Ăn 4 loại quả này da mịn màng, không lo khô ráp nứt nẻ suốt mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có một làn da mịn màng, không tỳ vết hãy ăn ngay những loại quả này nhé

Quả hồng

qua hong

Đây một loại quả không những ngon, ngọt mà còn mang đến những ích lợi về sức khỏe, sắc đẹp mà ít ai biết. Quả hồng chín chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, nó giàu chất chống oxi hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magie tuyệt vời, có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư, cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường ...

Chất beta-carroten trong quả hồng có tác dụng phòng chống lão hóa hữu hiệu. Ăn nhiều hồng giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc.

Quả Kiwi

tac-dung-cua-qua-kiwi-04 

Kiwi là loại trái cây không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất mà trong nó còn chứa một lượng lớn Vitamin C. Vì điều này, Kiwi được đánh giá là loại trái cây hàng đầu trong việc giữ ẩm da và làm trắng da mặt hiệu quả.

Trong Kiwi có chứa các thành phần giúp loại bỏ và gây ức chế melanin vì vậy mà đây là thần dược dưỡng trắng da mặt hiệu quả và an toàn nhất. Đặc biệt, Kiwi còn giúp làn da của bạn được khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, làm mờ vết thâm.

Ngoài ăn kiwi thường xuyên, bạn cũng có thể làm mặt nạ Kiwi đắp trước khi đi ngủ. Da sẽ căng mịn và đẹp tự nhiên.

Dâu tây

cach_chon_dau_tay

Dâu tây cũng là một trong những loại trái cây rất tốt trong việc giữ ẩm và làm trắng sáng da mặt vào mùa đông. Dâu tây có chứa nhiều axit tartaric, các vitamin và khoáng chất. Dâu tây không chỉ cải thiện làn da bạn trở nên dẻo dai hơn, tính đàn hồi tốt hơn mà còn có tác dụng làm trắng da mặt đẹp tự nhiên.

Với việc thường xuyên ăn dâu tây mỗi ngày sẽ thấy độ trắng của da lên từ 1 đến 3 tone màu vì các hắc tố trên da biến mất dần và làn da được tiếp ẩm kịp thời, lúc nào cũng căng mọng đẹp tự nhiên.

Không chỉ vậy, dâu tây còn tốt cho cả tóc và sức khỏe nữa. Dâu tây rất giàu vitamin A và kali giúp tóc dài suôn mượt và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước ép dâu tây hàng ngày, hoặc cũng có thể đắp mặt nạ dâu tây để da trẻ khỏe và sáng đẹp hơn.

Đu đủ

du-du1

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A và enzim papain là những thành phần có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời cho làn da. Bên cạnh đó đu đủ còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ những lớp da chết trên da và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Ngoài cách ăn đu đủ bạn chỉ cần dùng đu đủ chín nghiền nát làm mặt nạ đắp mặt là bạn sẽ có một làn da tươi mới trong mùa hanh khô này. Hoặc bạn có thể nghiền đu đủ cùng với dâu tây, mật ong để làm mặt nạ giúp tăng cường dưỡng chất và độ ẩm hơn cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn