Ăn cơm trước kẻng, cô dâu phải bịt khăn đen vác bụng to leo thang vào nhà chồng và sự thật bất ngờ?

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ khi chia sẻ, đoạn clip cô dâu vừa ôm bụng bầu vừa phải trèo thang khập khiễng để về nhà chồng khiến cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa.

Clip ghi lại cảnh cô dâu được cư dân mạng đồn đoán là bị gia đình chồng bắt leo thang vào nhà trong ngày cưới vì lỡ có bầu đang nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao với clip được cho là của một đám cưới mà trong đó cô dâu vì có bầu, “bụng chửa vượt mặt” nên ngày cưới không được đàng hoàng đón dâu từ cửa trước mà phải trèo thang vào nhà.

Clip cô dâu phải trèo thang về nhà chồng trong ngày cưới.

Người ta đồn đoán, cô gái này đã có bầu trước khi được đón dâu nên nhà chồng nhất quyết không cho đưa vào bằng cửa chính mà phải tự trèo tường sang thế này.

Câu chuyện nhanh chóng châm 1 mồi lửa, làm dấy lên bao tranh cãi xung quanh đám cưới hủ tục lạc hậu này. Không ít người đã bày tỏ sự thương xót cho số phận người phụ nữ này. Thay vì được nâng niu chăm sóc vì mang trong mình giọt máu đào thiêng liêng của nhà chồng, cô dâu lại phải gánh chịu không biết bao nhiêu nguy hiểm và điều tiếng chỉ vì lỡ “ăn cơm trước kẻng” như vậy.

Được biết đám cưới này diễn ra ở Bắc Kạn và thông tin cô dâu mang bầu chỉ là sự đồn đoán của cư dân mạng. Nhưng khi xem hình ảnh và clip, chứng kiến cảnh cô dâu váy cưới lùm xùm khổ sở leo lên từng bậc thang nguy hiểm mới được phép vào nhà chồng thì ai ấy đều lắc đầu ngao ngán vì không ngờ thế kỉ 21 rồi mà vẫn còn những gia đình cổ hủ đến như vậy.

Cư dân mạng tất nhiên cũng nhanh chóng chia sẻ clip thú vị này và bàn luận không thôi. Đa phần thương cảm với hoàn cảnh éo le của cô gái trong ngày vu quy. “Ở đâu mà còn lạc hậu thế, không đi được cửa chính thì đi cửa sau nhà chứ làm gì mà phải như vậy. Cái váy cưới đã dài rồi lại đang mang thai nữa”. “Khổ thân cô gái ở những vùng như thế này. Người ta có chửa là con cháu giọt máu nhà ông bà mà bắt trèo như thế. Thời này có chửa là còn may, bao nhiêu người muốn còn chẳng được. Nhỡ vấp ngã ra 1 cái thì cười à?”

dam-cuoi-4-phunutoday.vn

 Vợ chồng trong clip đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Thế nhưng hóa ra những gì mà cư dân mạng đoán đều sai bét. Chú rể Đăng Danh trong clip trên cho biết cô dâu trên không hề có bầu, vợ chồng anh chỉ là tin thầy cúng mà thôi. “Vợ chồng chúng tôi là người dân tộc Tày. Người Tày trước khi làm lễ cưới thường đi xem thầy ma. Xem thì phải tin. Thầy bảo cô dâu đi vào nhà chồng từ hướng Tây mới gặp may mắn. Nhà tôi hướng Tây lại không có cửa nên chỉ còn cách duy nhất là phải bắc thang trèo vào nhà thôi”.

Ngoài ra Danh cũng cho biết thêm, vợ của anh là Phương Hoàng Hảo. Cặp đôi yêu nhau 4 năm thì quyết định tiến đến hôn nhân. Hôn lễ diễn ra vào ngày 6/1 tại thôn Pác Nghè I, Địa Linh, Ba Bể, Bắc Kạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn