Xót xa cô gái bị mụn tàn phá chỉ vì dùng dầu tẩy trang sai cách

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì sử dụng dầu tẩy trang sai cách mà N.A bị nổi rất nhiều mụn trên khuôn mặt. Bởi vậy phải hiểu thật kỹ cách sử dụng dầu tẩy trang trước khi dùng nhé các nàng!

 Dùng dầu sai cách không những chẳng giúp da sạch hơn mà còn khiến da nổi mụn thậm chí là ửng đỏ hoặc nặng hơn nữa là châm chích, đau rát. Đây cũng là trường hợp của cô bạn N.A, hiện đang là sinh viên năm thứ 3.

n1-15262884929872028720013

Trước khi bị dầu tẩy trang tàn phá, N.A có làn da tương đối khỏe và có thể nói là mịn màng. Thi thoảng, cô cũng có 1 - 2 nốt mụn vì ảnh hưởng thời tiết hoặc do đến chu kỳ hàng tháng. Hiện tượng mọc mụn ẩn gần như là không có.

Sau 2 tháng liên tục sử dụng, da mặt cô bạn bắt đầu bị mụn hoành hành. Cuối cùng, N.A. tìm ra việc lên mụn là do bản thân dùng dầu tẩy trang sai cách. 

N.A cho biết, ở thời điểm hiện tại, cô đã ngưng dùng dầu tẩy trang cũng như các sản phẩm phức tạp. Đều đặn hàng tuần, cô vẫn đến spa để lấy hết nhân mụn và tiến hành các phương pháp trị thâm, se nhỏ lỗ chân lông. Tình hình tuy đã khả quan hơn nhưng để da mặt về lại hiện trạng ban đầu, có lẽ vẫn là hành trình dài với cô sinh viên trẻ. Qua câu chuyện của mình, N.A hy vọng những ai đang có ý định dùng dầu tẩy trang nên tìm hiểu kỹ lưỡng về cách sử dụng cũng như thành phần sản phẩm.

Cách sử dụng dầu tẩy trang

B1: Massage nhẹ với dầu trực tiếp áp dụng trên da khô

dau-tay-trang-la-gi-dung-nao-cho-dung-3-768x384

Ở công đoạn thứ nhất, tuyệt đối phải thoa dầu trực tiếp trên da khô: tức là khi tẩy trang, bạn để nguyên lớp make up trên mặt và thoa dầu lên. Không được cho nước vào mặt ở công đoạn này. Nếu xoa dầu lên khuôn mặt đã được làm ướt, dầu sẽ không thể hoà tan bụi bẩn vì nước đã bao phủ toàn bộ khuôn mặt và dầu thì không thể hoà tan với nước.

B2: Nhũ hoá với nước áp dụng trên da vừa được massage

Tiếp đó, ở công đoạn thứ hai, sau khi đã massage da với dầu, lúc này mới cho một ít nước vào lòng bàn tay, rồi thấm nước lên mặt – đây là lúc nhũ hoá dầu. Dầu sẽ biến thành một chất nhũ tương màu trắng sữa có thể hoà tan trong nước. Lúc này, bạn rửa mặt lại với nước sạch để nước cuốn đi các bụi bẩn và son phấn đã được nhũ hoá.

Lưu ý

Quá trình nhũ hoá chỉ cần một chút nước, không cần nhiều và mất khoảng 1 phút. Nếu bạn dùng quá nhiều nước thì không khác gì rửa mặt luôn, nước trôi xuống nhanh qua da khiến dầu không kịp nhũ hoá. Quá trình làm sạch sẽ bị “mắc cạn” và hoàn toàn không hiệu quả.

Rất nhiều người quên mất công đoạn thứ hai, trực tiếp rửa lại với nước sau khi thoa dầu tẩy trang. Bạn sẽ cảm thấy da trơn bóng và bụi bẩn quyện với dầu vẫn đóng cặn trên mặt, không hề được làm sạch. Trong khi đó, nếu trải qua công đoạn nhũ hoá thứ hai, da sẽ căng mịn, khô ráo, sạch sẽ hoàn toàn./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn