Án chung thân cho gã con rể hung hãn đâm cha mẹ vợ thương vong

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc cãi nhau, gã con rể đâm ch.ết bố vợ rồi tiếp tục tr.uy s.át mẹ vợ. Tòa đã tuyên bị cáo án chung thân.

Ngày 17/5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Nguyễn Văn Viện (30 tuổi, quê Tiền Giang) án chung thân về tội Giết người.

x94

 Bị cáo Viện bị tòa tuyên án chung thân. Ảnh nguồn: Internet.

Theo cáo trạng, Viện kết hôn với chị Lan (đã đổi tên) và có với nhau một con chung. Tuy nhiên, trong quá trình sống chung với nhau, giữa hai người thường xảy ra cãi vã dẫn đến mâu thuẫn. 

Vì vậy, chị Lan mang theo con về sống chung với ba mẹ ruột (ông Lê Văn Tâm và bà Nguyễn Hồng Vân) ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Với mong muốn Viện nhiều lần tìm đến nhà vợ để hỏi thông tin, mong muốn nối lại tình cảm nên Viện nhiều lần tìm đến nhà vợ để hỏi thông tin nhưng không được. Từ đó anh ta và gia đình vợ xảy ra nhiều cuộc cự cãi, mâu thuẫn tăng cao.

Sáng 20/9/2016, Viện biết vợ đưa mẹ đi khám bệnh ở quận Bình Thạnh nên mang theo một con dao để tìm ‘nói chuyện’ nhưng không gặp được. Tên này sau đó bỏ về phòng trọ uống rượu. Chiều cùng ngày Viện đến nhà vợ rồi tiếp tục xảy ra cự cãi.

Lúc đó, ông Tâm đi vào và nói: “Bà đừng nói chuyện với nó nữa, nó đâu còn tình nghĩa gì đâu". Nghe thấy bố vợ nói như vậy, Viện tức giận sẵn có dao mang theo người, gã con rể lao đến đâm vào lưng ông Tâm khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi đâm bố vợ, Viện không dừng lại đó, hắn ta tiếp tục dùng dao truy sát mẹ vợ cho đến khi hàng xóm kịp chạy tới khống chế.

Bà Vân may mắn thoát chết. Tuy nhiên ông Tâm bị thương quá nặng nên tử vong.

Tương tự, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra một vụ việc con rể đâm trọng thương bố vợ cũ.

Theo đó, Thành đến nhà tìm gặp rồi xảy ra cãi vã với bố vợ cũ - ông Lê Văn Tuấn (61 tuổi, ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai).

Trong lúc xô xát, Thành bất ngờ rút 2 con dao giấu trong người, lao vào đâm trúng mạn sườn bố vợ cũ. Bị đâm nhát chí mạng, ông Tuấn trọng thương và được người nhà đưa đến Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Do hiện trường chỉ cách trụ sở Công an phường Hoàng Văn Thụ khoảng 100 m nên sau khi gây án, Thành bị cảnh sát giữ lại.

Theo người nhà nạn nhân, Thành và chị Hiền (con gái ông Tuấn) kết hôn hơn chục năm trước.

Sau khi ly hôn, người phụ nữ đưa con về nhà mẹ đẻ sống từ tháng 8/2015. Từ đó, Thành thường xuyên đến nhà ông Tuấn đòi gặp con trai. Tối hôm xảy ra vụ việc, người đàn ông 44 tuổi không vào nhà mà gọi ông Tuấn ra cổng nói chuyện rồi gây án.

Đến chiều 9/5, sau ca mổ, nạn nhân 61 tuổi đã qua cơn nguy kịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link