, khi đó cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Ông Kate Patton, chuyên gia dinh dưỡng tại viện Cleveland chia sẻ: “Cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, vì vậy hàng ngày, tự nhiên bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn thông qua việc tập thể hình”. Ông còn khuyến cáo mỗi tuần chúng ta nên dành ra 250 phút để tập thể dục cường độ vừa hoặc 125 phút tập thể dục cường độ cao.

Stress

Deadlines, hóa đơn, chăm sóc con cái đều là những nguyên nhân gây stress. Stress nặng cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân, đặc biệt là vùng bụng. Lượng hóc-môn cortisol có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể bạn.

Hàm lượng hóc-môn cortisol cũng có mối liên quan mật thiết đến lượng mỡ nội tạng, thủ phạm nguy hiểm gây nhiều bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, huyết áp…

Ngủ ít

Nếu bạn nằm trong số 30% người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm, cách đơn giản nhất để giảm vòng eo của bạn là: Ngủ nhiều hơn.

Một nghiên cứu kéo dài 16 năm trên 70000 phụ nữ cho thấy những người ngủ chưa đến 5 tiếng mỗi đêm tăng trung bình khoảng 11kg so với những người ngủ 7 tiếng mỗi đêm. Viện Y tế quốc gia khuyến cáo người lớn nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.

 Không tiêu thụ chất béo lành mạnh

Không phải tất cả chất béo đều xấu, gây tích trữ mỡ bụng như nhiều người hiểu lầm. Nhiều loại chất béo lành mạnh giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và loại thải béo bụng. Những loại thực phẩm đó bao gồm cá hồi, bơ, dầu ô liu, quả óc chó, hạt hướng dương...

Xem thêm: 

1. Mẹ nào muốn giảm 8kg trong 1 tuần, học ngay cách nướng và luộc chuối để ăn, eo thon gọn ngay tức thì

2. Hết hồn vì vòng 3 quá "phi lý" của cô giáo thể hình 9x

Theo:  khoevadep.com.vn copy link